So sánh máy tính bảng Dell Venue 8 và Lenovo Tab S8: máy tính bảng tầm trung hiệu năng cao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy có mức giá hấp dẫn hơn nhưng Lenovo Tab S8 nhỉnh hơn đối thủ Venue 8 khi được trang bị Ram 2 GB. Trong khi các cấu hình khác của hai máy là tương đương nhau.

So sánh thiết kế

Dell Venue 8 có vẻ bề ngoài gần như giống hệt với người tiền nhiệm khi khoác lên mình bộ vỏ đen xám, ngoại trừ kích thước lớn hơn và vân tròn đồng tâm phía sau máy. Model có kích thước 212 x 130 x 9.7 mm mỏng hơn so với phiên bản trước và ngang ngửa so với đối thủ Galaxy Tab 3 của Samsung. Máy có trọng lượng 348.6 gram nhẹ hơn so với 372 gram của Iconia A1 và 357 gram của Lenovo A8 nhưng nặng hơn khi so sánh với 322 gram.

Các cổng kết nối và phím bấm chức năng nằm phía cạnh trái của Venue 8 bao gồm: microUSB 2.0, tăng giảm âm lượng, khe cắm thẻ microSIM/SD. Phía cạnh trên máy là một jack cắm tai nghe và nút bấm nguồn máy.

Máy tính bảng Tab S8 có thiết kế khá cao cấp với đường viền vuông vắn các đường nét sắc và mỏng. Lớp vỏ nhựa sần ánh kim cho bạn cầm chắc tay và đẹp mắt. Sự gọn gàng liền mạch của Lenovo Tab S8 mang đến cảm giác thoải mái và thân thiện khi sử dụng.

Xét về tổng thể thì Tab S8 tỏ ra vượt trội hơn một vài đối thủ cùng phân khúc về độ mỏng, nhờ việc sử dụng công nghệ One Glass Technology giúp máy loại bỏ một lớp giữa mặt kính và tấm nền hiển thị đem đến độ mỏng chỉ 7.9 mm. Máy có trọng lượng khá nhẹ với 299 g nó đủ nhẹ để bạn có thể mang theo người và sử dụng hằng ngày mà vẫn cảm thấy khá thoải mái.

Mặt sau máy là logo Lenovo nằm chính giữa, lệch về phía trên bên trái là vị trí của Camera được thiết kế hơi lồi một chút. Phía dưới chính giữa là logo của Intel, vi xử lý được dùng trong sản phẩm này. Viền máy dày vừa đủ để người dùng có thể cầm nắm khi sử dụng một cách thoải mái. 2 Loa được đặt ở 2 phía trên dưới khá cân xứng.

So sánh màn hình

Máy tính bảng của Dell và Lenovo sử dụng màn hình IPS 8 inch độ phân giải 1920 x 1200 px. Với độ phân giải này Venue 8 và Tab S8 đủ khả năng đánh bại các đối thủ khác của nó trong cùng phân khúc như Asus MeMO Pad và Lenovo A8 (1280 x 800 px), trong khi đó Inconia A1 còn có độ phân giải thấp hơn 1024 x 768 px.

Màn hình Venue 8 có độ sáng khá tốt: 352 nits cao hơn nhiều so với mức trung bình của máy tính bảng hiện nay (328 nits), Iconia A1 (298 nits) và Lenovo A8 (290 nits). Và chỉ chịu thua kém MeMO Pad 8 với mức 376 nit.

So sánh camera

Một camera chính 5 MP nằm phía sau của Dell Venue 8. Trong khi, mặt trước Venue 8 cùng màn hình 8 inch cạnh là một camera 2 MP nằm ngay trên màn hình.

Lenovo trang bị cho Tab S8 camera chính mặt sau cảm biến 8 MP tự động lấy nét và khẩu độ f2.2, cho phép chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng, quay phim full HD 1080p (1920×1080 pixels). Trong khi đó camera phía trước của máy khá thấp với độ phân giải 1.6 MP phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie và gọi video.

So sánh hiệu năng

Dell Venue 8 sử dụng chip lõi tứ Intel Atom Z3480 tốc độ xử lý 1.8 GHz và Ram 1GB giúp máy có thể xử lý trơn tru hầu hết các tác vụ. Bạn có thể chạy cùng lúc Youtube, Chrome, Gmail và Maps mà không hề gặp tình trạng lag máy. Tuy nhiên, vẫn có một sự chậm trễ khi mở lại các ứng dụng đang chạy ẩn. Chiếc máy tính bảng cần trung bình 1.28 giây để chuyển đổi từ chế độ chân dung sang chếc độ phỏng cảnh.

Venue 8 đi kèm với hệ điều hành Android 4.4 KitKat từ 4.2.2 từ phiên bản cuối cùng. Màn hình chính với 7 biểu tượng shortcut trên màn hình và thanh trượt phía dưới giúp truy cập nhanh.

Bên trong máy tính bảng Lenovo Tab S8 sử dụng chip xử lý lõi tứ Intel Atom Z3745, xung nhịp tối đa đạt mức 1.86 GHz. Đây là vi xử lý 64-bit của Intel được trang bị công nghệ Burst Performance cho phép điều chỉnh hiệu suất xử lý tùy thuộc theo nhu cầu, điều này giúp đảm bảo không tiêu tốn nhiều pin khi sản phẩm cần xử lý các tác vụ yếu. Bên cạnh đó Tab S8 còn được trang bị cấu hình khá mạnh mẽ với bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16G hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD tới 64 GB.

Về thời lượng pin của hai máy đều được trang bị viên pin dung lượng tương đương nhau. Dell Venue 8được trang bị viên pin 4.550 mAh và Lenovo Tab S8 sử dụng pin 4.290 mAh. Thử nghiệm với LAPTOP Battery Test, trong điều kiện duyệt web qua mạng WiFi ở độ sáng màn hình 40%, Venue 8 có thể chạy được trong 7 giờ 22 phút con số với Tab S8 là 7 giờ.

Lời kết

Bộ đôi máy tính bảng Dell Venue 8 sở hữu thiết kế bo tròn mềm mại cho cảm giác cầm trên tay thoải mái. Lenovo Tab S8 mang phong cách cứng cáp với góc cạnh tạo cảm giác chắc chắn và cứng cáp hơn. Hai máy sử dụng màn hình giống nhau, trong khi cấu hình của Venue 8 thua kém hơn chút đối thủ khi sử dụng RAM 1GB. Hiện tại mức giá của Venue 8 vào khoảng 6.7 triệu đồng cao chút so với giá 5.5 triệu của Lenovo Tab S8.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!