So sánh máy tính bảng Galaxy Tab S 10.5 và Surface Pro 3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng so sánh tính năng và thông số kỹ thuật của bộ đôi máy tính bảng Galaxy Tab S 10.5 và Surface Pro 3

Máy tính bảng Galaxy Tab S 10.5 của Samsung là một đối thủ khó chịu của Surface, iPad hay bất kỳ máy tính bảng nào trên thị trường hiện nay. Việc được trang bị kết nối với bàn phím Bluetooth giúp Galaxy Tab S trở thành một chiếc laptop siêu di động và Surface Pro 3 cũng vậy.

Kích thước

Đặt bộ đôi máy tính bảng này cạnh nhau chúng ta có thể nhận thấy rằng chiếc Galaxy Tab S 10.5 nhỏ gọn hơn so với đối thủ của mình. Cụ thể Surface Pro 3 dài hơn 14%, rộng hơn 18% và dày hơn 38% so với đối thủ Galaxy Tab S 10.5.

Surface Pro 3 sử dụng một màn hình rộng hơn giúp trải nghiệm làm việc và giải trí tốt hơn nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc bạn cần nhiều diện tích trong balo của mình hơn để chứa nó.

Trong khi đó, dòng Galaxy Tab S sở hữu một thiết kế tinh tế với độ mỏng 6.6 mm, nó một trong những máy tính bảng mỏng manh hiện nay.

Trọng lượng

Đi kèm với một kích thước nhỏ gọn là trọng lượng nhẹ, Galaxy Tab S nhẹ hơn 42% khi so sánh cùng máy tính bảng Surface Pro 3. Việc sử dụng Galaxy Tab S trong thời gian dài khi bạn không ở bàn làm việc là điều tương đối dễ dàng. Còn với Surface Pro 3 thì ngược lại, bạn sẽ nhanh cảm thấy mỏi khi sử dụng mà không có điểm tựa.

Kiến trúc

Surface Pro 3 có thể nhẹ hơn nếu như Microsoft chọn lựa một thiết kế vỏ nhựa cho máy. Tuy nhiên, lớp vỏ magie giúp máy có một vẻ bề ngoài tinh tế và hấp dẫn hơn so với vỏ nhựa của Galaxy Tab S. Máy tính bảng của Samsung với vỏ nhựa và nắp máy được thiết kế vân giống như một vỏ của một chiếc Galaxy S5.

Bàn phím

Cả hai máy tính bảng đều có khả năng làm việc độc lập và kết nối với bàn phím ngoài khi cần thiết. Với kích thước lớn hơn vì vậy bàn phím Surface Pro 3 cũng lớn hơn bàn phím của Galaxy Tab S 10.5. Bàn phím lớn của Surface Pro 3 khá giống với bàn phím của một chiếc laptop.

Màu sắc

Galaxy Tab S 10.5 sẽ đem đến hai phiên bản màu sắc là: màu đồng và trắng. Trong khi đó Surface chỉ có duy nhất phiên bản màu bạc.

Màn hình

Surface Pro 3 sử dụng một màn hình 12 inch lớn hơn so với 10.5 inch của Galaxy.

Samsung trang bị cho máy tính bảng của hãng công nghệ Super AMOLED được đánh giá khá cao. Chất lượng hình ảnh của Galaxy Tab S hiển thị với độ chân thực và tương phản tốt hơn so với màn hình IPS LCD trên Surface Pro.

Galaxy Tab S có độ phân giải trên mỗi inch cao hơn 33% so với Surface Pro 3. Một màn hình sắc nét khiến bạn phải đặt máy tính bảng xa mắt hơn so với thông thường để có thể có những trải nghiệm tốt nhất. Trong khi, điểm nhấn trên màn hình Surface là việc sử dụng công nghệ Clear Type giúp hiển thị văn bản chất lượng và sắc nét hơn so với các màn hình thông thường.

Bút stylus

Cùng với bàn phím, Bút stylus là một phần không thể thiếu được nếu bạn dự định sử dụng Surface Pro 3 cho các công việc hằng ngày. Các tắc vụ sẽ được hoành thành nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Bộ nhớ

Surface Pro 3 mang đến nhiều sự lựa chọn dung lượng bộ nhớ trong hơn so với Galaxy Tab S. Cả hai máy tính bảng này đều được trang bị khe cảm thẻ nhở mở rộng microSD với khả năng cung cấp thêm 128 GB dung lượng lưu trữ.

Surface Rro 3 được trang bị cổng kết nối USB 3.0.

Cấu hình

Giống với dòng smartphone của Samsung, Galaxy Tab S được trang bị chip xử lý Exynos 5 Octa do hãng sản xuất. Surface Pro 3 thì vẫn trung thành với chip xử lý của Intel.

Một cấu hình mạnh mẽ là những gì chúng ta đang thấy trên Surface Pro 3: các phiên bản dung lượng 64 GB và 128 GB sẽ đi kèm với Ram 4 GB và Ram 8 GB sẽ đi kèm với hai phiên bản còn lại là 256 GB và 512 GB. Trong khi đó, máy tính bảng Galaxy Tab S chỉ sử dụng duy nhất Ram 3 GB.

Sở hữu pin dung lượng 7.900 mAh, Samsung cho biết máy tính bảng của hãng có thể xem video trong 11 giờ liên tục. Máy tính bảng của Microsoft thì hoạt động tốt đến 9 giờ duyệt web cho một lần sạc.

Camera trước và sau trên Galaxy Tab S và Surface Pro 3.

Hệ điều hành

Không phải Android 4.4 hay Windows 8.1 mà iOS trên iPad mới là hệ điều hành mang đến trải nghiệm tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, với việc sử dụng hệ điều hành Windows giống với một chiếc laptop hay máy tính để bàn, Surface Pro 3 hứa hẹn sẽ là một chiếc máy tính bảng phục vụ tốt nhu cầu công việc.

Giá

Phiên bản sử dụng chip Intel Core i5 của Surface được giới thiệu vào tháng 6/2014 trong khi đó phiên bản Core i3 và Core i7 được giới thiệu sau đó 2 tháng. Galaxy Tab S của Samsung được ra mắt duy nhất vào tháng 7/2014.

Galaxy Tab S hiện có mức giá rẻ hơn khi so sánh với Surface Pro 3. Nếu muốn sở hữu bàn phím của Surface Pro 3 thì bạn cũng cần phải chi thêm 130 USD.

Đức Tiến

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!