So sánh máy tính bảng giá rẻ Asus FonePad 7 và MemoPad 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu rằng với một mức giá rẻ bạn sẽ lựa chọn Asus FonePad 7 hay Memo Pad 7 ? FonePad 7 sở hữu thiết kế mềm mại trong khi MemoPad 7 có thiết kế vuông cứng. Cấu hình của hai máy được xem là chấp nhận được trong phân khúc của mình

Asus FonePad 7

Ưu điểm:

Hiệu suất đáng mong đợi.

Hoạt động linh hoạt cùng kết nối 3G và thẻ nhớ mở rộng.

Tính di động cao

Nhược điểm:

GPU hiệu năng thấp.

Màn hình chất lượng trung bình.

So sánh giá bán máy tính bảng Asus FonePad 7

MemoPad 7

Ưu điểm:

Thường lượng pin tốt.

Màn hình độ phân giải cao.

Cấu hình mạnh mẽ .

Nhược điểm:

Vỏ nhựa không thực sự bắt mắt

Quá nhiều ứng dụng được cài sẵn trên máy.

So sánh giá bán máy tính bảng MemoPad 7

So sánh thiết kế

Máy tính bảng giá rẻ Asus Fonepad 7 FE170 có trọng lượng 340 g và độ mỏng 10.4 mm, viền màn hình máy cũng được thiết kế khá lớn. Tuy nhiên, điều này giúp cho người dùng có thể cầm Fonepad trên tay một cách thoải mái mà không lo chạm vào phần màn hình cảm ứng. Máy vẫn mang một nhược điểm thường gặp trên các máy tính bảng giá rẻ là màn hình rất dễ bị bám vân tay.

Nắp lưng của Fonepad FE170 được thiết kế vát xung quanh viền. Chất liệu được sử dụng ở đây là chất liệu nhựa với họa tiết vân nổi, giúp giảm hiện tượng bám vân tay và tạo cảm giác cầm chắc chắn. Loa ngoài của máy được đặt cùng chỗ với loa thoại ở phía trên màn hình, gần đó chỉ có camera trước chứ không có cảm biến ánh sáng. Logo Asus được đặt chính giữa phía dưới màn hình.

Viền bên phải là vị trí của phím bấm tăng giảm âm lượng và phím nguồn được đặt lệch về mặt sau của máy, người dùng sẽ có đôi chút khó khăn khi sử dụng các phím này. Trong khi đó khe cắm thẻ nhớ MicroSD và khe cắm 2 sim chuẩn MicroSIM nằm bên cạnh trái và có nắp đậy chung.

Asus MeMO Pad 7 sở hữu một lớp vỏ nhựa cứng có phần khá thô, đường viền máy vuông. Thiết kế này khiến cho MeMO Pad 7 thiếu đi sự mềm mại, tinh tế khi so sánh với Fonepad 7.

Bạn sẽ có một khe cắm microSD ở cạnh trái, một camera ở góc trái mặt sau, bảo vệ xung quanh bởi một lớp vòng kim loại chắc chắn. Logo Asus được khắc nổi chính giữa phần lưng của máy. Bộ nhớ có khả năng mở rộng bên cạnh 16GB cơ bản cũng là một lợi thế của MeMO Pad 7, bởi nó đóng vai trò tốt hơn nhiều mẫu máy tính bảng khác về mặt lưu trữ và giải trí.

So sánh màn hình

Là một trong những máy tính bảng giá rẻ trên thị trường hiện nay nên Asus Fonepad sử dụng màn hình 7 inch với độ phân giải ở mức thấp 1024 x 600 pixel và mật độ điểm ảnh 170 ppi. Hình ảnh hiển thị trên màn hình máy không thực sự sắc nét, góc nhìn màn hình cũng không thực sự cao vì vậy các trải nghiệm giải trí như xem phim hay chơi game trên Fonepad 7 khó có thể làm hài lòng người dùng. Chất lượng màu sắc hiện thị trên màn hình thấp và độ tương phản không cao.

Mặc dù sử dụng màn hình 7 inch nhưng MeMO Pad 7 đem đến khả năng hiển thị hình ảnh tốt hơn so với màn hình của Fonepad 7 nhờ độ phân giải full HD 1920 x 1200 p.

Về tổng thể thì màn hình trên chiếc Pad 7 cho chất lượng hiển thị khá tốt, và nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn cho các mẫu máy tính bảng khác. Sở hữu công nghệ tấm nền IPS, chiếc MeMO Pad này cho một góc nhìn rất rộng, đồng thời không gặp bất cứ vấn đề nào về độ tương phản, cũng như độ rõ nét của hình ảnh. Tuy nhiên khi nhìn ở những góc hẹp, thì tấm nền IPS cũng không giúp màn hình trên chiếc Pad 7 duy trì được độ sáng cần thiết, giống như hầu hết những thiết bị khác.

Loa ngoài và loa thoại của Fonepad 7 được tích hợp vào chung một khe loa ở trên màn hình. Do vậy, khi sử dụng máy mà đặt nằm ngang thì bạn sẽ dễ nhận thấy âm thanh phát lệch hẳn về một phía. Máy sử dụng loa trầm nên phải nói rằng âm thanh khá to, và lại với thiết kế ở mặt trước cùng chỗ với loa thoại nên máy không bị mắc khuyết điểm cản âm thanh nếu đặt máy nằm ngang hay ngửa trên mặt phẳng.

So sánh camera

Camera chính phía sau của Asus Fonepad 7 có độ phân giải 2 MP với khả năng quay phim HD, trong khi đó camera trước có độ phân giải chỉ 0.3 MP. Có thể thấy với độ phân giải thấp, máy ảnh trên Fonepad 7 được trang bị cho có, chất lượng hình ảnh chụp không mấy ấn tượng và tỏ ra thua kém nhiều đối thủ trong cùng phân khúc.

Asus MeMO Pad 7 được trang bị một camera cơ bản với bộ cảm biến 5 MP, và camera trước 2 MP không hỗ trợ flash. Nhìn chung, khả năng chụp ảnh trên chiếc máy tính bảng này không có gì nổi trội hơn hầu hết những thiết bị đồng giá trên thị trường.

Điểm nhấn duy nhất có thể kể ra có lẽ là khả năng hỗ trợ và tương thích tốt với các phần mềm hỗ trợ chụp ảnh trên nền tảng Android, vốn khá phong phú và cho người dùng nhiều tùy chỉnh hữu ích. Camera của Pad 7 cũng sở hữu các tính năng cơ bản như lấy nét tự động và nhận diện gương mặt.

So sánh hiệu năng

Về cấu hình, chiếc máy tính bảng giá rẻ Fonepad FE170 được Asus trang bị chip xử lý lõi kép Intel xung nhịp 1.2 GHz, đồ họa SGX544MP2 và Ram 1GB. Cấu hình này đủ để Fonepad 7 hoạt động tốt các ứng dụng cơ bản trên Android. Ngoài ra, với một màn hình độ phân giải thấp vì vậy máy hoạt động khá trơn tru. Việc truy cập các ứng dụng xem video, lướt web hay nghe nhạc đều được đáp ứng tốt.

Asus MeMO Pad 7 còn có hiệu năng khá ấn tượng. Các bài benchmark của máy cũng cho những con số rất khả thi so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Cụ thể, chiếc MeMO Pad 7 có một bộ vi xử lý quad-core chạy ở tốc độ 1.83GHz, cho số điểm 2462 khi chạy trình Geekbench 3.

So sánh thời lượng pin

Viên pin 4.030 mAh của Asus Fonepad khá ấn tượng khi giúp máy hoạt động trong 8 giờ 29 phút với việc lướt web qua wifi, một kết quả được đánh giá khá cao trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ hiện nay.

Tuy có thiết kế khá mỏng, nhưng chiếc MeMOPad 7 không vì thế mà bị nhiều hạn chế về pin. Mặt khác, nó còn cho thời lượng sử dụng của pin khá ấn tượng, với 11 tiếng đồng hồ xem phim HD 720p ở độ sáng trung bình.

Thời lượng pin của MemoPad 7 khi dành cho các hoạt động khác cũng đạt điểm khá tốt, vượt hơn so với Fonepad 7, mặc dù có cùng mức dung lượng là 3950mAh. Điều này có thể là do các phần mềm tối ưu hóa pin và ứng dụng trên MeMO Pad 7 hoạt động tốt hơn so với chiếc Asus Fonepad 7.

Lời kết

Cùng nằm trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ nhưng Asus MeMO Pad 7 tỏ ra vượt trội hơn so với Fonepad 7 cả về cấu hình lẫn khả năng hiển thị hình ảnh. MeMo Pad 7 không hề thua kém so với nhiều dòng máy tính bảng tầm trung nhưng có mức giá hấp dẫn hơn. Điểm nổi bật nằm ở màn hình hiển thị full HD cùng một cấu hình ổn định. Trong khi đó Fonepad 7 là một chiếc máy tính bảng giá rẻ đúng nghĩa. Điểm cộng so với MeMoPad có lẽ là thiết kế mềm mại.

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!