So sánh máy tính bảng giá rẻ Lenovo Tab S8 và Asus Fonepad 7 FE170

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ đôi máy tính bảng Lenovo Tab S8 và Asus Fonepad 7 sở hữu hai phong cách thiết kế khác nhau. Trong khi cấu hình Tab S8 tỏ ra vượt trội hơn khi so sánh cùng Fonepad 7

So sánh thiết kế

Máy tính bảng Tab S8 có thiết kế khá cao cấp với đường viền vuông vắn các đường nét sắc và mỏng. Lớp vỏ nhựa sần ánh kim cho bạn cầm chắc tay và đẹp mắt. Sự gọn gàng liền mạch của Lenovo Tab S8 mang đến cảm giác thoải mái và thân thiện khi sử dụng.

Xét về tổng thể thì Tab S8 tỏ ra vượt trội hơn một vài đối thủ cùng phân khúc về độ mỏng, nhờ việc sử dụng công nghệ One Glass Technology giúp máy loại bỏ một lớp giữa mặt kính và tấm nền hiển thị đem đến độ mỏng chỉ 7.9 mm. Máy có trọng lượng khá nhẹ với 299 g nó đủ nhẹ để bạn có thể mang theo người và sử dụng hằng ngày mà vẫn cảm thấy khá thoải mái.

Mặt sau máy là logo Lenovo nằm chính giữa, lệch về phía trên bên trái là vị trí của Camera được thiết kế hơi lồi một chút. Phía dưới chính giữa là logo của Intel, vi xử lý được dùng trong sản phẩm này. Viền máy dày vừa đủ để người dùng có thể cầm nắm khi sử dụng một cách thoải mái. 2 Loa được đặt ở 2 phía trên dưới khá cân xứng.

Máy tính bảng giá rẻ Asus Fonepad 7 FE170 có kích thước và trọng lượng tương đương với chiếc Google Nexus 7, một trong những máy tính bảng Android được yêu thích nhất năm. Với trọng lượng 340 g và độ mỏng 10.4 mm, Asus Fonepad không phải là một trong những thiết bị mỏng manh hiện nay, viền màn hình máy cũng được thiết kế khá lớn. Tuy nhiên, điều này giúp cho người dùng có thể cầm Fonepad trên tay một cách thoải mái mà không lo chạm vào phần màn hình cảm ứng. Máy vẫn mang một nhược điểm thường gặp trên các máy tính bảng giá rẻ là màn hình rất dễ bị bám vân tay.

Nắp lưng của Fonepad FE170 được thiết kế vát xung quanh viền. Chất liệu được sử dụng ở đây là chất liệu nhựa với họa tiết vân nổi, giúp giảm hiện tượng bám vân tay và tạo cảm giác cầm chắc chắn. Loa ngoài của máy được đặt cùng chỗ với loa thoại ở phía trên màn hình, gần đó chỉ có camera trước chứ không có cảm biến ánh sáng. Logo Asus được đặt chính giữa phía dưới màn hình.

Viền bên phải là vị trí của phím bấm tăng giảm âm lượng và phím nguồn được đặt lệch về mặt sau của máy, người dùng sẽ có đôi chút khó khăn khi sử dụng các phím này. Trong khi đó khe cắm thẻ nhớ MicroSD và khe cắm 2 sim chuẩn MicroSIM nằm bên cạnh trái và có nắp đậy chung.

So sánh màn hình

Nằm trong phân khúc thị trường máy tính bảng tầm trung nhưng Lenovo Tab S8 sử dụng một màn hình 8 inch khá ấn tượng nhờ công nghệ hiển thị IPS đem đến độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel hiển thị 16 triệu màu, mật độ điểm ảnh 283 ppi đem đến hình ảnh sắc nét không thua kém gì các đối thủ có mức giá cao hơn.

Là một trong những máy tính bảng giá rẻ trên thị trường hiện nay nên Asus Fonepad sử dụng màn hình 7 inch với độ phân giải ở mức thấp 1024 x 600 pixel và mật độ điểm ảnh 170 ppi. Hình ảnh hiển thị trên màn hình máy không thực sự sắc nét, góc nhìn màn hình cũng không thực sự cao vì vậy các trải nghiệm giải trí như xem phim hay chơi game trên Fonepad 7 khó có thể làm hài lòng người dùng. Chất lượng màu sắc hiện thị trên màn hình thấp và độ tương phản không cao. Bạn cũng khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở một chiếc máy tính bảng giá rẻ.

Với độ sáng màn hình 346 nit, màn hình Fonepad 7 hiển thị tốt trong nhà nhưng khi bạn sử dụng ngoài trời thì đây thực sự là vẫn đề lớn. Màn hình máy không được tích hợp cảm biến ánh sáng vì vậy máy sẽ không tự động điều chỉnh ảnh sáng mà người dùng phải tự chỉnh bằng tay.

So sánh Camera

Lenovo trang bị cho Tab S8 camera chính mặt sau cảm biến 8 MP tự động lấy nét và khẩu độ f2.2, cho phép chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng, quay phim full HD 1080p (1920×1080 pixels). Trong khi đó camera phía trước của máy cũng khá ổn với độ phân giải 1.6 MP phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie và gọi video.

Camera chính phía sau của Asus Fonepad 7 có độ phân giải 2 MP với khả năng quay phim HD, trong khi đó camera trước có độ phân giải chỉ 0.3 MP. Có thể thấy với độ phân giải thấp, máy ảnh trên Fonepad 7 được trang bị cho có, chất lượng hình ảnh chụp không mấy ấn tượng. Tuy nhiên, một số phần mềm độc quyền của Asus cũng giúp cải thiện chất lượng hình ảnh tối đa.

So sánh hiệu năng

Bên trong máy tính bảng Lenovo Tab S8 sử dụng chip xử lý lõi tứ Intel Atom Z3745, xung nhịp tối đa đạt mức 1.86GHz. Đây là vi xử lý 64-bit của Intel được trang bị công nghệ Burst Performance cho phép điều chỉnh hiệu suất xử lý tùy thuộc theo nhu cầu, điều này giúp đảm bảo không tiêu tốn nhiều pin khi sản phẩm cần xử lý các tác vụ yếu. Bên cạnh đó Tab S8 còn được trang bị cấu hình khá mạnh mẽ với bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16G hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD tới 64 GB.

Với cấu hình khá tốt Tab S8 đem đến khả năng khởi động ứng dụng nhanh chóng, trải nghiệm đa nhiệm mượt mà với những tác vụ hằng ngày từ lướt web, xem phim đến làm việc.

Tab S8 sử dụng pin dung lượng 4290 mAh kết hợp công nghệ tiết kiệm Pin từ vi xử lý Intel Atom Baytrail – Z3740 cho phép ta sử dụng máy liên tiếp 7h liền cho một lần sạc pin. Hệ điều hành Android 4.4 cũng giúp máy hoạt động hiệu quả và cải thiện nhiều thời lượng pin hơn.

Về phần mình, chiếc máy tính bảng giá rẻ Fonepad FE170 được Asus trang bị chip xử lý lõi kép Intel xung nhịp 1.2 GHz, đồ họa SGX544MP2 và Ram 1GB. Cấu hình này đủ để Fonepad 7 hoạt động tốt các ứng dụng cơ bản trên Android. Ngoài ra, với một màn hình độ phân giải thấp vì vậy máy hoạt động khá trơn tru. Việc truy cập các ứng dụng xem video, lướt web hay nghe nhạc đều được đáp ứng tốt. Đôi lúc người dùng có thể gặp một vài tình trạng lag máy khi mở nhiều ứng dụng ngầm nhưng nhìn chung so với những máy tính bảng trong tầm giá thì hiệu suất làm việc của Fonepad là ấn tượng.

Viên pin 4.030 mAh của Asus Fonepad khá ấn tượng khi giúp máy hoạt động trong 8 giờ 29 phút với việc lướt web qua wifi, một kết quả được đánh giá khá cao trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ hiện nay. Đi kèm trong hộp sản phẩm là sạc có dòng đầu ra 1.35A. Do cường độ sạc không cao nên thời gian để sạc đầy máy cũng khá lâu, mất khoảng 4 giờ 20 phút để sạc từ trạng thái cạn pin đến pin đầy.

Lời kết

Lenovo Tab S8 là mẫu máy tính bảng nằm trong phân khúc thị trường tầm trung, điểm mạnh của Tab S8 là một màn hình hiển thị Full HD cho hình ảnh khá sắc nét và độ chân thực cao. Về cấu hình máy không mấy nổi trội với chip xử lý Z3745 đủ để thực hiện trơn tru các tác vụ hằng ngày. Trong khi đó Fonepad 7 FE170 là một chiếc máy tính bảng giá rẻ vì vậy màn hình và cấu hình máy chỉ đủ để thực hiện các tác vụ thông thường.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!