So sánh máy tính bảng giá rẻ Asus Fonepad 7 FE170 và Galaxy Tab 4 7.0

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nằm trong phân khúc thị trường máy tính bảng giá rẻ vì vậy bạn khó có thể đòi hỏi quá nhiều từ Fonpad 7 và Galaxy Tab 4. Cấu hình của bộ đôi máy tính bảng này chỉ đủ cho bạn có thể sử dụng những tác vụ cơ bản hằng ngày

So sánh thiết kế

Máy tính bảng giá rẻ Asus Fonepad 7 FE170 có trọng lượng 340 g và độ mỏng 10.4 mm, Asus Fonepad không phải là một trong những thiết bị mỏng manh hiện nay, viền màn hình máy cũng được thiết kế khá lớn. Tuy nhiên, điều này giúp cho người dùng có thể cầm Fonepad trên tay một cách thoải mái mà không lo chạm vào phần màn hình cảm ứng.

Nắp lưng của Fonepad FE170 được thiết kế vát xung quanh viền. Chất liệu được sử dụng ở đây là chất liệu nhựa với họa tiết vân nổi, giúp giảm hiện tượng bám vân tay và tạo cảm giác cầm chắc chắn. Loa ngoài của máy được đặt cùng chỗ với loa thoại ở phía trên màn hình, gần đó chỉ có camera trước chứ không có cảm biến ánh sáng. Logo Asus được đặt chính giữa phía dưới màn hình.

Viền bên phải là vị trí của phím bấm tăng giảm âm lượng và phím nguồn được đặt lệch về mặt sau của máy, người dùng sẽ có đôi chút khó khăn khi sử dụng các phím này. Trong khi đó khe cắm thẻ nhớ MicroSD và khe cắm 2 sim chuẩn MicroSIM nằm bên cạnh trái và có nắp đậy chung.

a

Chiếc máy tính Galaxy Tab 4 7.0 sở hữu bề ngoài giống với hầu hết những chiếc Galaxy khác của Samsung với vỏ máy được làm hoàn toàn bằng nhựa. Chiếc máy tính bảng này có kiểu dáng đẹp với viền mỏng và chắc chắn, khỏe khoắn. Galaxy Tab 4 7.0 có thiết kế nguyên khối với kim loại bao quanh các cạnh ngoài giữ cho các bộ phận chặt chẽ với nhau, chỉ có điểm yếu là nút Home hơi bị rung.

Với kích thước đầy đủ 186,9 x 107,9 x 9 mm và nặng 276 gram, Galaxy Tab 4 7.0 mỏng và nhỏ gọn hơn Fonepad 7. Phiên bản Tab 3 và 4 Tab có những đặc điểm thiết kế thông thường, tương tự nhau, nhưng thay vì bằng chất liệu nhựa quá trơn, mặt lưng Tab 4 có kết cấu bền chắc hơn. Chiếc Glaxy Tab 4 cũng khá thoải mái khi cầm trên tay kể cả bằng hai tay trong định hướng Portrait.

So sánh màn hình

Là một trong những máy tính bảng giá rẻ trên thị trường hiện nay nên Asus Fonepad sử dụng màn hình 7 inch với độ phân giải ở mức thấp 1024 x 600 pixel và mật độ điểm ảnh 170 ppi. Hình ảnh hiển thị trên màn hình máy không thực sự sắc nét, góc nhìn màn hình cũng không thực sự cao vì vậy các trải nghiệm giải trí như xem phim hay chơi game trên Fonepad 7 khó có thể làm hài lòng người dùng. Chất lượng màu sắc hiện thị trên màn hình thấp và độ tương phản không cao. Bạn cũng khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở một chiếc máy tính bảng giá rẻ.

Samsung Galaxy Tab 4 7.0.

Mặc dù màn hình 7 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel và mật độ điểm ảnh 216 ppi không hẳn ấn tượng, nhưng màn hình Tab 4 hiển thị tốt hơn khi so sánh cùng Asus Fonepad và hiển thị hình ảnh khá chất lượng. Văn bản nhỏ và các chi tiết nhỏ vẫn có thể đọc được. Không có hiện tượng pixelation, mặc dù hình ảnh có một chút hơi mờ.

So sánh camera

Camera chính phía sau của Asus Fonepad 7 có độ phân giải 2 MP với khả năng quay phim HD, trong khi đó camera trước có độ phân giải chỉ 0.3 MP. Có thể thấy với độ phân giải thấp, máy ảnh trên Fonepad 7 được trang bị cho có, chất lượng hình ảnh chụp không mấy ấn tượng. Tuy nhiên, một số phần mềm độc quyền của Asus cũng giúp cải thiện chất lượng hình ảnh tối đa.

Galaxy Tab 4 7.0 được Samsung trang bị camera 3 MPx ở mặt sau và camera trước 1.3 MPx ở mặt trước. Tính năng lấy nét trên máy ảnh chính của Galaxy Tab 4 khá tốt, chi tiết hiển thị rõ và màu sắc sắc nét hợp lý. Trong khi đó, camera trước thích hợp để chat video. Camera sau còn có khả năng ghi video chuẩn 720p.

So sánh cấu hình

Về cấu hình, chiếc máy tính bảng giá rẻ Fonepad FE170 được Asus trang bị chip xử lý lõi kép Intel xung nhịp 1.2 GHz, đồ họa SGX544MP2 và Ram 1GB. Cấu hình này đủ để Fonepad 7 hoạt động tốt các ứng dụng cơ bản trên Android. Khi mở nhiều ứng dụng cùng lúc thì máy rất dễ xảy ra hiện tượng lag và đơ mỗi lần thoát và truy cập ứng dụng.

Chiếc máy tính bảng của Samsung trụ được 8 giờ 42 phút trong thử nghiệm của Phonearena. Điều này cho thấy máy có thể hoàn toàn sử dụng bình thường trong 8 giờ.

Galaxy Tab 4 7.0 là chiếc máy tính hơn mức trung bình với các thông số kĩ thuật bao gồm vi xử lý lõi tứ Marvell PXA1088 và RAM 1,5 GB, bộ nhớ trong 8 GB trong đó phân nửa là các thứ của Samsung. Trong các tác vụ, chiếc Tab 4 7.0 inch rất chậm chạp và nhiều lần không phản hồi.

Viên pin 4.030 mAh của Asus Fonepad khá ấn tượng khi giúp máy hoạt động trong 8 giờ 29 phút với việc lướt web qua wifi, một kết quả được đánh giá khá cao trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ hiện nay.

Lời kết

Với mức giá khá rẻ của Asus Fonepad 7Samsung Galaxy Tab 4 7.0 thì thật khó để bạn có thể đòi hỏi quá nhiều từ bộ đôi máy tính bảng này. Các thông số về màn hình và cấu hình của bộ đôi máy tính này chỉ ở mức thấp và thật khó để có thể cạnh tranh với những đối thủ của mình. Trong cuộc đối đầu này, Galaxy Tab 4 7.0 tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ của mình nhưng bạn cũng sẽ phải bỏ ra chi phí nhiều hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!