So sánh máy tính bảng giá rẻ HP Slate 7 và Acer Iconia One 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả hai chiếc máy tính bảng HP Slate 7 và Acer Iconia One 7 hiện có mức giá cạnh trên thị trường hiện nay vào khoảng 1.5 triệu đồng. Nhưng liệu rằng nên chọn Slate 7 hay Iconia One 7 ?

HP Slate 7

Ưu điểm:

-Thiết kế chắc chắn.

-Tích hợp âm thanh Beats.

-Khe cắm thẻ microSD.

-Thời lượng pin dài.

Nhược điểm:

-Màn hình độ phân giải thấp.

-Chạy phiên bản Android 4.1 cũ.

-Camera mờ nhạt.

Acer Iconia One 7

Ưu điểm:

– Giá cả cạnh tranh.

– Khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD.

Nhược điểm:

– Thiết kế lỗi thời với lớp vỏ nhựa.

– Màn hình hiển thị màu không thực sự ấn tượng.

So sánh thiết kế

Trong khi đó, một số máy tính bảng giá rẻ có thiết kế kém hấp dẫn, thì HP Slate 7 tạo cảm giác chắc chắn và sang trọng. Mặt trước của thiết bị được trang bị kính được xử lý hóa học (tăng độ cứng), và khung thép không gỉ. Điều đó cho thấy chiếc máy tính bảng này sẽ không bị rung khi bạn nhấc máy lên hoặc xoay. Mặt sau của Slate 7 sử dụng một lớp sơn mềm tạo cảm giác chắc chắn trong thiết kế cao cấp.

Cạnh trên của HP Slate 7 gồm có giắc cắm tai nghe, khe cắm thẻ nhớ microSD (không có nắp) và một nút nguồn dễ ấn. Hàng điều chỉnh âm lượng nằm ở bên phải của Slate 7, trong khi hai loa nằm bên sườn và cổng microUSB ở cạnh đáy của thiết bị. Mặt sau có logo HP và camera 3 MP nằm ở vị trí góc trên bên trái.

Trái ngược với HP Slate 7, Acer Iconia One 7 khoác lên mình lớp vỏ nhựa khiến nó trở nên khá mỏng manh. Máy sở hữu màn hình kích thước 7 inch, nhỏ so với những dòng máy tính bảng khác. Chính vì vậy Iconia One 7 khá mỏng và nhẹ với kích 9.9 mm và trọng lượng 289 g đem đến khả năng di động cao.

Viền màn hình trên Iconia One 7 khá là dày, ngay dưới màn hình là vị trí logo Acer nằm chính giữa. Mặt sau máy được thiết kế vân nổi chống bụi, chống xước, tạo cảm giác thoải mái khi cầm chắc chắn trong khi sử dụng. Loa ngoài được bố trí phía sau nên khi coi phim hoặc nghe nhạc bạn phải dựng máy lên hoặc úp màn hình xuống bàn để không bị nghẹt.

Cạnh phía dưới của thiết bị là vị trí của cổng micro- USB, HDMI và jack cắm tai nghe. Trong khi đó phím bấm nguồn và tăng giảm âm lượng được bố trí trên cạnh phải của máy.

Nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi vì vậy Iconia One 7 được tung ra thị trường với nhiều màu sắc vỏ khác nhau: đen, trắng, đỏ và xanh.

So sánh màn hình

Khi mua máy tính bảng giá rẻ, có thẻ người dùng không quan tâm nhiều đến thông số kỹ thuật, nhưng độ phân giải màn hình là quan trọng. Với độ phân giải 1024 x 600 pixel, màn hình của Slate 7 trông không sắc nét khi so sánh với độ phân giải 1280 x 800 pixel của Iconia 7. Tuy nhiên, khi nhìn sử dụng máy ngoài trời, màn hình bị chói do đó hạn chế tính năng sử dụng của người dùng.

Như bạn đã biết, Acer Iconia One 7 sử dụng màn hình 7 inch, tấm nền IPS cho độ phân giải HD 1280 x 800 pixel đem đến hình ảnh hiển thị hình ảnh sáng và sắc nét. Hãng cho biết góc nhìn của máy lên đến 178 độ thích hợp cho nhu cầu giải trí nhiều người cùng lúc.

So sánh Camera

Camera của HP Slate 7 chỉ dừng ở mức chất lượng vừa đủ. HP Slate 7 đi kèm với camera sau 3 MPx mà bạn có thể sử dụng để chụp ảnh nhanh chóng gửi lên Facebook. Tuy nhiên, rất có thể là, điện thoại thông minh của bạn có bức ảnh tốt hơn nhiều. Hình ảnh có màu sắc khá nổi bật nhưng hơi mờ. Trong khi đó, camera VGA phía trước cũng không tốt hơn khi hình ảnh xuất hiện các đốm nhiễu.

Là một máy tính bảng giá rẻ vì vậy bộ đôi camera trên Iconia One 7 có độ phân giải không cao và còn kém cả HP Slate 7, camera sau 1.9MP và camera trước 0.3MP, không hỗ trợ đèn flash. Nhìn chung người dùng có thể sẽ sử dụng camera trước nhiều hơn cho nhu cầu video call, còn camera chính để trưng chơi cho đẹp.

So sánh hiệu năng

Được trang bị với vi xử lý lõi kép Cortex A9 1,6 GHz của ARM và 1GB bộ nhớ RAM, HP Slate 7 có hiệu năng khá tốt, nhưng nó không phải là máy tính bảng nhanh nhất trong phạm vi giá đồng giá. Vuốt giữa các màn hình chủ cho hoạt động trơn tru trên Slate 7, và các ứng dụng mở một cách nhanh chóng, nhưng đôi khi bị lag khi cố gắng chuyển đổi giữa các ứng dụng trong menu Recent Apps.

Trong khi đó, Acer Iconia One 7 cũng có cấu hình tương đương khi sở hữu chip Intel Atom Z2560 lõi kép, tốc độ xử lý 1.6 Ghz, bộ nhớ Ram 1 GB hỗ trợ đa nhiệm và chơi game mượt mà, vận hành tốt các game thông dụng trong kho game Android khổng lồ, lướt web nhẹ nhàng để cập nhật tin tức, kết nối với bạn bè và xem phim.. Máy có 2 phiên bản dung lượng 8GB và 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài đến 32 GB.

Iconia One 7 sử dụng Android 4.2 và sớm được update lên Android 4.4 KitKat để cho trải nghiệm tốt hơn nữa. Hệ điều hành được Acer tích hợp vào máy không có nhiều tùy biến, tinh chỉnh này nọ nhưng bù lại chạy khá mượt và ổn định, đánh đúng nhu cầu của đối tượng sử dụng đơn giản.

Lời kết

Nhìn chung về cấu hình, bạn khó có thể đòi hỏi nhiều từ HP Slate 7Acer Iconia One 7, khi bộ đôi này có mức giá rẻ. Cấu hình máy ở mức trung bình phục vụ tốt nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản. HP Slate 7 nổi trội hơn so với đối thủ nhờ một thiết kết chắc chắn đem lại cảm giác từ một thiết bị cao cấp khi đặt cạnh Acer Iconia One 7.

Đức Tiến

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!