So sánh máy tính bảng HP Slate 7 và Asus MemoPad 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc máy tính bảng với màn hình 7 inch sẽ rất thích hợp với người có nhu cầu đi lại thường xuyên nhờ thiết kế nhỏ gọn. Tuy nhiên với cấu hình của HP Slate 7 và MemoPad 7 thì bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua

So sánh thiết kế

HP Slate 7 tạo cảm giác chắc chắn và sang trọng với với kích thước 198 x 117 x 6 mm. Mặt trước của thiết bị được trang bị kính được xử lý hóa học (tăng độ cứng), và khung thép không gỉ. Điều đó cho thấy chiếc máy tính bảng này sẽ không bị rung khi bạn nhấc máy lên hoặc xoay. Mặt sau của Slate 7 sử dụng một lớp sơn mềm tạo cảm giác chắc chắn trong thiết kế cao cấp.

Cạnh trên của HP Slate 7 gồm có giắc cắm tai nghe, khe cắm thẻ nhớ microSD (không có nắp) và một nút nguồn dễ ấn. Hàng điều chỉnh âm lượng nằm ở bên phải của Slate 7, trong khi hai loa nằm bên sườn và cổng microUSB ở cạnh đáy của thiết bị. Mặt sau có logo HP và camera 3 MP nằm ở vị trí góc trên bên trái.

Trong khi đó, Asus MemoPad 7 có thiết kế khác biệt so với HP Slate khi sở hữu vẻ bề ngoài vuông vắn. Với thiết kế này khiến máy thiếu đi sự mềm mại và tinh tế. Thân máy cũng lớn hơn so với đối thủ, thiết bị mỏng 8.3mm và nặng 269g.

Bạn sẽ nhận được một khe cắm microSD ở cạnh trái, một camera ở góc trái mặt sau, bảo vệ xung quanh bởi một lớp vòng kim loại chắc chắn. Logo Asus được khắc nổi chính giữa phần lưng của máy. Bộ nhớ có khả năng mở rộng bên cạnh 16GB cơ bản cũng là một lợi thế của MeMO Pad 7, bởi nó đóng vai trò tốt hơn nhiều mẫu máy tính bảng khác về mặt lưu trữ và giải trí.

So sánh màn hình

Khi mua máy tính bảng giá rẻ, có thẻ người dùng không quan tâm nhiều đến thông số kỹ thuật, nhưng độ phân giải màn hình là quan trọng. Màn hình của HP Slate 7 có độ phân giải 1024 x 600 pixel. Chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình máy không thực sự sắc nét.

Cũng sở hữu màn hình 7 inch, tuy nhiên Memo Pad 7 có độ phân giải tốt hơn nhiều khi so sánh cùng HP Slate khi có độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel mặc dù màn hình máy có kích thước nhỏ hơn chút. Màn hình máy có mật độ điểm ảnh 323 ppi tốt hơn so với HP Slate. Hình ảnh hiển thị trên Memo Pad 7 khá chi tiết, thỏa mãn người dùng thường xuyên xem tivi.

So sánh camera

Camera của HP Slate 7 chỉ dừng ở mức chất lượng vừa đủ. HP Slate 7 đi kèm với camera sau 3 MPx mà bạn có thể sử dụng để chụp ảnh nhanh chóng gửi lên Facebook. Tuy nhiên, rất có thể là, điện thoại thông minh của bạn có bức ảnh tốt hơn nhiều. Hình ảnh có màu sắc khá nổi bật nhưng hơi mờ. Trong khi đó, camera VGA phía trước cũng không tốt hơn khi hình ảnh xuất hiện các đốm nhiễu.

Asus MeMO Pad 7 được trang bị một camera cơ bản với bộ cảm biến 5 MP, và camera trước 2 MP không hỗ trợ flash. Nhìn chung, khả năng chụp ảnh trên chiếc máy tính bảng này không có gì nổi trội nhưng cũng đủ để Memo Pad 7 đánh bại đối thủ từ HP.

So sánh hiệu năng

Được trang bị với vi xử lý lõi kép Cortex A9 1,6 GHz của ARM và 1GB bộ nhớ RAM, HP Slate 7 có hiệu năng trung bình, nhưng nó không phải là máy tính bảng nhanh nhất trong tầm giá. Vuốt giữa các màn hình chủ cho hoạt động trơn tru trên Slate 7, và các ứng dụng mở một cách nhanh chóng, nhưng đôi khi bị lag khi cố gắng chuyển đổi giữa các ứng dụng trong menu Recent Apps.

Trên thử nghiệm LAPTOP Battery Test (lướt web qua Wi-Fi), chiếc máy tính bảng này kéo dài hoạt động 7 giờ 34 phút, lâu hơn Hisense Sero 7 Pro (6 giờ 9 phút), và ngang tầm với Kindle Fire HD 7 (7 giờ 30 phút) và Google Nexus 7 (7giờ 26 phút).

Cùng với màn hình chất lượng MeMO Pad 7 được trang bị cấu hình tốt với vi xử lý quad-core Intel Atom Z3560 chạy ở tốc độ 1.83GHz, Ram 2GB cho số điểm 2462 khi chạy trình Geekbench 3. Nó tương đương với cấu hình của Lenovo Tab S8 và cao hơn nhiều so với những gì mà Nexus 7 làm được.

Thời gian pin là ưu điểm rất đáng khen của Asus Memo Pad HD7. Theo Asus, viên pin 3950 mAh ngang ngửa với Nexus 7 2013 nhưng thấp hơn Tab S8. Trong sử dụng thực tế, máy tính bảng này xem được 8 giờ 41 phút phim Full-HD khi tắt Wi-Fi, màn hình để độ sáng ở mức 80% và âm lượng để mức 70% mới hết pin.

Lời kết

HP Slate 7 sở hữu thiết kế tốt và chắc chắn trong tầm giá của nó. Tuy nhiên, về màn hình và cấu hình của máy, HP Slate 7 khó có thể làm hài lòng người dùng khó tính cũng như có nhu cầu sử dụng cao. Với Memo Pad 7, máy đem đến một màn hình chất lượng và thông số kỹ thuật tốt giúp đảm bảo hoạt động giải trí cũng như công việc tốt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!