So sánh máy tính bảng Lenovo Tab S8 và Galaxy Note 8.0

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Tab S8 và Galaxy Note 8.0 mang hai phong cách thiết kế hoàn toàn trái ngược nhau nhưng có nhiều điểm chung về cấu hình. Hãy cùng so sánh bộ đôi máy tính bảng này để xem đâu là lựa chọn thích hợp cho mình

So sánh thiết kế

Máy tính bảng Tab S8 có thiết kế khá cao cấp với đường viền vuông vắn các đường nét sắc và mỏng. Lớp vỏ nhựa sần ánh kim cho bạn cầm chắc tay và đẹp mắt. Sự gọn gàng liền mạch của Lenovo Tab S8 mang đến cảm giác thoải mái và thân thiện khi sử dụng.

Xét về tổng thể thì Tab S8 tỏ ra vượt trội hơn một vài đối thủ cùng phân khúc về độ mỏng, nhờ việc sử dụng công nghệ One Glass Technology giúp máy loại bỏ một lớp giữa mặt kính và tấm nền hiển thị đem đến độ mỏng chỉ 7.9 mm. Máy có trọng lượng khá nhẹ với 299 g nó đủ nhẹ để bạn có thể mang theo người và sử dụng hằng ngày mà vẫn cảm thấy khá thoải mái.

Mặt sau máy là logo Lenovo nằm chính giữa, lệch về phía trên bên trái là vị trí của Camera được thiết kế hơi lồi một chút. Phía dưới chính giữa là logo của Intel, vi xử lý được dùng trong sản phẩm này. Viền máy dày vừa đủ để người dùng có thể cầm nắm khi sử dụng một cách thoải mái. 2 Loa được đặt ở 2 phía trên dưới khá cân xứng.

Cũng giống như Tab S8, Galaxy Note 8 của Samsung khoác lên mình vỏ ngoài bằng nhựa. Nhưng Galaxy Note 8.0 mang trong mình phong cách thiết kế bo tròn của Samsung. Mặt sau của máy được thiết kế liền mạch vì vậy bạn không thể mở nắp sau của máy. Các cạnh bên của máy được thiết kế bo tròn mềm mại giúp người dùng có thể cảm thấy thoải mái khi cầm trên tay và cũng giúp cho máy trở nên gọn gàng hơn.

Galaxy Note 8.0 khá nhẹ với trọng lượng 330 gram và viền máy dày 8 mm cho phép bạn thoải mái khi cầm trên tay. Với viền máy mỏng thậm chí Galaxy Note 8.0 không có nhiều không gian dành cho loa khiến chất lượng âm thanh không sự tốt.

Không giống như các dòng máy tính bảng khác của Samsung, Galaxy Note 8.0 có một cổng USB hỗ trợ chuẩn MHL cho phép người dùng có thể gửi video HD và âm thanh vòm từ thiết bị đến TV thông qua bộ chuyển đổi HDMI.

Các kết nối trên Galaxy Note 8 khá gọn gàng với cạnh phải của máy là nút điều chỉnh âm lượng. Một điều khá phổ biến trên các thiết bị Android là việc cho phép một điện thoại hoặc máy tính bảng thay thế chiếc điều khiển Tivi thông qua ứng dụng (Peel Remote).

So sánh màn hình

Nằm trong phân khúc thị trường máy tính bảng tầm trung nhưng Lenovo Tab S8 sử dụng một màn hình 8 inch khá ấn tượng nhờ công nghệ hiển thị IPS đem đến độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel hiển thị 16 triệu màu, mật độ điểm ảnh 283 ppi đem đến hình ảnh sắc nét không thua kém gì các đối thủ có mức giá cao hơn.

Galaxy Note 8.0 sử dụng màn hình PLS 8 inch. Sử dụng công nghệ màn hình khá lạ so với truyền thống của Samsung, Note 8.0 cho màu sắc thể hiện trung thực, màu sắc chuyển khá tốt. Tuy nhiên, độ phân giải của màn hình lại thua kém một chút so với Tab S8, màn hình Note 8 có độ phân giải 1280 x 800 pixel tương tự như phiên bản Note 10.1; mật độ điểm ảnh của máy đạt 189 ppi.

So sánh camera

Lenovo trang bị cho Tab S8 camera chính mặt sau cảm biến 8 MP tự động lấy nét và khẩu độ f2.2, cho phép chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng, quay phim full HD 1080p (1920×1080 pixels). Camera phía trước của máy cũng khá ổn với độ phân giải 1.6 MP phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie và gọi video.

Trong khi đó, Samsung trang bị cho Galaxy Note 8.0 camera độ phân giải 5MP hỗ trợ quay video 720p với đầy đủ những tùy chỉnh trong phần camera. Do cảm biến camera thấp nên những bức hình và video quay từ Note 8.0 chỉ ở mức trung bình.

So sánh hiệu năng

Bên trong máy tính bảng Lenovo Tab S8 sử dụng chip xử lý lõi tứ Intel Atom Z3745, xung nhịp tối đa đạt mức 1.86GHz. Đây là vi xử lý 64-bit của Intel được trang bị công nghệ Burst Performance cho phép điều chỉnh hiệu suất xử lý tùy thuộc theo nhu cầu, điều này giúp đảm bảo không tiêu tốn nhiều pin khi sản phẩm cần xử lý các tác vụ yếu. Bên cạnh đó Tab S8 còn được trang bị cấu hình khá mạnh mẽ với bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16G hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD tới 64 GB.

Với cấu hình khá tốt Tab S8 đem đến khả năng khởi động ứng dụng nhanh chóng, trải nghiệm đa nhiệm mượt mà với những tác vụ hằng ngày từ lướt web, xem phim đến làm việc.

Samsung Galaxy Note 8.0 được trang bị cấu hình tương đương với vi xử lý lõi tứ Exynos 4412 tốc độ 1,6 GHz nhân A9, chip đồ họa Mali-400MP và bộ nhớ RAM dung lượng 2 GB. Cùng hệ điều hành Android 4.1.2 được cài đặt sẵn. Các trải nghiệm trên máy đều khá mượt mà, người dùng ít gặp phải tình trạng lag mỗi khi chuyển trang cũng như mở nhiều ứng dụng cùng lúc.

Tab S8 sử dụng pin dung lượng 4290 mAh kết hợp công nghệ tiết kiệm Pin từ vi xử lý Intel Atom Baytrail – Z3740 cho phép ta sử dụng máy liên tiếp 7h liền cho một lần sạc pin. Hệ điều hành Android 4.4 cũng giúp máy hoạt động hiệu quả và cải thiện nhiều thời lượng pin hơn.

Galaxy Note 8.0 được trang bị viên pin dung lượng 4.600 mAh. Máy tính bảng Samsung Galaxy Note 8.0 chạy phiên bản tùy biến của Android 4.1.2, đấy không phải là hệ điều hành mới hiện nay. Samsung cần nhiều thời gian hơn để hoàn thiện giao diện TouchWiz trên Android 4.2.

Lời kết

Lenovo Tab S8 là mẫu máy tính bảng nằm trong phân khúc thị trường tầm trung với mức giá khoảng 5.5 triệu đồng, điểm mạnh của Tab S8 là một màn hình hiển thị Full HD cho hình ảnh khá sắc nét và độ chân thực cao. Trong khi đó, nếu bạn lựa chọn Samsung Galaxy Note 8.0 bạn sẽ cần bỏ ra số tiền khoảng trên 7 triệu đồng. Máy tính bảng Note 8.0 của Samsung sở hữu màn hình không sắc nét bằng đối thủ và cấu hình cũng chỉ tương đương.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!