So sánh máy tính bảng Samsung Galaxy Note 10.1 và Dell Latitude 10

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc máy tính bảng màn hình lớn sẽ giúp phục vụ tốt người dùng có nhu cầu giải trí với những bộ phim cũng như sẽ đem lại một trải nghiệm tốt nếu bạn sử dụng chúng để làm việc. Liệu rằng Galaxy Note 10.1 hay Dell Latitude 10 sẽ thỏa mãn người dùng hơn

Ưu điểm

Màn hình hiển thị tốt.

Thiết kế hoàn thiện.

S Pen thông minh.

Nhược điểm

TouchWiz UI không thực sự đẹp mắt.

Chi phí bỏ ra lớn.

Thời lượng pin thấp.

So sánh thiết kế

Samsung Galaxy Note 10.1 sở hữu ngôn ngữ thiết kế từ Galaxy Note 3 với kiểu dáng thời trang và thanh lịch. Máy có kích thước tổng thể 243.1 x 171.4 x 7.9 mm và nặng 540 g. Vỏ ngoài giả kim loại được làm vân nổi chống xước và tăng khả năng bám dính khi cầm. Mặt trước máy là màn hình rộng 10.1 inch, viền màn hình được thiết kế vừa phải để người dùng có thể cầm trên tay một cách thoải mái mà không hề cảm thấy quá lớn. Phía viền trên là logo Samsung nằm chính giữa, camera trước đặt bên cạnh. Mép phía dưới màn hình là vị trí của nút Home vật lý cùng hai phím cảm ứng Menu và Setting

Giống với người tiền nhiệm, nắp lưng của Galaxy Note 10.1 được thiết kế có thể tháo rời. Nhưng được Samsung thiết kế kiểu giả da khác hẳn với vỏ nhựa trơn bóng trước đây. Nắp lưng giả da giúp đem lại sự sang trọng cho máy và tạo cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay.

Các phím bấm vật lý và cổng giao tiếp được bố trí khá nhỏ gọn trên các viền của máy: cạnh dưới chỉ có duy nhất cổng kết nối microUSB, cạnh trái là loa và cổng cắm tai nghe chuẩn 3.5 mm. Cạnh phải của máy là khe cắm thẻ nhớ microSD, lưới tản nhiệt và vị trí cắm bút SPen. Trong khi đó cạnh trên cùng là vị trí của nút nguồn, phím tăng giảm âm lượng và cổng hồng ngoại.

Dell Latitude 10.

Khác với Galaxy Note, Dell Latitude 10 sở hữu thiết kế cao cấp hơn hẳn khi sở hữu bộ khung bằng hợp kim magie màn hình phủ kính cường lực Corning Gorilla Glass 2. Về kích thước Latitude 10 lớn hơn khi so sánh cùng Tab S8 với các số đo 274 x 177 x 10 mm và trọng lượng 660 g nặng hơn khá nhiều so với đối thủ. Ngoài ra, cạnh máy được bo tròn và tấm nền phía sau được bọc chất liệu mềm cảm ứng để mang lại cảm giác thoải mái khi tiếp xúc và ,việc cầm nắm máy tính bảng dễ dàng hơn.

Vị trí nằm ngang trên đỉnh của mặt phía sau là camera 8 MPx và đèn flash LED, dưới đó là logo Dell màu đen bóng, và bên phải là nhãn dán Windows 8 Pro. Dưới logo Dell là tấm pinlớn có thể tháo rời của Latitude 10, trong khi hai bên được trang bị loa stereo. Cuối cùng, phía dưới là khóa trượt của pin.

Latitude 10 hỗ trợ khá nhiều cổng giao tiếp phục vụ cho nhu cầu làm việc cũng như giải trí của người dùng. Ở bên phải, máy có mặt giắc cắm tai nghe, cổng USB 2.0 và mini-HDMI. Phía bên trái máy gồm một khe cắm khóa cũng như điều chỉnh âm lượng của máy tính bảng. Một khe cắm thẻ SD full size, nút nguồn và khóa định hướng nằm ở cạnh trên

So sánh màn hình

Màn hình Galaxy Note 10.1 được trang bị công nghệ Super Clear LCD với độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel, mật độ điểm ảnh 299 ppi cao nhất so với những máy tính bảng cùng kích thước tại thời điểm ra mắt. Với màn hình độ phân giải cao giúp hình ảnh hiển thị sắc nét, màu sắc trung thực. Màn hình Galaxy Note 10.1 có mức độ sáng trung bình 427 lux đem lại khả năng hiển thị ngoài trời tốt. Màn hình máy hiển thị màu trắng có hơi chút ngả vàng nên khi đọc sách hay lướt web đỡ bị mỏi mắt.

Màn hình 10,1 inch của Dell Latiude 10 sử dụng tấm nền IPS nhưng có độ phân giải khá thấp so với đối thủ đến từ Samsung. Độ phân giải 1366 x 768 pixel chỉ đủ để cung cấp những hình ảnh ở mức độ trung bình.

So sánh camera

Samsung Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 Edition được trang bị camera chính độ phân giải 8 megapixel cùng đèn flash LED và hỗ trợ tính năng tự động lấy nét. Chất lượng các bức hình từ camera chính ở mức khá. Tuy nhiên, hình ảnh chưa có được sự chi tiết và chất lượng ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp bị nhiễu. Trong hi đó, khả năng quay video của camera chính không thực sự tốt và ấn tượng. Camera phía trước 2 megapixel phục vụ tốt nhu cầu gọi video trong điều kiện ánh sáng đủ.

Phía sau Dell Latiude tích hợp camera 8 MPx cho hình ảnh sắc nét khi lấy nét và cung cấp khả năng quay video 4K, trong khi đó camera trước của máy cũng khá tốt với độ phân giải 2 MP phục vụ chụp ảnh selfie và gọi video.

So sánh hiệu năng

Bên trong máy tính bảng Galaxy Note 10.1 sử dụng một cấu hình mạnh với chip xử lý lõi 8 Exynos 5420 của hãng cho tốc độ 1.9 GHz và RAM 3 GB. Trải nghiệm người dùng trên máy rất mượt mà các thao tác chuyến giữa các ứng dụng khá nhanh và không hề bị lag. Với bài benchmark như Quadrant, Galaxy Note 10.1 – 2014 Edition ghi được 19,523 điểm, cao hơn Toshiba Excite Write (11,892 điểm) với vi xử lý Nvidia Tegra 4.

Để đảm bảo đủ năng lượng cho màn hình độ phân giải cao và cấu hình mạnh mẽ, Samsung cung cấp cho Note 10.1 viên pin dung lượng lớn 8.220 mAh. Trong bài thử nghiệm máy tính bảng với việc lướt web qua wifi và độ sáng thiết lập ở mức 40%, Galaxy Note 10.1 có thể hoạt động tốt trong 7 giờ 44 phút. Cao hơn mức trung bình của những máy tính bảng hiện nay nhưng thấp hơn khi so sánh với iPad và Xperia Tablet Z.

Dell trang bị cho Latitude 10 vi xử lý Intel Atom Z2760 tốc độ 1,8 GHz, 2GB RAM và bộ nhớ flash 64GB. Nhờ đó máy tính bảng Latitude 10 có khả năng giải quyết công việc hàng ngày như duyệt web, email, Office và một số game nhẹ.

Về thời lượng pin, trong thử nghiệm pin bao gồm lướt web liên tục qua Wi-Fi với màn hình hiển thị độ sáng 40 phần trăm, Latitude 10 kéo dài hoạt động 7 giờ 16 phút, chỉ vừa đủ đánh bại với mức trung bình của máy tính bảng là 07giờ 08.

Lời kết

Samsung Galaxy Note 10.1 là một trong những máy tính bảng Android đáng để người dùng lựa chọn hiện nay. Nổi bật với thiết kế phong cách, màn hình độ phân giải cao cùng cấu hình mạnh mẽ. Hiện tại mức giá Galaxy Note 10.1 có giá trên thị trường vào khoảng 10 triệu đồng. Có mức vào khoảng 6 triệu đồng nên không có gì khó hiểu khi Latitude 10 chỉ sở hữu cấu hình và hiệu năng xử lý ở mức trung bình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!