So sánh máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 2 7.0 và Asus Fonepad 7 FE170

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy Tab 2 7.0 và Asus Fonepad 7 có khá nhiều điểm tương đồng trong thiết kế cũng như cấu hình máy. Tuy nhiên mức giá của hai máy tính bảng này lại khá trênh lệch nhau

So sánh thiết kế

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 2 7.0 sở hữu thiết kế bo tròn ở viền và nắp lưng tạo cảm giác cầm thoải mái. Toàn bộ bỏ máy được làm bằng nhựa giúp đảm bảo trọng lượng Galaxy Tab 2 rất nhẹ chỉ với 344 gram. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi sử dụng trong một thời gian dài.

Galaxy Tab 2 có kích thước tổng thế 193.7 x 122.4 mm dễ dàng để bạn có thể bỏ vào túi hoặc balo và mang theo bên mình mỗi khi ra ngoài.

Mặt trước Galaxy Tab 2 7.0 là màn hình hiển thị với logo Samsung nằm phía dưới. Bạn sẽ thấy viền màn hình máy khá dày hơi xấu về mặt thẩm mỹ tuy nó sẽ cho bạn cảm giác cầm trên tay thoải mái mà không lo chẳng may bị chạm vào màn hình. Phím bấm nguồn và phím điều chỉnh âm lượng được bố trí khá gần nhau bên cạnh phải của máy. Trong khi đó khe cắm thẻ nhớ microSD được đặt ở cạnh trái cho phép bạn mở rộng dung lượng lưu trữ lên đến 32 GB. Cạnh trên là vị trí của Jack cắm tại nghe và micro, cạnh dưới là sự xuất hiện của loa stereo cùng cổng kết nối tiêu của của Samsung.

Nắp nhựa mặt sau của Galaxy Tab 2 được làm nhám giúp tăng khả năng bám tay cho người dùng, đồng thời hạn chế in dấu vân tay và vết bẩn lên thân máy. Do phần nắp lưng máy được làm bằng nhựa vì vậy Galaxy Tab 2 7.0 sẽ không đem lại cảm giác cao cấp khi cầm máy trên tay.

Máy tính bảng Asus Fonepad 7 FE170 có trọng lượng 340 g và độ mỏng 10.4 mm, Asus Fonepad không phải là một trong những thiết bị mỏng manh hiện nay, viền màn hình máy cũng được thiết kế khá lớn. Tuy nhiên, điều này giúp cho người dùng có thể cầm Fonepad trên tay một cách thoải mái mà không lo chạm vào phần màn hình cảm ứng. Máy vẫn mang một nhược điểm thường gặp trên các máy tính bảng giá rẻ là màn hình rất dễ bị bám vân tay.

Nắp lưng của Fonepad FE170 được thiết kế vát xung quanh viền. Chất liệu được sử dụng ở đây là chất liệu nhựa với họa tiết vân nổi, giúp giảm hiện tượng bám vân tay và tạo cảm giác cầm chắc chắn. Loa ngoài của máy được đặt cùng chỗ với loa thoại ở phía trên màn hình, gần đó chỉ có camera trước chứ không có cảm biến ánh sáng. Logo Asus được đặt chính giữa phía dưới màn hình.

Viền bên phải là vị trí của phím bấm tăng giảm âm lượng và phím nguồn được đặt lệch về mặt sau của máy, người dùng sẽ có đôi chút khó khăn khi sử dụng các phím này. Trong khi đó khe cắm thẻ nhớ MicroSD và khe cắm 2 sim chuẩn MicroSIM nằm bên cạnh trái và có nắp đậy chung.

So sánh màn hình

Samsung trang bị cho Galaxy Tab 2 7.0 màn hình 7 inch tấm nền PLS độ phân giải 1024 x 600 px. Ưu điểm của màn hình này là khả năng hiển thị góc rộng hơn, độ sáng hơn so với những màn hình IPS đang được sử dụng hầu hết trên những đối thủ của Galaxy Tab 2. Samsung cho biết tấm nền PLS giúp tăng độ sáng màn hình lên 10% và giảm giá thành đi 15% so với màn hình IPS.

Asus Fonepad cũng sử dụng màn hình 7 inch với độ phân giải ở mức thấp 1024 x 600 pixel ngang bằng với màn hình của Galaxy Tab 2 7.0 và mật độ điểm ảnh 170 ppi. Tuy nhiên, do thua kém về công nghệ màn hình nên hình ảnh hiển thị không thực sự sắc nét. Chất lượng màu sắc hiện thị trên màn hình thấp và độ tương phản không cao.

So sánh camera

Galaxy Tab 2 7.0 được Samsung trang bị camera 3 MP ở mặt sau nhưng thiếu đi đèn Flash. Trong điều kiện ảnh sáng đầy đủ chất lượng các bức hình từ camera vẫn bị nhiễu mờ và màu sắc khá nhạt. Camera sau của máy cũng không có khả năng lấy nét vì vậy bạn sẽ gặp khó khắn nếu muốn ghi lại những bức hình tài liệu. Camera phía trước của Tab 2 7.0 là camera VGA 640 x 480 px.

Camera chính phía sau của Asus Fonepad 7 có độ phân giải 2 MP với khả năng quay phim HD, trong khi đó camera trước có độ phân giải chỉ 0.3 MP. Có thể thấy với độ phân giải thấp, máy ảnh trên Fonepad 7 được trang bị cho có, chất lượng hình ảnh chụp không mấy ấn tượng. Tuy nhiên, một số phần mềm độc quyền của Asus cũng giúp cải thiện chất lượng hình ảnh tối đa.

So sánh cấu hình

Bên trong Galaxy Tab 2 7.0 được trang bị chip xử lý lõi kép 1 GHz, Ram 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Với cấu hình này máy có thể đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng như duyệt web, mail, lướt facebook cũng như xem phim. Samsung Galaxy Tab 2 7.0 sử dụng hệ điều hành Android 4.0 với giao diện TouchWiz đặc trưng. Các biểu tượng ứng dụng và icon sinh động và quen thuộc sẽ không tiêu tốn của bạn quá nhiều thời gian để làm quen. Bạn sẽ nhận được các truy cập nhanh vào ứng dụng từ thanh trượt như máy tính, email, đồng hồ…

Về cấu hình, chiếc máy tính bảng giá rẻ Fonepad FE170 được Asus trang bị chip xử lý lõi kép Intel xung nhịp 1.2 GHz, đồ họa SGX544MP2 và Ram 1GB. Cấu hình này đủ để Fonepad 7 hoạt động tốt các ứng dụng cơ bản trên Android. Ngoài ra, với một màn hình độ phân giải thấp vì vậy máy hoạt động khá trơn tru. Việc truy cập các ứng dụng xem video, lướt web hay nghe nhạc đều được đáp ứng tốt. Đôi lúc người dùng có thể gặp một vài tình trạng lag máy khi mở nhiều ứng dụng ngầm nhưng nhìn chung so với những máy tính bảng trong tầm giá thì hiệu suất làm việc của Fonepad là ấn tượng.

Lời kết

Galaxy Tab 2 7.0 là một sự lựa chọn tốt trong tầm giá dưới 4 triệu đồng. Với cấu hình vừa phải Tab 2 sẽ phù hợp với người dùng không đòi hỏi yêu cầu cao từ thiết bị mà chỉ cần phục vụ tốt những nhu cầu cơ bản như duyệt web, lướt facebook, nhắn tin hay đọc báo. Asus Fonepad 7 có một mức giá hấp dẫn khoảng 2.5 triệu đồng. Tuy nhiên, hiệu năng máy khó để có thể đảm bảo các trải nghiệm mượt mà trong khi sử dụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!