So sánh máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 8.0 T290 và Lenovo Tab M8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Tab A 8.0 T290 và Lenovo Tab M8 là đối thủ trong cùng phân khúc, vậy liệu chiếc máy tính bảng nào sẽ tốt và đáng mua hơn?

So sánh Samsung Galaxy Tab A 8.0 T290 và Lenovo Tab M8: Thiết kế và màn hình hiển thị

Mặc dù cả hai máy tính bảng Android này đều được định vị trong phân khúc ngân sách, nhưng không có tính năng xây dựng kém hơn. Tab A 8.0 có thiết kế cổ điển của Samsung với một phần mặt sau được làm bằng kim loại. Nhựa cũng được sử dụng để xây dựng, nhưng nó giới hạn ở các cạnh. Ngược lại, máy tính bảng Lenovo có mặt lưng hoàn toàn bằng kim loại, ngoại trừ một cặp dải ăng ten tối thiểu. Cả hai đều dày khoảng 8 mm, nhưng model Samsung nặng hơn một chút ở mức 347g so với 305g của đối thủ.

so sánh samsung galaxy tab a 8.0 t290 và lenovo tab m8

Cả hai tên của họ đã cho kích thước màn hình họ mang theo, và sự tương đồng kết thúc ngay tại đó. Đối với một, Tab M8 có tỷ lệ màn hình so với thân máy cao hơn, có nghĩa là bảng điều khiển 8 inch của nó được bao quanh bởi các viền mỏng hơn so với model Samsung. Không chỉ điều này, mà công ty Trung Quốc cũng đã sử dụng tấm nền IPS LCD vượt trội mà bạn có thể chọn độ phân giải HD hoặc FHD so với màn hình HD TFT của Samsung.

So sánh Samsung Galaxy Tab A 8.0 T290 và Lenovo Tab M8: Phần cứng và hiệu suất

Phục vụ cho phân khúc cấp nhập cảnh của thị trường, hai thiết bị đóng gói bộ xử lý có cỡ nòng tương tự nhau. Cả hai đều được cung cấp năng lượng bởi chip lõi tứ, Samsung Samsung đã triển khai Snapdragon 429 với model Lenovo sử dụng bộ xử lý MediaTek Helio A22. Máy tính bảng cũ bao gồm 2GB RAM kết hợp với 32GB bộ nhớ mở rộng. Ngược lại, Tab M8 có RAM 3 GB cho biến thể lưu trữ 32 GB trong khi biến thể cấp thấp hơn kết hợp RAM 2 GB với dung lượng lưu trữ 16 GB, cả hai đều có thể mở rộng lên tới 1TB.

so sánh samsung galaxy tab a 8.0 t290 và lenovo tab m8

Về khả năng kết nối, Lenovo Tab M8 dẫn đầu với khả năng hỗ trợ Wi-Fi ac và Bluetooth 5.0 tốt hơn một chút so với Wi-Fi n và Bluetooth 4.2 được tìm thấy trên Galaxy Tab A 8.0 (2019). Cả hai máy tính bảng đều được cung cấp trong các mô hình hỗ trợ 4G LTE, đồng thời chia sẻ cổng micro USB và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Ngoài tất cả những điều này, bạn sẽ tìm thấy các loa phát âm phía dưới trên hai thiết bị không có âm thanh stereo, mặc dù thiết bị Lenovo hỗ trợ Dolby Audio.

So sánh Samsung Galaxy Tab A 8.0 T290 và Lenovo Tab M8: Phần mềm & Camera

Về mặt phần mềm, cả hai tab đều có chung nền tảng của Android 9 Pie trong khi xây dựng các phiên bản của riêng chúng trên đầu trang. Galaxy Tab có một giao diện người dùng nổi tiếng của Samsung mang đến nhiều tính năng, như cho phép sử dụng một tay và chế độ ban đêm tốt hơn, khiến nó trở nên trực quan hơn rất nhiều. Lenovo đã thực hiện một cách tiếp cận khác bằng cách không thực hiện nhiều tùy chỉnh cho những người thích hệ điều hành vanilla. Tuy nhiên, cả hai đều có chế độ riêng dành cho trẻ em được đưa vào hệ thống.

Điều thú vị ở đây là công ty Trung Quốc cung cấp các cấu hình máy ảnh khác nhau tùy thuộc vào thông số kỹ thuật hiển thị. Biến thể với màn hình HD có camera phía sau 5 MP với đơn vị 2MP ở mặt trước. Nếu bạn chọn model FHD, thiết bị của bạn sẽ có cảm biến 13MP ở mặt sau với camera selfie 5MP. Ngược lại, Samsung không có các tùy chọn đa dạng như vậy và vận chuyển ngân sách của mình với một camera phía sau 8 MP và một game bắn súng phía trước 2 MP.

so sánh samsung galaxy tab a 8.0 t290 và lenovo tab m8

So sánh Samsung Galaxy Tab A 8.0 T290 và Lenovo Tab M8: Tuổi thọ pin

Chúng chỉ khác nhau khoảng 100mAh khi dung lượng pin của chúng được bổ sung, máy tính bảng Galaxy Tab có pin 5100mAh trong khi Tab M8 có dung lượng 5000mAh. Mình chỉ xem xét Galaxy Tab A 8.0 T290 cho đến bây giờ và nó đã hoạt động tốt, đạt 13,5 giờ thời gian chạy, trong bài kiểm tra pin tiêu chuẩn của mình.

Lưu ý rằng thời lượng pin sẽ giảm đáng kể nếu bạn bắt đầu sử dụng LTE rộng rãi, như điện thoại. Mình vẫn chưa xem xét Tab M8, nhưng trải nghiệm của mình với model lớn hơn không khiến mình tin tưởng vào tuyên bố 12 giờ phát video của Lenovo.

So sánh Samsung Galaxy Tab A 8.0 T290 và Lenovo Tab M8: Giá cả

Một trong những máy tính bảng rẻ nhất này là tab của Samsung có giá khoảng 3,3 triệu đồng, mặc dù model Lenovo không vượt xa. Với mức giá khởi điểm là 3,6 triệu đồng cho phiên bản cơ sở màn HD, phiên bản màn Full HD+ có giá khoản 4,1 triệu đồng

Nên mua Samsung Galaxy Tab A 8.0 T290 hay Lenovo Tab M8?

Mình sẽ trả lời câu hỏi này bằng một câu hỏi khác. Bạn muốn có những tính năng nào trên máy tính bảng của mình? Nếu bạn có ý thức về thương hiệu và không đào sâu vào các thông số kỹ thuật để nhận thấy phiên bản Bluetooth hơi cũ nhưng có chức năng phù hợp, hãy tiếp tục với Samsung Galaxy Tab A 8.0 2019 SM-T290 và bạn sẽ lưu một số thay đổi trong quá trình. Bạn vẫn sẽ cần phải phát âm và nhớ rằng tên quá dài, mặc dù. Công ty Hàn Quốc gần đây đã tốt hơn trong việc cung cấp các bản cập nhật phần mềm mới hơn ngay cả cho các mẫu máy tính bảng cũ hơn.

Không phải ai cũng thích loại da nặng mà Samsung cung cấp cho máy tính bảng của mình và máy tính bảng Lenovo đặc biệt phục vụ đối tượng như vậy. Bạn sẽ có trải nghiệm thú vị với hệ điều hành Android sạch sẽ của mình, ngoài ra, còn có tất cả các đặc quyền bổ sung tùy chọn kết nối tốt hơn một chút và bảng điều khiển IPS có thể được cấu hình lên đến độ phân giải 1080p. Nhưng pin có thể không phải là điểm mạnh nhất của nó, dựa trên lịch sử của mình với các sản phẩm của Lenovo.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!