So sánh máy tính bảng Sony Xperia Z3 Compact và Samsung Galaxy Tab 3 8.0

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá khoảng 8.5 triệu đồng, Xperia Z3 Tablet Compact và Samsung Galaxy Tab 3 8.0 nổi lên như hai đối thủ đáng gờm nhất trong phân khúc này

Sony Xperia Z3 Compact

Ưu điểm: Sony Xperia Tablet 3 sở hữu thiết kế cực mỏng; khả năng chống thấm nước; cấu hình mạnh mẽ.

Nhược điểm: Các phần mềm được Sony cài đặt sẵn khá lộn xộn; một màn hình có độ phân giải cao hơn sẽ giúp cho Xperia Z3 Tablet Compact đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác.

Samsung Galaxy Tab 3

Ưu điểm: Samsung Galaxy Tab 3 8.0 có thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ đối với một máy tính bảng có màn hình 8 inch. Màn hình hiển thị hình ảnh tươi sáng và ấn tượng; bạn có thể tùy chọn mở rộng dung lượng lưu trữ lên đến 64 GB.

Nhược điểm: Tốc độ chuyển đổi giữa các ứng dụng không cao, khả năng bắt sóng wifi trên tablet Galaxy Tab 3 ở mức trung bình khi so sánh với các máy tính bảng khác.

So sánh thiết kế

Xperia Z3 Tablet Compact khoác trên mình lớp vỏ màu trắng sắc nét và gọn gàng, thân máy mỏng chỉ 6.4 mm giúp nó trở thành chiếc máy tính bảng mỏng nhất thế giới hiện nay. Các cạnh viền máy được bo tròn nhỏ, bạn có thể cầm Z3 Compact một cách khá thoải mái.

Hình dáng mỏng manh làm cho nó có thể dễ dàng để đặt trong túi của bạn. Màn hình Z3 Tablet Compact có tỉ lệ 16: 9 đem đến những trải nghiệm tốt hơn với những video và bộ phim.

Giống như những chiếc máy tính bảng khác của Sony mà cụ thể là Z3 và Z2 Tablet, Z3 Tablet Compact cũng được trang bị khả năng chống thấm nước và bụi ở tiêu chuẩn IP65/68. Bạn có thể yên tâm khi chẳng may hoặc cố tình để chiếc Z3 Compact của mình dính nước, thậm chí bạn có thể ngâm nó dưới nước với độ sâu tối đa khoảng 1.5 m trong vòng 30 phút trở lại.

Cạnh bên của máy là một jack cắm tai nghe 3.5 mm, một cổng sạc và khe cắm thẻ nhớ mở rộng micro SD (ẩn bên dưới nắp chống thấm)

Cùng nằm trong phân khúc thị trường máy tính bảng 8 inch, Samsung Galaxy Tab 3 đem lại cảm giác mỏng và vừa tay hơn. Galaxy Tab 3 có trọng lượng nặng hơn so với iPad Mini nhưng thiết kế hẹp giúp việc cầm nó trên tay dễ dàng hơn cùng với đó là không có khe cắm bút như trên Note 8.

Nhìn chung về thiết kế của Tablet Galaxy Tab 3 vẫn thừa hưởng lại những thiết kế đặc trưng của dòng Galaxy Tab với các cạnh bo tròn gọn gàng. Toàn bộ vỏ máy được làm bằng kim loại với đường viền bạc đặc trưng.

Mặt trước máy là màn hình 8 inch khá rộng, phía trên là dải loa đàm thoại và camera phụ và các cảm biến, phía dưới là các phím cảm ứng đặc trưng của các thiết bị Android. Trong khi đó, cạnh trên của Galaxy Tab 3 8.0 được trang bị jack tai nghe 3.5mm. Cạnh phải là phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng, còn cạnh trái là khe gắn microSIM.

So sánh màn hình

Màn hình 8 inch trên Xperia Z3 Tablet Compact có độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel) thấp hơn so với màn hình của iPad Mini Retina. Mặc dù vậy hình ảnh hiển thị trên Z3 Tablet Compact vẫn rất sắc nét và thật khó để có thể thấy được sự khác biệt với iPad Mini Retina.

Với mật độ điểm ảnh 275 PPI và hiển thị 16 triệu màu. Bạn có thể thưởng thước những bộ phim Full HD một cách mượt mà và vô cùng sắc nét, công nghệ màn hình Triluminos với chế độ cho độ sáng mạnh bạn có thể sử dụng ngoài trời nắng sáng một cách dễ dàng.

Trong khi đó, Samsung Galaxy Tab 3 cùng sở hữu màn hình 8 inch có độ phân giải màn hình thấp hơn 1280 x 800 pixel mật độ điểm ảnh 189 ppi (cao hơn so với 163 ppi của iPad Mini), sự khác biệt rõ ràng nhất mà chúng ta có thể thấy được là đối với việc hiển thị các văn bản, font chữ trên Galaxy Tab 3 hiển thị rõ ràng và sắc nét hơn trên Xperia Z3 Tablet Compact; các hình ảnh cũng hiển thị tươi sáng và đầy màu sắc hơn nhờ bảng điều khiển PLC và công nghệ màu SC-LCD.

So sánh cấu hình

Xperia Z3 Tablet Compact được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm MSM 8974AB Snapdragon 801 tốc độ 2.5 GHz, card đồ họa Adreno 330; bộ nhớ RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB cùng khe cắm thể nhớ mở rộng lên đến 128 GB. Với cấu hình khá mạnh mẽ, thiết bị có thể chạy mượt mà ngay cả khi bạn mở nhiều ứng dụng cùng lúc.

Sony trang bị cho chiếc máy tính bảng của mình một pin dung lượng 4.500 mAh đem đến khả năng hoạt động liên tục trong 13 giờ thấp hơn so với iPad Mini 2 (khoảng 14 giờ)

Xperia Z3 Tablet Compact sở hữu camera sau 8.1 MP với cảm biến Exmor RS và camera trước 2.2 MP. Với hàng loạt tính năng cao cấp như: Tự động lấy nét, lưu trữ thông tin ảnh, Panorama, quay phim Full HD 1080p (1920×1080 pixels) … giúp cho bạn có thể bắt được những khoảnh khắc của mình không thua kém gì một chiết Smart Phone thực thụ.

Z3 Tablet Compact chạy hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat với giao diện người dùng thường thấy trên hầu hết các máy tính bảng của hãng. Giao diện khá thân thiện với những tùy chỉnh cho phép bạn sắp xếp lại các ứng dụng theo sở thích của mình.

Trong khi đó, Tablet Galaxy Tab 3 hoạt động mượt mà dựa trên bộ vi xử lý dual core Cortex lõi kép A9, tốc độ 1.5GHz. Một thỏi pin dung lượng 4450 mAh giúp máy có thể hoạt bền bỉ (trong thử nghiệm máy có thể hoạt được được 7 giờ liên tục khi xem video HD trực tuyến). Galaxy Tab 3 8.0 có bộ nhớ RAM 1.5 GB thay vì 1 hoặc 2 GB như tiêu chuẩn. Cùng với bộ nhớ trong là 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ MicroSD lên đến 64 GB.

Máy chụp ảnh 5 MP hỗ trợ ảnh chụp kích thước 2560 x 1920 pixel và quay phim HD 720p; camera trước 1.3 MP phục vụ gọi video. Các tính năng khác bao gồm tính năng định vị GPS, kết nối Bluetooth 4.0, 3G và Wifi.Galaxy Tab 3 chạy hệ điều hành Android 4.2.2 với giao diện TouchWiz

Người dùng cũng có thể sử dụng các chế độ tùy chỉnh màu có sẵn trên Galaxy Tab 3 như Dynamic, Standard, Movie để phù hợp trong từng mục đích sử dụng khác nhau.

Tổng hợp

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!