So sánh máy trợ thính trong tai và máy trợ thính đeo sau tai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy trợ thính đeo sau vành tai tỏ ra thích hợp với đối tượng trẻ em còn máy trợ thính trong tai lại rất thích hợp với nhứng người cao tuổi

Webosanh – Là 2 loại máy trợ thính phổ biến dành cho những người khiếm thính hiện nay, máy trợ thính trong tai (ITE) và máy trợ thính đeo sau tai (BTE) luôn tạo ra những sự phân vân cho người bệnh trong khi chọn mua loại máy phù hợp với mình.

Vậy, loại máy trợ thính nào tốt hơn, và với từng loại máy trợ thính sẽ phù hợp với đối tượng bệnh nhân nào?

Chọn máy trợ thính đặt trong tai hay máy trợ thính đeo sau vành tai

Chọn máy trợ thính đặt trong tai hay máy trợ thính đeo sau vành tai

So sánh về khả năng trợ thính

Với thiết kế đặt trong tai, không bị ảnh hưởng của những yếu tố môi trường bên ngoài nhiều, do đó, âm thanh truyền từ máy trợ thính đặt trong tai có chất lượng tốt hơn rất nhiều và công nghệ lọc tạp âm tốt, khiến cho nhiều người thích sử dụng loại máy này vì có chất lượng tốt.

So với máy trợ thính trong tai, thì máy trợ thính đặt sau vành tai không có được chất lượng âm thanh tốt do có sự ảnh hưởng không nhỏ từ môi trường với nhiều tạp âm khác nhau.

Như vậy, nếu so sánh về chất lượng âm thanh của máy trợ thính thì dòng máy đặt trong tai có ưu điểm vượt trội so với dòng máy đặt sau vành tai. Tuy nhiên cả hai loại máy này đều cho ra lượng khuếch đại cần thiết cho từng trường hợp mất thính lực cũng như có cùng tính năng và thông số âm học

So sánh về thiết kế

Nhờ ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, máy trợ thính BTE có hình dáng ngày càng nhỏ hơn. Những chiếc máy trợ thính to, thô kệch ngày nào đã trở nênnhỏ bé, hợp thời trang nằm ẩn dưới vành tai. Thiết kế nhỏ nhắn giúp máy BTE trở nên đẹp hơn, trang nhã hơn. Nhiều bệnh nhân còn có những sáng tạo để chiếc máy trợ thính BTE trở thành một đồ trang sức đẹp cho mình.

Máy trợ thính đặt trong tai do được nằm gọn trong tai, nên không ảnh hưởng đến ngoại hình của người bệnh. Do đó, những người ưa thích sự tiện dụng và nhỏ gọn rất thích dòng máy trợ thính này.

Như vậy, xét về mặt thiết kế thì 2 dòng máy CTE và BTE tương đương nhau, mối loại có những ưu điểm vượt trội khác nhau dành cho những đối tượng sử dụng khác nhau.

Các đối tượng là người trẻ thích hượp với việc sử dụng máy trợ thính đặt sau vành tai hơn

Các đối tượng là người trẻ thích hượp với việc sử dụng máy trợ thính đặt sau vành tai hơn

So sánh về sự thoải mái khi sử dụng

Máy trợ thính đặt sau vành tai với thiết kế ôm gọn vành tai, và truyền âm thanh nên rất thoải mái cho người bệnh.

Máy trợ thính núm tai hở là máy BTE nhỏ được thiết kế nằm gọn sau vành tai, dùng ống dẫn âm nhỏ truyền âm vào trong tai. Ống này sẽ gắn với đầu nhựa mềm ( núm tai hở) để đặt vào lỗ tai nhưng không bịt kín lỗ tai như những núm tai thông thường. Kết quả là người đeo sẽ cám thấy thông thoáng dễ chịu vì âm thanh và không khí vẫn có thể vào tai bình thường còn âm thanh được khuếch đại thì vào tai thông qua đầu nhựa mềm.

Máy trợ thính dùng núm tai hở thích hợp cho những người bị điếc nhẹ đến điếc nặng, trong khi máy BTE dùng núm tai thông thường thì có thể dùng cho người bị điếc từ nhẹ tới điếc sâu.

Trong khi đó, máy trợ thính CTE đặt trọn trong vành tai, khiến cho việc lưu thông không khí và âm thanh thực vào trong tai không được thực hiện, do đó, phần nào gây ra sự khó chịu ở người sử dụng loại máy trợ thính này.

Như vậy nếu xét về mặt thoải mái cho người sử dụng thì mày trợ thính BTE vượt trội hơn loại CTE rất nhiều

Tóm lại, với những ưu điểm riêng, mỗi loại máy thích hợp với những đối tượng khác nhau. Máy trợ thính BTE tỏ ra thích hợp với các đối tượng bênh nhân là trẻ em hơn vì không gây khó chịu trong quá trình sử dụng của bé. Còn CTE tỏ ra thích hợp với những người lớn tuổi, vì rất tiện và đáp ứng được mọi mức độ điếc của người bệnh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!