So sánh Microsoft Surface 2 vs Surface Pro 2: nhiều sự cải tiến

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù phiên bản Surface thế hệ đầu tiên gây thiệt hại cho Microsoft gần 900 triệu USD nhưng không vì thế mà các phiên bản Surface thế hệ tiếp theo không làm cho một số khách hàng hài lòng.

a

Dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu về sự khác biệt giữa Surface 2 và Surface Pro để thấy được những nỗ lực cải tiến của Microsoft.

1. Kích cỡ

a

Hai máy có kích cỡ tương tự nhau nhưng Surface 2 mỏng hơn 34% so với Surface Pro 2.

2. Trọng lượng

a

Surface 2 cũng nhẹ hơn Pro 2 khoảng 25%.

3. Thiết kế

a

Microsoft đã tạo ra thiết kế đặc trưng cho dòng Surface khi sử dụng lớp vỏ sang trọng được gọi là “VaporMg”. Lớp vỏ này cũng có khả năng chống xước cao. Ngoài ra, cả hai Surface 2 và Surface Pro 2 đều đi kèm chân đế vô cùng linh hoạt khi sử dụng ở hai chế độ. Là một thiết bị lai thì sự bổ sung này là rất quan trọng so với thế hệ Surface đầu tiên.

4. Ứng dụng Desktop

a

Cả hai máy tính bảng Windows đều là những thiết bị có định hướng hiệu suất làm việc nhưng chỉ có Surface Pro 2 hỗ trợ kho ứng dụng Windows. Trong khi Surface 2 dựa hoàn toàn vào Windows Store cho các phần mềm của mình. Do đó thiết bị chạy Windows RT như Surface 2 không có ứng dụng Desktop.

5. Màn hình

a

Surface Pro 2 vẫn giữ nguyên kích cỡ, độ phân giải, tỷ lệ màn hình và mật độ điểm ảnh như bản tiền nhiệm.

6. Bút Stylus

a

Phiên bản Surface Pro mới đi kèm với một bút stylus (“Surface Pen”), mà có thể hữu ích trong khi điều hướng những ứng dụng desktop truyền thống.

7. Vi xử lý

a

Surface 2 chạy trên vi xử lý di động của ARM ( giống iPad), trong khi Surface Pro 2 sử dụng dòng CPU Intel Core ( giống Macbook). Do tích hợp vi xử lý Intel Core Haswel nên Surface Pro có thời lượng pin kéo dài hơn thế hệ trước.

8. RAM

a

Microsoft trang bị RAM 2 GB cho Surface 2 giống như smartphone cao cấp, trong khi Surface Pro 2 có dung lượng RAM 4 GB hoặc 8 GB như máy tính xách tay. Nếu sử dụng model 8 GB, người dùng sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn hơn.

9. Lưu trữ

a

Surface 2 vẫn giữ nguyên tùy chọn lưu trữ 32 GB và 64 GB với Surface R. Tuy nhiên phiên bản Pro được Microsoft cung cấp mức dung lượng lưu trữ cao hơn. Ít nhất là về mặt lý thuyết, dung lượng lưu trữ cao hơn sẽ giúp tạo thêm sự thay thế máy tính xách tay mạnh mẽ hơn.

10. Wi-Fi

a

Microsoft tung Surface 2 ra thị trường với hai phiên bản Wi-Fi và Wi-Fi + LTE, trong khi Surface Pro chỉ có một phiên bản Wi-Fi duy nhất.

11. Thời lượng sử dụng pin

a

Trong đánh giá, Surface 2 có thời lượng pin ấn tượng hơn phiên bản Surface kế tiếp.

12. Camera

a

Chiếc Surface 2 được Microsoft nâng cấp camera nhằm cạnh tranh với các đối thủ như iPad. Bên cạnh đó, vẫn trang bị camera 720p mờ nhạt như thế hệ Surface đầu tiên.

13. Phần mềm

a

Cả hai thiết bị đều chạy trên phiên bản Windows 8.1 mới. Người dùng sẽ có những trải nghiệm đầy đủ hơn trên Surface Pro 2 ( bao gồm cả ứng dụng desktop).

14. Gói Microsoft Office

a

Microsoft hy vọng sẽ thu hút khách hàng với Surface 2 khi hỗ trợ một phiên bản Windows RT đặc biệt cho Office trên máy tính bảng. Người dùng có thể chạy đầy đủ Office trên Surface Pro, nhưng bạn sẽ phải dốc hầu bao để sử dụng tiếp.

15. Giá khởi điểm

a

Với việc trang bị vi xử lý mạnh mẽ nên không có gì ngạc nhiên khi giá bản Surface 2 ngang với một chiếc iPad, trong khi giá của Surface Pro 2 gấp đôi và tương đương với Macbook.

Khi thêm dung lượng lưu trữ và bộ nhớ RAM, phiên bản Pro 2 lên giá rất cao. Với 1.300 USD người dùng có thể sở hữu Pro 2 với ổ cứng SSD 256 GB, và 1800 USD cho phiên bản ổ cứng SSD 512 GB.

16.Phụ kiện bàn phím (Keyboard cover)

a

Phụ kiện bàn phím mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời trên dòng Surface. Cả hai thiết bị này vẫn tương thích với vỏ bàn phím thế hệ Surface đầu tiên. Người dùng có thể mua Touch Cover 2 ( phím cảm ứng) với giá khoảng 120 USD hoặc 130 USD cho Type Cover 2 ( phím vật lý).

Tổng kết

Microsoft đã không từ bỏ nỗ lực của mình mặc dù doanh số bán Surface thế hệ đầu tiên nghèo nàn. Và các phiên bản Surface thế hệ tiếp theo đã có những bước cải tiến đáng kể. Nếu người dùng muốn trải nghiệm Window 8 hoàn hảo thì Surface Pro 2 là thiết bị đáng lựa chọn nhưng giá của nó cũng cao gấp đôi so với Surface Pro 2. Trên thị trường, Surface 2 đang được bán với giá từ 9.999.000đ, còn Surface Pro 2 từ 17.900.000đ.

Phi Phi

Gizmag

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!