So sánh Microsoft Surface Pro 4 và iPad Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng điểm qua những khác biệt của 2 mẫu máy tính bảng lai được cho là tốt nhất tại thời điểm hiện nay là Microsoft Surface Pro 4 và iPad Pro qua bài viết bên dưới đây

Kích thước

Với mục đích rất rõ ràng đó là được xây dựng như một thiết bị lai điển hình, cả Surface Pro 4 và iPad Pro đều sở hữu kích thước lớn hơn rất nhiều so với một máy tính bảng thông thường. Nếu có ý định mua một trong hai sản phẩm này, bạn cần chuẩn bị tâm lý khi sử dụng chúng như là với một chiếc laptop thông thường.

Trọng lượng

iPad theo đó vẫn là dòng máy tính bảng mỏng nhất, nhẹ nhất tại thời điểm hiện nay, ngay cả với phiên bản iPad Pro với kích thước khổng lồ.

Thiết kế với chân dựng

Tuy nhiên Microsoft Surface Pro 4 lại tạo cảm giác như một thiết bị lai “chuyên nghiệp” hơn khi sở hữu chân dựng ngay trong thiết kế gốc. Còn đối với iPad Pro, người dùng phải mua riêng một bộ ốp lưng để có thể “dựng” máy lên mặt bàn.

Tùy chọn màu sắc

iPad Pro có nhiều lựa chọn về màu sắc (bao gồm màu xám, bạc, vàng) hơn chỉ một màu bạc đơn sắc trên Microsoft Surface Pro 4.

Kích thước màn hình

Về kích thước màn hình, iPad Pro lớn hơn 13% so với mẫu máy tính bảng lai mới của Microsoft. Nó đồng thời cũng sở hữu tỷ lệ màn hình 4:3 truyền thống trên các dòng iPad thay vì 16:9 trên tablet Android. Điều này khiến màn hình nhỏ hơn và phần dải đen rộng hơn khi bạn xem các bộ phim trên thiết bị.

Bút cảm ứng, bàn phím

Cùng là máy tính bảng lai, Surface Pro 4 và iPad Pro đều hỗ trợ bàn phím lắp rời và bút cảm ứng: Surface Pen đối với Surface Pro 4 và Apple Pencil đối với iPad Pro. Điểm khác biệt đó là bút cảm ứng của Surface Pro 4 đi kèm với thiết bị, còn người dùng iPad Pro có tùy chọn mua thêm phụ kiện này với giá 99 USD.

Hỗ trợ Trackpad, chuột

Tuy nhiên, iPad Pro lại không hỗ trợ trackpad và chuột lắp ngoài giống như Surface Pro 4. Do đó các tín đồ của Apple gần như buộc phải mua kèm bút cảm ứng nếu muốn gia tăng độ chính xác trong các thao tác làm việc.

Login nhận diện khuôn mặt

Surface Pro 4 sở hữu tính năng “Hello”, cho phép người dùng đăng nhập vào thiết bị bằng bộ nhận diện khuôn mặt.

Cảm biến vân tay

Cả iPad Pro và Surface Pro 4 đều hỗ trợ cảm biến vân tay. Tuy nhiên với mẫu máy tính bảng lai của Microsoft, người dùng phải mua kèm một bàn phím với giá 30 USD để sử dụng tính năng trên.

Tùy chọn gọi thoại

Chỉ iPad Pro có khả năng lắp SIM và gọi thoại (với phiên bản 128 GB)

Bộ vi xử lý CPU

Thế hệ CPU Core i5 và i7 trên Surface Pro 4 mang đến hiệu năng xử lý mạnh mẽ hơn so với chip A9X trên iPad Pro. Tuy nhiên, phiên bản chip Core M3 lại tỏ ra thua kém khá nhiều. Điểm mạnh đó là nó mang lại thiết kế tổng thể nhẹ hơn do không cần hỗ trợ quạt.

RAM

Về RAM, Surface Pro 4 vượt trội hơn khi hỗ trợ tối đa 16GB RAM thay vì chỉ 4GB so với iPad Pro.

Dung lượng bộ nhớ

Bên cạnh đó, dung lượng lưu trữ của Surface Pro 4 cũng hơn rất nhiều so với iPad Pro

Hỗ trợ thẻ nhớ

Và còn được hỗ trợ thêm từ thẻ nhớ microSD.

Pin

Về thời lượng pin, iPad Pro nhỉnh hơn một chút so với đối thủ của mình khi cho phép xem video liên tục trong 10 tiếng.

Cổng USB

Một ưu điểm của Surface Pro 4 đó là nó có trang bị cổng USB 3.0, giúp kết nối trực tiếp với các phụ kiện phổ biến hiện nay, điển hình như ổ cứng di động, USB,…

Cổng ra video

Về cổng kết nối đầu ra, Surface Pro 4 hỗ trợ tương đối tốt với cổng Mini DisplayPort. Còn đối với iPad Pro, người dùng cần mua một adapter chuyển cổng Lightning sang HDMI để có thể trình chiếu video trên màn hình rộng.

Camera

Giá

Về giá, Surface Pro 4 được bán với giá 899 USD (tương đương 19,9 triệu VNĐ) và 1,029 (tương đương USD 22,8 triệu đồng) nếu đi kèm bàn phím gắn ngoài. Còn iPad Pro có giá rẻ hơn nếu không đi kèm bàn phím, bút cảm ứng với 799 USD (tương đương 17,7 triệu đồng). Tuy nhiên khi mua đầy đủ phụ kiện, iPad Pro lại có giá nhỉnh hơn đôi chút so với Surface Pro 4.

Nguyễn Nguyễn

Theo Gizmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!