So sánh nên mua Macbook Pro hay Surface Pro 4 để làm việc tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gần như được ra mắt cùng thời điểm, hai dòng sản phẩm cao cấp Macbook hay Surface Pro đều sở hữu cấu hình hết sức ấn tượng. Chính vì vậy, các tín đồ công nghệ phân vân trong việc lựa chọn nên mua Macbook Pro hay Surface Pro 4 để thỏa được nhu cầu xử lý đồ họa.

1. So sánh nên mua Macbook Pro hay Surface Pro 4

1.1. Thương hiệu Apple và Microsoft

Apple: là tập đoàn công nghệ chuyên sâu về các sản phẩm công nghệ như: máy tính, điện thoại,…của Mỹ. Được thành lập vào 01/04/1976 và Cupertino, California chính là cái nôi phát triển chủ chốt, trụ sở chính của tập đoàn có giá trị thương hiệu vô cùng lớn này. Đến nay, Apple đã hoạt động quy mô trên toàn cầu với các mặt hàng thiết bị công nghệ: laptop, điện thoại, phần cứng,…chất lượng, kiểu dáng đã được cả thế giới công nhận. Theo đó, các sản phẩm công nghệ Apple được người tiêu dùng săn đón và rất yêu thích, ưa chuộng sử dụng. Macbook Pro chính là một trong những siêu phẩm rất thành công mà Apple đã phát triển và sản xuất ra.

 

Trụ sở Apple tại Cupertino, CaliforniaTrụ sở Apple tại Cupertino, California.

 

Microsoft: là tập đoàn nổi tiếng, đa quốc gia của Mỹ, có trụ sở chính đặt tại Redmond, Washington. Microsoft chuyên sản xuất, kinh doanh phần mềm các thiết bị máy tính bản quyền phần mềm uy tín, nổi tiếng. Được thành lập vào 04/04/1975 bởi hai đồng sáng lập Bill Gates- tỷ phú nổi tiếng thế giới và Paul Allen. Surface Pro 4 được Microsoft nghiên cứu và phát triển thành công, mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời, nhận được những phản hồi rất tích cực.

 

Trụ sở Microsoft tại Redmond, WashingtonTrụ sở Microsoft tại Redmond, Washington 

1.2. Hệ điều hành

Với Macbook Pro chạy trên MacOS và Surface Pro 4 chạy trên Windows. Bên cạnh đó, đây là hai hệ điều hành được đánh giá cao và được hai hãng đã tối ưu rất tốt trên thiết bị của mình, nên khó có thể cân nhắc nên mua Macbook Pro hay Surface Pro 4 qua yếu tố này.

1.3. Thiết kế

Chiếc Macbook Pro có kiểu dáng sang trọng với chất liệu 100% vỏ kim loại cao cấp, được vát mỏng với khối lượng 1,36kg và độ mỏng 14,9mm. Trong khi đó, Surface Pro 4 mang đến cho người dùng thiết bị trải nghiệm 2 trong 1 giữa tablet và laptop, chất liệu vỏ hợp kim nhôm và khối lượng chỉ hơn 0,7kg. So về thiết kế, Macbook Pro và Surface Pro 4 quả là “kẻ tám lạng người nửa cân” khó có thể nói đâu là sản phẩm có thiết kế nổi bật hơn.

Cấu hình Macbook Pro chi tiếtCấu hình Macbook Pro chi tiết (Nguồn: newatlas.com)

1.4. Màn hình

Surface Pro 4 với màn hình 12,3 inches và độ phân giải 2736 x 1824 pixel, khả năng cảm ứng 10 điểm chạm dễ dàng thao tác. Còn với Macbook Pro thế hệ mới, màn hình từ 13-15 inches cho gam màu rộng 25% và độ tương phản cao hơn 67% so với các thế hệ cũ.

Màn hình “nịnh mắt” của hai thiết bị phù hợp cho việc làm đồ họaMàn hình “nịnh mắt” của hai thiết bị phù hợp cho việc làm đồ họa (Nguồn: newatlas.com)

1.5. Cấu hình

Giới công nghệ khuyên người dùng xem xét nên mua Macbook hay Surface Pro hay các sản phẩm laptop khác có thể dựa vào cấu hình. Macbook Pro cho bạn tùy chọn khác nhau với cấu hình vi xử lý Core i5 hoặc Core i7 thế hệ 7, bộ nhớ RAM 8-16GB cho hiệu suất mạnh mẽ, đa nhiệm tuyệt vời. Về phía Surface Pro 4 cùng có nhiều sự lựa chọn cấu hình Core i5 hoặc i7 thế hệ 6, bộ nhớ RAM 4-16GB, nhưng kiểm tra hiệu năng thì chip thế hệ 6 của Surface Pro lại thua điểm đáng kể khi so với Macbook Pro. Vì thế, lựa chọn Macbook Pro cho hiệu năng sử dụng mạnh mẽ sẽ phù hợp nếu nhu cầu dùng của bạn là xử lý những tác vụ cao cấp hơn.

1.6. Dung lượng bộ nhớ và cổng kết nối

Cổng kết nối trên Surface Pro 4 đa dạng gồm USB 3.0, khe thẻ microSD, cổng microphone, Surface Connect,… Còn với chiếc Macbook Pro hiện nay chỉ hỗ trợ cổng kết nối USB-C/Thunderbolt 3, bạn phải mua adapter chuyển đổi nếu muốn kết nối với các thiết bị khác. Ngoài ra, hai dòng sản phẩm laptop cho phép người dùng lựa chọn với các phiên bản dao động ổ cứng từ 128GB đến 1TB.

1.7. Mức giá bán

Giá thành sẽ tùy thuộc vào cấu hình cũng như việc nên mua Macbook Pro hay Surface Pro 4 với các phiên bản khác nhau. Chiếc Surface Pro 4 từng cấu hình khác nhau sẽ dao động từ 899 USD đến 2199 USD. Tương tự, chiếc Macbook Pro có giá dao động từ 1299 USD đến 1499 USD.

Cấu hình Surface Pro 4 chi tiếtCấu hình Surface Pro 4 chi tiết (Nguồn: tinhte.vn)

2. Designer nên dùng Macbook Pro hay Surface Pro 4

2.1. Lý do Macbook Pro luôn được dân thiết kế ưu tiên chọn lựa

Macbook Pro là dòng máy tính sở hữu màn hình thể hiện màu sắc chuẩn, thỏa sức sáng tạo cho dân thiết kế. Cấu hình được tối ưu hóa và chạy trên nền MacOS xử lý tốt mọi tác vụ đồ họa nặng. Hơn nữa, máy có thiết kế tinh tế tạo cảm hứng trong thiết kế nên được lòng mọi designer. Đặc biệt, dòng Macbook chạy được song song giữa 2 nền tảng Windows và MacOS mà không gặp trở ngại nào. Nói chung, việc quyết định nên mua Macbook hay Surface Pro sẽ là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dân thiết kế chọn lựa Macbook cũng bởi MacOS tối ưu rất tốt cho các phần mềm đồ họa.

Macbook Pro - Chiếc laptop được dân thiết kế ưa chuộng từ hãng AppleMacbook Pro – Chiếc laptop được dân thiết kế ưa chuộng từ hãng Apple 

2.2. Lý do Surface Pro vẫn là sự lựa chọn không tồi để thiết kế

Surface Pro đúng tiêu chí trải nghiệm nhanh nhạy 2 trong 1 giữa tablet và laptop, được trang bị màn hình cảm ứng 10 điểm chạm, thao tác với Surface Pen cực nhạy và chính xác, thể hiện được ý tưởng trực tiếp trên màn hình thay vì chuột và touchpad trên chiếc Macbook. Bên cạnh đó, chiếc Surface Pro đa dạng cổng kết nối nên việc chuyển giao giữa các thiết bị khác vô cùng dễ dàng. Cấu hình ổn định, đảm bảo thực hiện mọi điều chỉnh đồ họa. Với mức giá thành khá rẻ so với dòng Macbook, đây cũng là sự lựa chọn hợp lý dành cho dân thiết kế.

Thiết bị 2 trong 1 thỏa sức tạo ý tưởng khi làm đồ họa Thiết bị 2 trong 1 thỏa sức tạo ý tưởng khi làm đồ họa 

Để chọn mua chiếc laptop sở hữu tính năng đầy đủ làm đồ họa là điều hoàn toàn có thể khi bạn tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ. Qua bài viết, hy vọng việc nên mua Macbook Pro hay Surface Pro 4 giờ đây thật dễ dàng với các gợi ý hữu ích.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!