So sánh những đồng hồ thông minh tốt nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Gear S là chiếc đồng hồ thông minh nhất hiện nay

Đồng hồ thông minh đang trở thành trào lưu mới trong giới sử dụng đồng hồ với những tính năng vượt trội. Các hãng SamSung, Asus, LG, Motorola….đang xâm chiếm thị trường điện thoại với những chiếc đồng hồ thông minh của mình.

Nên mua đồng hồ thông minh nào trong số những chiếc đồng hồ thông minh đang tốt nhất hiện nay?

Chúng ta sẽ cùng làm bài so sánh giữa những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất trên thị trường hiện nay, danh sách so sánh bao gồm:

– Asus ZenWatch

– Samsung Gear S

– Motorola Moto 360

– LG G Watch R

– Pebble Steel

– Pebble

Lưu ý là vì Apple Watch đến năm 2015 mới được bán chính thức trên thị trường vì thế, trong danh sách được chọn không có sự hiện diện của chiếc điện thoại thông minh của “Quả táo”

Phần mềm

Ta nhận thấy tới 3 trong số 6 chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất hiện nay là sử dụng hệ điều hành Android (đó là ZenWatch, Moto 360 và G Watch R), còn Gear S sử dụng hệ điều hành Tizen, còn Pebble Steel và Pebble sử dụng hệ điều hành của chính hãng tạo ra cho những chiếc đồng hồ thông minh của mình. Nhìn về mặt tổng thể thì hệ điều hành Android cho khả năng xử lý cũng như tổ chức mạnh mẽ hơn các hệ điều hành còn lại.

Khả năng kết nối mạng

Gear S là chiếc đồng hồ thông minh duy nhất có thể sử dụng thẻ sim và kết nối 3G

Gear S là chiếc đồng hồ thông minh duy nhất có thể sử dụng thẻ sim và kết nối 3G

Tất cả những đồng hồ thông minh trong danh sách đều có khả năng kết nối với smartphone thông qua bluetooth. Riêng Gear S là đồng hồ duy nhất có khả năng kết nối với smartphone thông qua internet bằng wifi. Gear S có thẻ gắn sim, có thể kết nối 3G, do đó, Gear S có thể đóng vai trò như một chiếc điện thoại di động với các chức năng nghe gọi, nhắn tin như chiếc điện thoại thông thường. Ngoài ra việc chia sẻ dữ liệu với chiếc smartphone sẽ cho phép Gear S tải thêm nhiều ứng dụng hơn.

Yêu cầu về chiếc điện thoại kết nối được

Chỉ các đồng hồ Pebble mới cho khả năng kết nối với iPhone

Chỉ các đồng hồ Pebble mới cho khả năng kết nối với iPhone

Mọi chiếc đồng hồ thông minh đều yêu cầu điện thoại kết nối phải chạy hệ điều hành Android 4.0 trở lên. Riêng với Gear S, chiếc đồng hồ đòi hỏi điện thoại sử dụng phải là Samsung Galaxy sử dụng hệ điều hành Android 4.3 trở lên.

Ngoài ra, 2 chiếc điện thoại của Pebble cũng cho khả năng kết nối với iPhone, nên dường như đồng hồ thông minh của Pebble sẽ tích hơp với nhiều loại điện thoại hơn, và Gear S thì có vẻ “chảnh” nhất về yêu cầu điện thọai kết nối.

Kích thước

Gear S có thể thích hợp với nhiều loại cổ tay với kích thước tối đa lên đến 40mm

Dường như Pebble là những chiếc đồng hồ hợp với những cổ tay nhỏ nhất với kích thước tối đa chỉ 33mm. Còn G Watch R và Moto 360 là những chiếc đồng hồ hợp với nhiều loại cổ tay hơn với kích thước cổ tay tối đa lên tới 46mm.

Khối lượng

ZenWatch là chiếc đồng hồ thông minh nặng nhất trong số 6 chiếc đồng hồ này, và Pebble tiếp tục giữ vai trò là chiếc đồng hồ nhỏ bé nhất.

Chất liệu đồng hồ

Trong số 6 chiếc đồng hồ thông minh trên thì chỉ có Gear S và Pebble sử dụng chất liệu chính là nhựa để làm, còn 4 chiếc còn lại chủ yếu sử dụng thép trong cấu tạo đồng hồ của mình.

Vền chất liệu của dây đồng hồ thì Gear S và Pebble sử dụng sử dụng dây nhựa, còn 4 chiếc còn lại sử dụng dây đeo bằng da Ngoài ra thì Pebble Steel và Moto 360 có sử dụng thêm loại dây thép chống gỉ trong lựa chọn dây đeo đa dạng của khách hàng.

Khả năng cảm ứng của mặt đồng hồ

Pebble không có màn hình cảm ứng

Pebble không có màn hình cảm ứng

Hầu hết các đồng hồ thông minh đều có mặt đồng hồ cảm ứng, trừ những chiếc đồng hồ của Pebble thì việc điều chỉnh phụ thuộc hoàn toàn vào những nút vật lý bên cạnh của chiếc đồng hồ

Do vậy, chỉ có Gear S, ZenWatch, Moto 360 và G Watch R mới cho khả năng điều chỉnh màu hiển thị còn các đồng hồ Pebble thì chỉ có màu đen trắng truyền thống.

Độ phân giải của màn hình hiển thị

Gear S có độ phân giải màn hình tốt nhất

Gear S có độ phân giải màn hình tốt nhất

Trong những điện thoại thông minh thì Gear S là chiếc smart watch có hình ảnh hiển thị rõ nét nhất với độ phân giải tới 300 điểm ảnh, nhưng ZenWatch bám sát ngay phía sau với độ phân giải 278 điểm ảnh

Một số những khả năng khác

Tính năng

ZenWatch

Gear S

Môt 360

G Watch R

Pebble Steel

Pebble

Hiển thị đồng hồ hoàn toàn

Điều khiển giọng nói

Google Now

S Voice

Google Now

Google Now

Bàn phím

Không

Không

Không

Không

Không

Thông báo từ điện thoại

Hiển thị toàn bộ email

Không

Không

Không

Cách thức gửi Email

Giọng nói

Giọng nói + Bàn phím

Giọng nói

Giọng nói

Tạo nhắc nhở

Không

Không

Không

Theo dõi sức khỏe

Thời lượng pin

1 ngày

2 ngày

1 ngày

2 ngày

5-7 ngày

5-7 ngày

Tổng bộ nhớ

4 GB

4 GB

4 GB

4 GB

8 ứng dụng cùng chạy

8 ứng dụng cùng chạy

Tốc độ xử lý

1,2 GHz

1 GHz

1 GHz

1,2 GHz

120 MHz

120 MHz

Loa ngoài

Không

Không

Không

Không

Không

Giá

$ 200

$300-400

$250

$300

$200-220

$100

Trong số 6 đồng hồ thông minh này thì:

– Gear S của Samsung là chiếc điện thoại thông minh có nhiều tính năng nhất với khả năng sử dụng gần như một chiếc điện thoại, nhưng tốc độ xử lý cũng ở mức trung bình, trong khi giá của nó lại đắt nhất, nhưng kiểu dáng của Gear S lại khá thời trang và hiện đại

– ZenWatch và Moto 360, G Watch S là những chiếc đồng hồ thông minh khả năng tương đương nhau, với mức giá cũng tương đương, tốc độ xử lý cũng khá nhanh và nhiều ứng dụng.

– Các điện thoại Pebble thì có vẻ lấp vế về những tính năng hiện đại, tuy nhiên nó lại nổi bật về tuổi thọ pin, cũng như sự bền bỉ nhất.

Nhìn chung các đồng hồ thông minh còn đang trong quá trình hoàn thiện nên còn khá đơn giản và chưa có nhiều tính năng. Người tiêu dùng đang mong chờ sự có mặt của Apple Watch trên thị trường để tạo ra cơn gió mới trong thế giới đồng hồ thông minh.

O.N

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!