So sánh nồi chiên không dầu Tefal và Philips ưu nhược điểm từng loại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi chiên không dầu Tefal và Philips là hai thương hiệu thuộc dòng cao cấp, được nhiều gia đình lựa chọn. Về cơ bản, chúng có nguyên lý hoạt động giống nhau, dùng khí nóng để chiên chín thực phẩm. Vậy, nên chọn sản phẩm thuộc thương hiệu nào? So sánh nồi chiên không dầu Tefal và Philips sẽ giúp bạn.

Khi được hỏi nồi chiên không dầu loại nào tốt thì Tefal và Philips là hai cái tên được giới thiệu nhiều nhất. Hai thương hiệu này có những điểm khác nhau về công nghệ, thiết kế, kiểu dáng, chức năng. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng. Với các so sánh chi tiết về hai thương hiệu này, hy vọng bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

1. So sánh nồi chiên không dầu Tefal và Philips về thiết kế sản phẩm

Nồi chiên không dầu chính hãng giá tốt cho gia đình dùng luồng khí nóng luân chuyển để làm chín thực phẩm. Cách này sẽ khiến thực phẩm chín đều, màu sắc đẹp hấp dẫn. Tuy cùng nguyên tắc hoạt động này nhưng nồi Philips làm nóng từ phía trên, hơi nóng được quạt đẩy xuống dưới nồi, đáy nồi có dạng hình xoắn làm cho khí nóng phản xạ ngược lên, khiến thực phẩm chín đều. Đây là công nghệ đã được Philips đăng ký bản quyền, các thương hiệu khác không được làm theo.

Nồi chiên không dầu Philips

Với nồi chiên Tefal, hơi nóng được thoát ra từ hai bên hông nồi, khay thực phẩm sẽ quay quanh trục cố định, cùng với chân vịt làm cho hơi nóng phân bố đều lên bề mặt thực phẩm. Một điều khác biệt nữa mà bạn sẽ nhận ra khi review nồi chiên không dầu Philips và Tefal đó là, với nồi Philips, bạn được điều chỉnh nhiệt độ từ 80 – 200°C còn với Tefal, thương hiệu này chỉ cố định 1 nhiệt độ duy nhất là 170°C. Chính công nghệ làm nóng này đã tác động đến việc nồi chiên Philips có hình dáng cao lớn, thon gọn còn Tefal thì vừa mập vừa lùn. Bù lại một lần chiên của nồi Philips chỉ tối đa 0.8kg thực phẩm còn Tefal thì lên đến 1.2kg.

Nồi chiên không dầu Tefal

2. So sánh chức năng nồi chiên không dầu Tefal và Philips

Về công suất nồi

Khi xem các review nồi chiên không dầu Tefal, bạn thường thấy nồi Tefal có công suất 1400W, trong khi nồi của Philips có công suất lớn hơn là 2100W. Công suất lớn hơn sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn.

Về khối lượng thực phẩm và khả năng thấm dầu mỡ ngược trở lại

Vỉ chiên của nồi Philips có hình tròn, có sức chứa dưới 0.8kg, được kê lên trên lòng nồi nên dầu mỡ sẽ chảy hết xuống và không thấm ngược lại lên thực phẩm. Còn ở nồi chiên Tefal, khay thực phẩm có các rãnh, dầu mỡ chảy xuống rãnh này nhưng vẫn có thể thấm ngược trở lại thực phẩm (rãnh nông chứ không sâu).

Một trong những so sánh thú vị khi review nồi chiên không dầu Philips và Tefal hay được nhắc đến đó là, bạn có thể chiên nguyên một con gà 0,8kg trong nồi Philips. Nhưng bạn sẽ phải chặt con gà đó ra nếu chiên trong nồi Tefal.

Về tính đa năng của nồi chiên

Tefal có trục quay và chân vịt nên ngoài chức năng chiên, bạn còn có thể xào thức ăn trong khi nồi của Philips thì không.

Về nguyên lý và khả năng làm chín thực phẩm

Nồi chiên không dầu Philips có khí nóng luân chuyển từ trên xuống dưới giúp thực phẩm chín đều. Còn nồi Tefal, khí nóng xuất phát từ cạnh nồi nên nếu bạn đặt thực phẩm lên trục quay mà kích thước hai bên không bằng nhau sẽ khiến cho thực phẩm không chín đều.

Thời gian chiên thực phẩm

Công suất nồi Philips cao hơn nên thời gian chiên thực phẩm (khối lượng bằng nhau) của Philips sẽ ngắn hơn. Nếu so sánh nồi chiên không dầu Tefal và Philips về chất liệu chế tác, độ an toàn cho người sử dụng thì có vẻ Tefal làm tốt hơn Philips.

Nồi chiên không dầu Tefal đa chức năng

3. Đánh giá ưu nhược điểm nồi chiên không dầu Tefal và Philips

3.1. Nồi chiên Philips

Ưu điểm

Nồi chiên không dầu Philips có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, dễ sử dụng, dễ tháo lắp vệ sinh. Chế biến các món nướng ngon. Khả năng loại bỏ mỡ thừa tốt nhờ thiết kế lòng nồi tách rời rá chiên. Nhiệt độ chiên có thể tùy chỉnh giúp chế biến món ăn linh hoạt hơn. Giá tham khảo cho các nồi chiên Philips thường từ 3 triệu trở lên.

Nhược điểm

Dung tích nồi khá nhỏ đa số nồi tại Việt Nam là 0.8kg thực phẩm. Không  quan sát được tình trạng thực phẩm bên trong khi nồi đang hoạt động.

3.2. Nồi chiên Tefal

Ưu điểm

Thực phẩm chiên luôn được quay nên sẽ chín đều hơn so với nồi Philips. Bạn có thể quan sát được tình trạng thực phẩm trong nồi chiên 1 cách dễ dàng.

Dung tích nồi chiên khá lớn, chiên được 1.2kg thực phẩm.

Nhược điểm

Nồi chiên không dầu Tefal nhập khẩu từ Pháp về Việt Nam nên có giá khá đắt, từ 5 triệu trở lên. Thiết kế nồi Tefal cồng kềnh. Không điều chỉnh được nhiệt độ vì chỉ có một mức nhiệt duy nhất.

Nồi chiên không dầu Tefal có dung tích lớn

Trên đây là các so sánh nồi chiên không dầu Tefal và Philips dựa trên các tiêu chí: thiết kế, nguyên lý hoạt động, công suất hoạt động… Chắc hẳn, với những chia sẻ trong bài viết trên bạn đã có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với gia đình mình.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!