So sánh nước vệ sinh máy giặt với dạng viên nén, bột vệ sinh máy giặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nước vệ sinh máy giặt đang được nhiều người ưa chuộng vì tiện dụng lại có hiệu quả tốt, nếu bạn đang tìm hiểu cách vệ sinh máy giặt nhà mình thì đừng bỏ qua bài so sánh nước vệ sinh lồng giặt và các dạng bột, viên nén vệ sinh dưới đây nhé!

Tìm hiểu về nước vệ sinh máy giặt

Nước vệ sinh máy giặt là một loại dung dịch chuyên dụng để làm sạch, khử trùng, khử mùi và bảo dưỡng máy giặt. Nước vệ sinh máy giặt có tác dụng loại bỏ các chất bẩn, cặn canxi, nấm mốc, vi khuẩn và mùi hôi bám trong lồng giặt, đường ống nước và các chi tiết khác của máy giặt. Nước vệ sinh máy giặt giúp máy giặt hoạt động hiệu quả hơn, kéo dài tuổi thọ của máy và giữ cho quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho sau khi giặt.

nước vệ sinh máy giặt
Nước vệ sinh máy giặt phổ biến vì không gây lắng cặn trong lồng giặt và phù hợp cho cả máy giặt lồng ngang và lồng đứng.

So sánh nước vệ sinh máy giặt và các sản phẩm vệ sinh lồng máy giặt

Nước vệ sinh máy giặt Bột vệ sinh máy giặt Viên nén vệ sinh máy giặt
Ưu điểm – Chứa nhiều Clo giúp làm sạch nhanh chóng

– Tiệt trùng và khử mùi lồng giặt

– Dùng được cho cả máy giặt cửa trên và cửa trước

– Giá thành rẻ

– Có thời hạn sử dụng lâu

– Loại bỏ cặn canxi và chất bẩn

– Tiện lợi, không cần định lượng

– Có công nghệ làm sạch hiện đại

– Loại bỏ cặn bẩn, nấm mốc, vi khuẩn và mùi hôi

Nhược điểm – Giá thành cao

– Không thân thiện với môi trường

– Dung tích bình lớn gây khó khăn và dễ quá liều lượng

– Kém tiện lợi và hiệu quả

– Dễ ứ đọng trong lồng giặt nếu không hòa tan hoàn toàn

– Cần phải định lượng liều lượng

– Giá thành cao nhất

– Có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ nếu nhầm lẫn với kẹo

Mức giá Khoảng 62.000 đồng đến 80.000 đồng/chai. Khoảng 30.000 – 50.000 đồng/ hộp 1 lần sử dụng. Khoảng 90.000 -150.000 đồng/ hộp.

Như vậy, theo bảng so sánh trên thì nước vệ sinh máy giặt lồng ngang và lồng đứng là một sản phẩm tương đối nhiều ưu điểm và không có nhược điểm nào đáng kể, giá cả tầm trung hợp lý không rẻ nhưng không quá đắt so với 2 loại còn lại. Người dùng có thể yên tâm sử dụng nước vệ sinh lồng máy giặt cho máy giặt cửa trên và cả máy giặt lồng ngang rất tiện lợi, đặc biệt dùng cho các loại máy giặt đã lâu không được làm sạch sẽ rất hiệu quả và không gây lắng cặn lại có mùi thơm dễ chịu.

Bột vệ sinh máy giặt
Bột vệ sinh máy giặt được sử dụng phổ biến để vệ sinh lồng máy giặt với chi phí tiết kiệm nhất.

Các thương hiệu nước vệ sinh máy giặt tốt phổ biến

Có nhiều loại nước vệ sinh lồng máy giặt khác nhau trên thị trường, có thể sử dụng cho cả máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trước. Một số loại nước vệ sinh máy giặt phổ biến và được đánh giá cao là:

Nước tẩy vệ sinh lồng máy giặt Rocket nội địa Nhật Bản: Sản phẩm này có thể tiêu diệt toàn bộ nấm mốc và vi khuẩn bên trong lồng giặt, đánh tan mảng bám canxi và đánh bay mùi hôi. Sản phẩm có giá khoảng 50.000 – 55.000 VNĐ cho một chai 550ml.

Dung dịch vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt Denkmit: Sản phẩm này có thể tẩy rửa, khử trùng, khử mùi, khử cặn ở máy giặt và đường ống nước một cách hiệu quả. Sản phẩm giúp máy luôn hoạt động với hiệu suất cao nhất và kéo dài tuổi thọ của máy. Sản phẩm có giá khoảng 170.000 VNĐ cho một chai 250ml.

Nước vệ sinh máy giặt Dr. Beckmann: Sản phẩm này có thể làm sạch, khử trùng, khử mùi và bảo vệ máy giặt khỏi các chất bẩn, cặn canxi, nấm mốc, vi khuẩn và mùi hôi. Sản phẩm còn giúp bảo vệ các bộ phận nhạy cảm của máy giặt như bơm, van, ống nước, v.v. Sản phẩm có giá khoảng 200.000 VNĐ cho một chai 250ml.

nước vệ sinh máy giặt
Vệ sinh máy giặt định kỳ với nước vệ sinh lồng giặt là điều quan trọng nhất khi bảo quản máy giặt.

Thành phần chính của nước vệ sinh máy giặt

Nước vệ sinh máy giặt giúp máy giặt hoạt động hiệu quả hơn, kéo dài tuổi thọ của máy và giữ cho quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho sau khi giặt, để đảm bảo yên tâm hơn khi dùng, bạn có thể tham khảo thành phần của sản phẩm sau đây:

• Chất chelating: Là những chất có khả năng kết hợp với các ion kim loại trong nước, như canxi, magiê, sắt, v.v. và ngăn chúng gây ra cặn bẩn, ố màu và giảm hiệu quả của chất hoạt động bề mặt. Một số chất chelating phổ biến là EDTA, NTA, citric acid, v.v.

• Chất hoạt động bề mặt: Là những chất có khả năng giảm sức căng bề mặt của nước, tạo bọt và giúp tách bụi bẩn và dầu khỏi quần áo. Một số chất hoạt động bề mặt phổ biến là LAS, SLS, SLES, AOS, v.v.

• Enzyme: Là những chất có khả năng phân giải các chất hữu cơ như protein, tinh bột, chất béo, v.v. trên quần áo, giúp loại bỏ các vết bẩn khó rửa như máu, cà phê, sữa, v.v. Một số enzyme phổ biến là protease, amylase, lipase, cellulase, v.v.

• Thuốc nhuộm: Là những chất có khả năng tạo màu cho nước giặt, giúp tăng tính thẩm mỹ và nhận biết sản phẩm. Một số thuốc nhuộm phổ biến là xanh methylene, xanh brilliant, đỏ allura, v.v.

• Nước hoa: Là những chất có khả năng tạo mùi thơm cho nước giặt, giúp tăng cảm giác sảng khoái và dễ chịu khi giặt quần áo. Một số nước hoa phổ biến là hoa hồng, hoa nhài, hoa oải hương, v.v.

Viên vệ sinh máy giặt sẽ có chứa các thành phần làm sạch mạnh mẽ và an toàn.
Viên vệ sinh máy giặt Omo có thành phần các hoạt chất làm sạch công nghệ cao Ion-Boost giúp làm sạch lồng giặt mạnh mẽ.

Khoảng thời gian hợp lý cần vệ sinh máy giặt

Thông thường, máy giặt cần được làm vệ sinh toàn diện ít nhất mỗi tháng một lần tùy theo thói quen giặt giũ của gia đình. Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh máy giặt ngay khi phát hiện có mùi hôi, cặn bẩn, nấm mốc hoặc các vết ố màu trên quần áo.

 Cách vệ sinh máy giặt cơ bản để máy giặt bền lâu

Để duy trì khả năng giặt giũ sạch sẽ, giúp máy giặt có tuổi thọ lâu dài, người dùng cần biết cách vệ sinh máy giặt đúng cách, cách làm có thể khác nhau tùy theo loại máy giặt cửa trước hay cửa trên, nhưng cơ bản thì bạn cần thực hiện các bước sau:

Vệ sinh lồng giặt: Bạn cần sử dụng nước vệ sinh máy giặt chuyên dụng hoặc các dung dịch tự chế như giấm, baking soda, nước oxy già, v.v. để làm sạch lồng giặt. Bạn cần đổ dung dịch vào lồng giặt, rồi chạy máy theo một chu trình giặt thông thường với nước nóng. Sau khi kết thúc chu trình, bạn cần lau sạch lại lồng giặt để đảm bảo hiệu quả sạch tuyệt đối.

Vệ sinh các bộ phận khác như cửa, nắp, bảng điều khiển, ngăn chứa bột giặt, bộ lọc máy bơm v.v. Bạn cần tránh dùng các chất tẩy rửa mạnh hoặc có tính axit, kiềm, cồn, v.v. để tránh làm hỏng máy..

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có nhận định rõ hơn khi tìm mua nước vệ sinh máy giặt và giúp bạn sẽ tìm được sản phẩm vệ sinh lồng máy giặt tốt nhất phù hợp với nhu cầu của bạn. Đừng quên so sánh giá nước vệ sinh máy giặt tại Websosanh.vn để có lựa chọn tiết kiệm chi phí và tiện lợi hơn khi mua sắm bạn nhé!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!