So sánh phô mai Cheddar và Mozzarella, loại nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân vân về việc phải chọn phô mai Cheddar hay Mozzarella, loại nào tốt hơn? Sau đây Websosanh.vn sẽ giúp bạn so sánh phô mai Cheddar và Mozzarella để bạn dễ lựa chọn hơn nhé!

1. So sánh phô mai Cheddar và Mozzarella

1.1  Phô mai Cheddar và Mozzarella có nguồn gốc từ đâu?

Phô mai Cheddar có nguồn gốc xuất xứ từ làng Cheddar thuộc vùng Somerset của Vương Quốc Anh. Còn phô mai Mozzarella xuất xứ miền Nam nước Ý. Cả 2 dòng phô mai này đều có nguồn gốc xuất xứ uy tín, đáng tin cậy.

So sánh phô mai Cheddar và Mozzarella, loại phô mai nào tốt hơn?
Phô mai Mozzarella cao cấp của Ý

1.2 Đặc điểm của phô mai Cheddar và Mozzarella

– Cả hai loại phô mai này đều được làm từ sữa bò, trâu, dê, cừu… Nhưng sự khác biệt rõ ràng nhất của hai loại phô mai này là: phô mai Cheddar sử dụng sữa bò làm nguyên liệu chính. Trong khi đó phô mai Mozzarella nguyên liệu chính thường là sử dụng sữa trâu.

– Thường thì phô mai Cheddar có màu vàng, còn phô mai Mozzarella lại có màu trắng đến ngả vàng do tùy vào chế độ ăn của động vật cho sữa.

– Kết cấu của phô mai Cheddar là dạng cứng, ngược lại thì phô mai Mozzarella lại mềm, dẻo, dai và có độ đàn hồi.

1.3 Hàm lượng chất dinh dưỡng của phô mai Cheddar và Mozzarella

Cả phô mai Cheddar và Mozzarella đều giàu chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe trẻ.   

Ở phô mai Mozzarella chứa hàm lượng canxi lớn hơn phô mai Cheddar, giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương. Tuy nhiên hàm lượng chất béo có trong phô mai Cheddar lại cao hơn nhiều so với phô mai Mozzarella. Đặc biệt trong phô mai Cheddar có thêm chất béo bão hoà và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trong phô mai Cheddar có chứa một lượng muối tương đối cao, những người đang trong quá trình giảm cân thì nên lưu ý về điều này.

So sánh phô mai Cheddar và Mozzarella, loại phô mai nào tốt hơn?
Phô mai Cheddar có hàm lượng chất béo cao giúp bé cải thiện cân nặng tối đa

1.4 Thời hạn và cách bảo quản

Phô mai Mozzarella tươi phải đựng vào trong hộp và bỏ chúng vào ngăn mát tủ lạnh hoặc ngâm trong nước muối, thì sẽ sử dụng được trong vòng 1 tuần. Còn đối với loại được sản xuất trong nhà máy, thì hạn sử dụng là 1 tháng thậm chí là gần nửa năm, với điều kiện bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Phô mai Cheddar nổi tiếng là loại phô mai có thời hạn sử dụng rất lâu, thời gian sử dụng là hơn 60 tháng. Bảo quản phô mai bằng cách quấn giấy nến, bọc chặt chúng bằng giấy gói phô mai… và đem đi bỏ vào tủ lạnh với nhiệt độ từ 4 đến 6 độ C.

2. Phô mai Cheddar và Mozzarella loại nào tốt hơn?

Thật khó để nói là loại phô mai nào tốt hơn, vì nhu cầu sử dụng của mỗi người là khác nhau. Mẹ nên chọn sản phẩm dựa vào nhu cầu sử dụng cũng như tình trạng sức khỏe của bé yêu nhà mình. Ví dụ, bé yêu nhà mình có thân hình gầy cần cải thiện cân nặng thì nên chọn phô mai Cheddar vì trong phô mai Cheddar có hàm lượng chất béo cao giúp bé cải thiện cân nặng tốt. Còn đối với trẻ em nào có thân hình hơi mũm mĩm hoặc đang béo phì cần giảm cân thì không nên ăn phô mai Cheddar vì trong loại phô mai này có chứa natri, không tốt cho người thừa cân hoặc đang trong quá trình giảm cân.

Các mẹ có bé yêu nào đang thiếu canxi và bị thấp còi thì phô mai Mozzarella sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đấy vì trong phô mai này có chứa 1 hàm lượng canxi và protein rất cao giúp xương của chúng ta chắc chắn hơn, cải thiện cơ bắp hơn và hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.

So sánh phô mai Cheddar và Mozzarella, loại phô mai nào tốt hơn?
Phô mai Mozzarela giàu canxi phù hợp cho bé bị còi xương

Hy vọng những thông tin bổ ích mà cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn vừa mới chia sẻ giúp mẹ chọn được sản phẩm phù hợp với bé nhà mình nhất. Các mẹ hãy luôn theo dõi Websosanh.vn mỗi ngày để nhận được nhiều thông tin hữu ích cho bé nhà nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tất tần tật về phô mai Mozzarella

Tất tần tật về phô mai Mozzarella

Phô mai Mozzarella hiện nay đang rất Hot trên thị trường thực phẩm cho bé. Mẹ đang băn khoăn không biết sản phẩm phô mai Mozzarella có gì mà hot đến vậy cùng Websosanh.vn tìm hiểu tất tần tật về phô mai Mozzarella trong bài viết này ngay nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!