So sánh quạt hơi nước - quạt phun sương - quạt điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt hơi nước, quạt phun sương và quạt điều hòa là những thiết bị làm mát được lựa chọn nhiều trong những ngày hè nóng bức. Vậy trong 3 loại quạt này thì loại nào sẽ ưu việt hơn? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu nhé.

Quạt hơi nước là gì?

Quạt hơi nước hoạt động dựa trên nguyên lý đẩy hơi ẩm ra môi trường xung quanh. Bên trong quạt là một trục cuốn được quấn 1 tấm màng thấm làm từ vải đặc biệt, nước sẽ thấm qua màng thấm rồi nhờ trục cuốn đưa lên để quạt thổi hơi ẩm ra môi trường bên ngoài, hạ nhiệt độ môi trường xung quanh. Quạt hơi nước phù hợp với không gian nhỏ dưới 12 m2.

Quạt phun sương là gì?

Nguyên lý hoạt động của quạt phun sương dựa trên nguyên lý bốc hơi nước. Bên trong quạt có 1 máy bơm sẽ bơm nước từ bình chứa theo ống dẫn đến trước mặt quạt, tạo thành những hạt nước nhỏ li ti lan tỏa ra môi trường xung quanh. Quạt phun sương phù hợp không gian từ 12 – 20 m2

Quạt điều hòa là gì ?

Quạt điều hòa hoạt động dựa trên nguyên lý hút không khí nóng từ môi trường, xử lý thông qua tấm làm mát được làm ướt bằng máy bơm rồi đẩy không khí lạnh ra bên ngoài.

Quạt điều hòa phù hợp với không gian lớn trên 20 m2

Nên chọn mua loại quạt nào?

Cả 3 loại quạt đều cho khả năng làm mát không khí, cân bằng độ ẩm, không làm khô da, có điều khiển từ xa, dễ di chuyển nhờ vào bánh xe. Mức giá và điện tiêu tốn cũng thấp hơn nhiều so với một chiếc máy lạnh.

Tuy nhiên vẫn có một vài điểm khác biệt giữa ba loại quạt:

  Quạt hơi nước Quạt phun sương Quạt điều hoà
Phạm vi làm mát Dưới 12 m2 Từ 12 – 20 m2 Dưới 30 m2
Giảm nhiệt độ so với thông thường Từ 3 đến 5 độ C Từ 3 đến 5 độ C Từ 4 đến 15 độ C
Ảnh hưởng đến đồ điện tử Có thể ảnh hưởng (do có hơi ẩm) Có thể ảnh hưởng (do có hơi ẩm) Không ảnh hưởng
Giá thành Từ 2.5 – 3.2 triệu Từ 2 – 2.7 triệu Từ 2.7 – 5.3 triệu
Đuổi muỗi Không Có (một số model) Không
Tạo ozon diệt khuẩn Không Không
Làm ẩm không khí Không

Kết luận

Tóm lại, mỗi loại quạt đều có những ưu nhược riêng. Tùy vào khả năng tài chính, không gian sống mà bạn nên lựa chọn loại quạt phù hợp với nhu cầu sử dụng. Websosanh.vn chúc bạn tìm được lựa chọn tối ưu nhất nhé. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua quạt điều hòa, quạt hơi nước hay quạt phun sương hè 2019?

Nên mua quạt điều hòa, quạt hơi nước hay quạt phun sương hè 2019?

Quạt điều hòa, quạt hơi nước và quạt phun sương là 3 dòng quạt làm mát được nhiều gia đình quan tâm và chọn mua trong những ngày hè nắng nóng. Hiệu quả thì giống nhưng mỗi loại quạt lại có ưu nhược điểm riêng khiến người mua cảm thấy phân vân không biết nên mua loại nào mới là tốt nhất.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!