So sánh Samsung Galaxy A80 và Oppo Find X: Kiểu dáng, Cấu hình, Giá cả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cùng phân khúc giá là 15 triệu đồng thì 2 chiếc điện thoại Samsung Galaxy A80 và Oppo Find X đang được nhiều người dùng quan tâm. Tuy nhiên bạn nên mua sản phẩm nào thì tốt hơn? Hãy tìm hiểu ngay trong bài so sánh Samsung Galaxy A80 và Oppo Find X sau.

1. So sánh Samsung Galaxy A80 và Oppo Find X

1.1 Kiểu dáng 

Oppo Find X sở hữu cho mình một thiết kế và kiểu dáng giống như các dòng Samsung Galaxy cao cấp. Tuy nhiên Find X lại sở hữu một viền màn hình được vát mỏng ở cả 4 cạnh. Kể cả ở viền trên sẽ không còn thiết kế tai thỏ hay nốt ruồi như những dòng điện thoại đời mới khác hiện nay. Bên cạnh đó chiếc Find X này còn sở hữu mặt lưng cực kỳ đẹp, sang trọng và bóng bẩy với chất liệu bằng kính. Trọng lượng của máy khoảng 186g.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A80 trên nhiều tiêu chí, điểm nổi bật chính là sở hữu thiết kế màn hình tràn viền siêu mỏng ở cả 4 cạnh, với thiết kế camera trượt xoay 180 độ cực kỳ độc đáo lần đầu tiên ông lớn Samsung trang bị cho dòng Galaxy của mình. Phần mặt lưng của máy cũng được làm từ kính với độ sáng bóng đến sang trọng và bắt mắt.

 

so sánh samsung galaxy a80
Cấu hình Samsung Galaxy A80.

 

1.2 Màn hình hiển thị 

Oppo Find X có màn hình hiển thị AMOLED, kích thước khoảng 6.42 inch với độ phân giải Full HD. Màn hình này cũng được làm từ chất liệu kính corning Gorilla Glass 5 có khả năng chịu lực và va đập tốt. Màn hình của Find X cho khả năng hiển thị màu sắc chân thực, với độ sáng cũng như độ tương phản cao. Góc nhìn của màn hình cũng khá rộng, màu sắc tươi tắn còn màu đen hiển thị khá sâu.

Điện thoại Samsung Galaxy A80 sử dụng màn hình Super AMOLED với kích thước 6.7 inch và độ phân giải Full HD. Chất liệu màn hình của A80 được làm từ kính cường lực Gorilla Glass. Hình ảnh và màu sắc hiển thị trên A80 khá tươi tắn, bắt mắt và đôi khi có cảm giác hơi rực.

1.3 Cấu hình 

Chiếc điện thoại Samsung Galaxy A80 sử dụng hệ điều hành Android 9.0 cùng với con chip Snapdragon 730 8 nhân với tốc độ CPU 2 nhân 2.2 GHz 360 và 6 nhân 1.7 GHz Kryo 360 Silver. Máy còn được trang bị RAM 8Gb cùng bộ nhớ trong lên đến 128Gb và không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

Oppo Find X sử dụng chip xử lý Snapdragon 845 8 nhân mạnh mẽ, nhưng hệ điều hành chỉ dừng lại ở Android 8.1, tuy nhiên hệ điều hành này sẽ sớm được cập nhật lên 9.0 mới nhất. Máy cũng được trang bị RAM 8GB và bộ nhớ trong lên đến 256GB.

Vì vậy khi so sánh Samsung Galaxy A80 và Oppo Find X về mặt cấu hình thì chiếc Oppo Find X có phần trang bị phần cứng khủng và mạnh mẽ hơn.

Cấu hình Oppo Find X.

1.4 Khả năng kết nối 

Cả 2 dòng sản phẩm điện thoại Oppo Find X và Samsung Galaxy A80 đều được trang bị những công nghệ kết nối hiện đại nhất hiện nay. Đó là: hỗ trợ 4G, cùng 2 sim Nano, kết nối Wifi, GPS, NFC và Bluetooth 5.0. 2 dòng sản phẩm này cũng sử dụng cổng sạc USB type C, riêng với Galaxy A80 lại sử dụng jack tai nghe type C chung với cổng sạc.

1.5 Tiện ích khác 

Sản phẩm Galaxy A80 sử dụng chức năng bảo mật vân tay dưới màn hình kết hợp với mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt. Máy cũng được hỗ trợ sạc nhanh. Điểm nổi bật khiến con cưng mới của Samsung thu hút nhiều sự quan tâm chú ý chính là Galaxy A80 được trang bị thiết kế cụm camera cực kỳ độc đáo, đó là cụm camera 48MP và 8MP để chụp được cả trước và sau điện thoại. Nếu bạn muốn chụp ảnh tự sướng chỉ cần trượt màn hình xuống thì cụm camera sẽ xoay 180 độ để bạn có thể chụp được hình cực nhanh, tiện lợi.

Đánh giá siêu phẩm Oppo Find X so với những dòng điện thoại cao cấp khác, chiếc máy này có ưu điểm vượt trội là sử dụng chế độ bảo mật khuôn mặt 3D nên cho khả năng bảo mật tốt. Find X cũng sở hữu cả 2 cụm camera trước và sau tiện ích, chỉ cần bạn trượt màn hình hay mặt sau nắp lưng thì phần camera này sẽ lộ ra và thực hiện được tính năng chụp ảnh.

1.6 Mức giá

Hiện nay cả 2 sản phẩm này đều có mức giá 14.990.000 đồng trên thị trường.

so sánh samsung galaxy a8 và oppo find x
Ưu nhược điểm Oppo Find X.

 

2. Nên mua Samsung Galaxy A80 hay Oppo Find X

Việc bạn có trong tay 15 triệu đồng và đang phân vân việc lựa chọn mua 1 trong 2 sản phẩm này thì bạn cần phải cân nhắc một số điểm sau.

Nếu bạn là một fan trung thành của Samsung, thích một thiết kế độc lạ, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích việc chia sẻ nội dung, hình ảnh, video trực tuyến với bạn bè, người thân thì đừng quên đặt gạch sở hữu điện thoại Samsung siêu hot Galaxy A80.

Nếu bạn là một người thường bị cuốn hút bởi dòng điện thoại có thiết kế đẹp mắt ấn tượng và khả năng chụp ảnh ảo diệu nhất thì đặt mua dế cưng Oppo Find X là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Mặt trước của Galaxy A80 và Find X không có quá nhiều điểm khác biệt.

 

Với bài so sánh Samsung Galaxy A80 và Oppo Find X trên đây hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất khi muốn mua một chiếc điện thoại mới tầm giá 15 triệu đồng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!