So sánh Samsung Galaxy Note 10 và Galaxy Note 9 theo 11 tiêu chí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy Note là dòng sản phẩm vô cùng nổi tiếng của ông lớn công nghệ Samsung. Vậy hiện nay bạn nên mua Note 9 hay chờ đợi Note 10 sắp ra mắt? Những phân tích so sánh Samsung Galaxy Note 10 và Galaxy Note 9 sau sẽ giúp bạn quyết định.

1. So sánh Samsung Galaxy Note 10 và Galaxy Note 9

1.1. Thông số kỹ thuật

Hiện nay, điện thoại Samsung Galaxy Note 9 vẫn còn đang siêu hot, vẫn đang là ước mơ của nhiều người thì Note 10 đã rục rịch ra đời, khiến các tín đồ của Samsung vô cùng tò mò và quan tâm. Tuy thông tin về thông số kỹ thuật của Note 10 là sẽ có RAM 8GB, đột phá hơn hẳn con số 6GB của người tiền nhiệm. Đặc biệt hơn nữa là Note 10 sẽ được tích hợp Qualcomm Snapdragon 8150 – bộ vi xử lý mới nhất của Samsung (của Note 9 là Snapdragon 845). Đây là con chip được đánh giá còn cao hơn cả A12 Bionic – đại diện của Apple đang dùng trên iPhone XS Max hiện nay. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể trông đợi hiệu năng siêu khủng và tốc độ xử lý nhạy bén trong siêu phẩm mới này.

 

samsung note 10 và note 9
Hình ảnh thực tế của Note 9

 

1.2. Thiết kế kiểu dáng

Một trong những đột phá đầu tiên mà bạn được biết chính là về Note 10 là nâng cấp về kích thước màn hình lên 6.8 inch, lớn hơn cả đối thủ đáng gờm là iPhone XS Max (6.5 inch). Trong khi đó, màn hình của Note 9 là 6.4 inch. Thiết kế tràn viền màn hình – xu hướng của điện thoại thông minh cao cấp hiện nay vẫn sẽ được giữ nguyên. Theo review đánh giá Galaxy Note 9 thì màn hình tràn viền đem lại cảm giác trải nghiệm rất tuyệt vời, mượt mà, kết hợp hoàn hảo với kích cỡ màn hình siêu lớn đặc trưng của máy Note. Vỏ máy có lẽ vẫn được làm từ kim loại Metal 12 cao cấp. Note 9 với các phiên bản màu sắc cuốn hút hợp với từng mệnh ngũ hành: đen bóng, xanh đại dương, đồng ánh kim và tím tử đinh hương cực độc lạ nên mọi người cũng đang rất hồi hộp chờ đợi liệu Samsung có ra thêm màu nào mới cho Note 10 hay không.

1.3. Công nghệ và hiển thị màn hình

Note 9 vốn đã được trang bị màn hình vô cực Super AMOLED cực kỳ “đã mắt” với độ phân giải 2960 x 1440 Quad HD+. Ngay cả khi Note 10 không được nâng cấp thông số về màn hình hiển thị thì màn hình này cũng đã quá đủ để đáp ứng mong muốn của người dùng. Cảm biến vân tay ngay trên màn hình chính là điều mà mọi người chờ đợi được thấy trên Note 10. Cảm biến ở màn hình sẽ thuận tiện sử dụng hơn so với cảm biến ở đằng sau ốp lưng như của Note 9. Gần đây, công nghệ mạng 5G siêu tốc siêu khủng, đột phá hoàn toàn cũng đang là một điểm nóng của làng công nghệ. Và Galaxy Note 10 cũng nằm trong danh sách được kỳ vọng sẽ ứng dụng 5G đầu tiên. Với vị thế là một trong những nhà sản xuất smartphone luôn cập nhật xu hướng nhanh chóng, việc này không nằm ngoài khả năng của Samsung.

 

 

Samsung Galaxy Note 10
Samsung Galaxy Note 10 liệu sẽ mang đến những bất ngờ gì?

 

1.4. Cấu hình

Chip xử lý trong máy Note 9 là Exynos 9810 8 nhân 64 bit. Hiện nay, các thông tin về cấu hình cụ thể của Note 10 vẫn đều chưa chắc chắn. Tuy nhiên theo truyền thống và sự phát triển bình thường thì việc máy có cấu hình mạnh hơn đời trước là quy luật dễ hiểu.

1.5. Tính năng nổi bật

Muốn so sánh Samsung Galaxy Note 10 và Galaxy Note 9 thì tất nhiên không thể không nhắc đến những tính năng mới được Samsung tích hợp trên Note 10. Hiện nay tính năng mới đặc biệt trên Note 10 là gì (dù chắc chắn sẽ có) đang là thông tin được rất nhiều người bàn tán trong làng công nghệ, càng khiến cho siêu phẩm này thu hút sự chú ý và tò mò.

1.6. Dung lượng Pin

Dung lượng pin trên Note 9 là 4000 mAh và theo các tin đồn thì Note hoặc sẽ giữ nguyên thông số này hoặc tăng lên 4400 mAh. Điều quan trọng là trang Sammobile từng tiết lộ rằng Galaxy Note 10 sẽ có công nghệ pin Graphene – một loại công nghệ hoàn toàn mới. Theo đó, máy sẽ tích được năng lượng nhiều hơn tới 45% so với pin Lithium-ion quen thuộc mà không hề có khác biệt về kích thước. Nếu dự đoán này trở thành sự thật thì người dùng có thể sạc đầy điện thoại chỉ trong vòng 12 phút – một con số không tưởng.

1.7. Công nghệ camera, hình ảnh, quay phim

Như nhiều điện thoại cao cấp hot khác trên thị trường, Galaxy Note 9 đã có 2 camera, cả chính cả phụ đều 12MP. Và Note 10 tất nhiên được mong đợi có nhiều hơn thế. Rất có thể máy sẽ được trang bị 3 camera, với camera chính 16MP và 2 camera phụ 12MP. Một đột phá ấn tượng khác nữa là máy sẽ có thêm khả năng quay video 4K 2160p@60fps siêu nét siêu chi tiết.

 

 

Khả năng chụp ảnh của Galaxy Note 9 
Khả năng chụp ảnh của Galaxy Note 9

 

1.8. Kết nối

Kết nối wifi, bluetooth, NFC, USB,… đã không còn là những vấn đề chúng ta cần quan tâm đối với những siêu phẩm cao cấp như thế này nữa. Điểm khác biệt có thể kể đến khi so sánh Samsung Galaxy Note 10 và Galaxy Note 9 là kết nối Bluetooth V5.0 được nâng cấp hơn so với Bluetooth LE của Note 9.

1.9. Hệ điều hành

Tất cả sản phẩm của Samsung hiện nay đều sử dụng hệ điều hành phổ biến nhất thế giới Android. Tuy nhiên, Android phiên bản nào cũng mang lại những khác biệt trong khi sử dụng. Theo nhiều thông tin rò rỉ cho biết Android 9.0 (Pie) là hệ điều hành mặc định của Note 10. Vì đã ra mắt từ năm ngoài, Note 9 có hệ điều hành Android 8.1 (Oreo).

1.10. Trợ lý ảo

Trợ lý ảo của riêng Samsung là Bixby, bắt đầu xuất hiện từ dòng Samsung Galaxy S8. Đến Note 9, nó đã được nâng cấp cải tiến lên thành Bixby 2.0. Để cạnh tranh được với những người trợ lý ảo nổi tiếng khác như Siri, Samsung cần tạo nên nhiều điểm đặc sắc và ấn tượng hơn nữa trong chiếc máy Note 10 này.

1.11. S-pen

Bút cảm ứng S-pen chính là linh hồn đặc trưng của dòng điện thoại Note. Với lợi thế màn hình cực lớn và lại còn có tràn viền, khi dùng S-Pen để thao tác chúng ta sẽ có trải nghiệm thực sự phá vỡ được mọi giới hạn. Bạn có thể vẽ, thiết kế, viết, thao tác tất tần tật mọi thứ với chiếc bút thần thánh này. Đặc biệt, từ đời Note 9 thì S-Pen đã có thêm nút bấm Bluetooth để chúng ta chỉnh âm lượng, chụp hình từ xa, mở máy, thu âm,… dễ dàng mà không hề cần động vào điện thoại.

 

 

2. Có nên mua Samsung Galaxy Note 10 năm nay

Nếu như chỉ một thời gian trước chúng ta còn phải đau đầu phân vân nên chọn Samsung Galaxy Note 9 hay iPhone X thì bây giờ lại là cuộc chiến so sánh Samsung Galaxy Note 10 và Galaxy Note 9 hay Note 10 với iPhone XS Max. Tuy chưa được chính thức xuất hiện nhưng những thông tin (cả chắn chắn lẫn tin đồn) về Note 10 đã khiến dân công nghệ cảm thấy đây thực sự là một siêu phẩm mới đang mong đợi đến từ ông lớn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc. Tất nhiên, giá của mẫu máy đời mới nhất chắc chắn sẽ đắt đỏ hơn so với sản phẩm đã ra được một thời gian. Vì vậy nếu bạn đang cần luôn smartphone mới và muốn tiết kiệm hơn thì có thể mua luôn Note 9 để sử dụng. Những gì Note 9 mang lại vốn cũng đã vô cùng xuất sắc. Còn những fan hâm mộ của Samsung nói chung và dòng Note nói chung và những ai muốn chạy theo công nghệ mới nhất thì hãy cùng chờ đợi Note 10 nhé!

 

Giới công nghệ đều đang đứng ngồi không yên vì Note 10Giới công nghệ đều đang đứng ngồi không yên vì Note 10.

So sánh Samsung Galaxy Note 10 và Galaxy Note 9 phía trên chắc chắn đã cho bạn quyết định nên mua sản phẩm nào thì hợp với nhu cầu và mong muốn của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại Samsung Galaxy Note 10 có tính năng gì vượt trội

Điện thoại Samsung Galaxy Note 10 có tính năng gì vượt trội

Dòng điện thoại Smartphone Galaxy Note của Samsung luôn đi đầu trong xu hướng phần cứng. Và vào tháng 8/2019, Samsung đã cho ra mắt Galaxy Note 10 với nhiều tính năng vượt trội. Vậy, điện thoại Samsung Galaxy Note 10 có những tính năng nào nổi trội? Hãy cập nhật thông tin qua bài viết sau.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!