So sánh Samsung Galaxy Tab S 10.5 và iPad Air 2: Ai mới là ông vua máy tính bảng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả 2 mẫu máy tính bảng Galaxy Tab S 10.5 và iPad Air 2 đều là những sự lựa chọn máy tính bảng tốt nhất hiện nay với nhiều tính năng độc đáo, và hiệu năng ấn tượng

Samsung Galaxy Tab S 10.5

Ưu điểm:

– Màn hình hiển thị ấn tượng

– Có thiết kế cao cấp, mỏng và nhẹ

– Thời lượng pin ấn tượng với 14 tiếng xem video

– Nhiều mẫu vỏ case độc đáo

– Có thể mở rộng bộ nhớ bằng thẻ nhớ microSD

Nhược điểm:

– Bộ cảm biến vân tay chất lượng chưa tốt

– Tính năng Adaptive Display chưa thực sự hữu ích

iPad Air 2

Ưu điểm:

– Màn hình có chất lượng hiển thị tốt, không bị chói sáng nhiều

– Hiệu năng sử dụng tuyệt vời

– Thiết kế siêu mỏng

– Cải tiến ở camera

Nhược điểm:

– Thời lượng pin thấp hơn một chút so với phiên bản trước

– Phiên bản bộ nhớ 16GB khá thiếu thốn về dung lượng

iPad Air 2 và Samsung Galaxy Tab S10.5 đều là những siêu phẩm máy tính bảng của năm 2014 với những nét độc đáo, và hiệu năng mạnh mẽ. Hãy cùng chúng tôi đến với bài so sánh chi tiết về hai thiết bị này để chọn ra mẫu máy tính bảng phù hợp nhất với sở thích, cũng như nhu cầu của bạn nhé

So sánh về thiết kế

Samsung Galaxy Tab S 10.5 11

Không thể nói rằng thiết kế của Galaxy Tab S 10.5 là xấu, thế nhưng chúng tôi thực sự đã kỳ vọng nhiều hơn ở một siêu phẩm như chiếc máy tính bảng này. Điều tôi đang nói là bao gồm thiết kế với những đốm bi tròn, và cạnh bên mềm mại, dễ cầm, nhưng vô hình chung đã làm mất đi sự sang trọng cần có ở một mẫu máy tính bảng cao cấp.

Nói về sự sang trọng, chúng ta có thể thấy nó khá dễ dàng thông qua mẫu iPad Air, iPad Air 2 với độ mỏng ấn tượng, trọng lượng nhẹ ấn tượng, và hơn hết là thiết kế làm toát lên vẻ kim loại rất sang đặc trưng của Apple.

Nhưng ít ra thì Samsung Galaxy Tab S 10.5 cũng gỡ gạc lại một chút nét cao cấp của mình với màu vàng (golden) tạo cảm giác khá sang trọng. Máy cũng được đánh giá khá nhẹ, với 465g, chỉ nặng hơn một vài gram so với iPad Air, và khá mỏng (chỉ dày hơn 1mm so với iPad Air). May mắn cho chiếc Tab S 10.5, đó là nó không có nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc máy tính bảng Android, khiến cho ngôi vị của nó ở hạng màn hình trên 10 inch khá độc tôn và vững chắc.

iPad Air 2 15

Về phần mình, Apple cho thấy họ vẫn tiếp tục muốn duy trì những thế mạnh vốn có từ loạt iPad Air được ra mắt vào năm ngoái, bằng việc nâng cấp và phát triển nó lên một tầm cao mới với mẫu iPad Air 2 vào năm nay.

Điều này được thể hiện rõ khi mà iPad Air 2 có một độ mỏng đáng kinh ngạc 6.1 mm, và cũng rất nhẹ (ở 437g). Tổng cộng, siêu phẩm của Apple trong năm nay mỏng hơp iPad Air phiên bản cũ những 1.44mm và nhẹ hơn 32g. Điều lý thú là dù mỏng và nhẹ, nhưng thiết kế của iPad Air không hề tỏ ra mỏng manh, dễ vỡ mà vẫn giữ được nét sang trọng và độ rắn cần thiết của một chiếc máy tính bảng. Mặt sau của máy cũng tạo độ bám tay cần thiết, giúp người dùng dễ dàng cầm và sử dụng nó thoải mái.

Dimensions

Kích thước của chiếc tab S so với iPad Air 2

iPad Air 2 cũng là chiếc iPad đầu tiên tính đến nay không có nút cứng im lặng/khóa xoay. Tuy nhiên người dùng cũng không hề cảm thấy bất tiện vì sự thiếu sót này, bởi chúng ta có thể im lặng thiết bị bằng cách giữ nút giảm âm lượng trong khoảng 1 giây, và khóa xoay thông qua menu Setting. Vị trí các nút ấn và cổng sạc Lightning trên chiếc iPad Air 2 không có gì thay đổi so với phiên bản trước của nó.

Một điểm mới nữa trên iPad Air 2 đó là nó có sở hữu cho mình tính năng cảm ứng vân tay bằng phương thức chạm Touch ID thú vị vốn rất quen thuộc với những người dùng iPhone 5S. Tính năng này cũng xuất hiện trên đối thủ Samsung Galaxy Tab S10.5 dưới dạng cảm ứng vuốt ngón tay.

So sánh về màn hình – khả năng hiển thị

Như chúng ta đã biết, một thiết bị di động như máy tính bảng thì phần quan trọng nhất và được người sử dụng quan tâm nhiều nhất là màn hình. Có thể nói không ngoa, khả năng hiển thị của màn hình trên các mẫu máy tính bảng chính là điều tạo nên giá trị của nó, nhờ thỏa mãn nhu cầu xem ảnh, phim hay lướt web của người dùng.

Display (size)

Về diện tích màn hình: Chiếc Tab S có kích thước 10.5 inch, lớn hơn so với iPad Air 2 với chỉ 9.7 inch. Tỷ lệ màn hình giữa chúng cũng khác nhau, khi mà Tab S theo chuẩn 16:9, thích hợp hơn cho việc xem phim màn ảnh rộng, còn iPad Air 2 thì theo chuẩn 4:3, giúp bạn lướt web tốt hơn ở chế độ Landscape.

Display resolution (and pixel density)

Về độ phân giải: Tab S có độ phân giải cao hơn iPad Air 2 (2560 x 1600 so với 2048 x 1536), đồng thời cũng có mật độ điểm ảnh cao hơn (288 ppi so với 264ppi)

Display (type)

Về công nghệ màn hình: iPad Air 2 sử dụng công nghệ IPS Retina cho chất lượng hình ảnh rất tốt, tuy nhiên màn hình AMOLED của Galaxy Tab S cũng không hề kém cạnh với hình ảnh được thể hiện trong trẻo, đa dạng về màu sắc. Bên cạnh đó, iPad Air 2 có một thế mạnh so với chiếc Tab S đó là ở khả năng chống chói của màn hình.

Có thể thấy rằng không phải iPad Air 2, mà chính là chiếc Tab S mới đang là người chiến thắng ở cuộc đua màn hình, khi mà nó trình diện một khả năng hiển thị ấn tượng bậc nhất trong số các thiết bị di động hiện nay.

So sánh về hiệu năng

Hiệu năng nói chung của Galaxy Tab S 10.5 là rất tốt. Tuy không tỏ ra mạnh mẽ bằng những mẫu smartphone cao cấp với chip Snapdragon đời mới như Galaxy S5, hay OnePlus One, nhưng nó vẫn rất ấn tượng với số điểm 2669 khi thử nghiệm khả năng chạy đa nhân trên trình Geekbench 3.

Yếu tố dẫn tới sự thua kém của chiếc Tab S 10.5 được lý giải là do có bộ xử lý đồ họa kém hơn. Chip đồ họa cũng là thế mạnh của những mẫu smartphone, hay máy tính bảng chuyên dụng như chiếc Nvidia Shield Tablet thiết kế để chạy và xử lý các trò chơi độ phân giải cao, và nặng. Chiếc máy tính bảng này cho số điểm thử nghiệm trên trình 3D Mark Ice Storm Unlimited là 13.500 điểm, kém hơn nhiều so với các mẫu smartphone, tablet cao cấp với xấp xỉ 20.000 điểm.

Samsung Galaxy Tab S 10.5 6

Tuy nhiên, người dùng sẽ hầu như không thể nhận thấy sự khác biệt ngay cả khi khi chạy các ứng dụng nặng như xem phim HD, chơi games,.. Và với cấu hình như trên chiếc Tab S 10.5, hiện chưa có trò chơi nào mà nó không thể chạy mượt mà ở độ phân giải cao nhất bên cạnh việc cho chất lượng hiển thị tuyệt vời.

Về phần mình, Apple năm nay một lần nữa “lên đời” cho iPad Air 2 bằng việc trang bị cho nó bộ vi xử lý A8X tri-core có tốc độ 1.5GHz cùng với một bộ xử lý đồ họa quad-core mạnh mẽ. Chưa kể tới việc lần đầu tiên Apple nâng cấp cho thiết bị của mình bộ nhớ RAM lên tới 2GB, có lẽ chúng ta sẽ không quá bất ngờ khi thấy hiệu năng vượt trội của siêu phẩm iPad Air 2.

iPad Air 2 37

Trong bài thử nghiệm với trò chơi Specs Top Trumps trên iPad Air 2, chúng tôi cảm thấy nó tương đương với cả Samsung Galaxy Tab S 10.5 (sở hữu bộ vi xử lý quad-core tốc độ 2.3GHz) hay Nvidia Shield Tablet (tablet thiết kế để chơi games với bộ xử lý đồ họa Tegra K1 mới) – những thiết bị Android đời mới nhất hiện nay.

iPad Air 2 đạt con số ấn tượng 4509 trên trình benchmark Geekbench 3, cao hơn tới 40% so với chiếc Nvidia Shield với 3220 điểm, và 70% so với người tiền nhiệm iPad Air của nó vào năm ngoái. Những con số tiếp tục với bài thử nghiệm 3D Mark Ice Storm Unlimited với 21797 điểm, 33% cao hơn chiếc Nvidia Shield và 50% so với iPad Air.

Tổng kết

Với một đánh giá tổng thế khá tương đồng nhau, cộng với việc có giá niêm yết cũng “xấp xỉ” với 12 triệu đồng trên thị trường, hai chiếc máy tính bảng Galaxy S và iPad Air 2 đang tạo ra một cuộc đấu “người tám lạng, kẻ nửa cân”.

Tạm thời bỏ qua hiệu năng và giá thành tương đồng, thì trong khi chiếc Galaxy S 10.5 tỏ ra vượt trội hơn ở khả năng hiển thị, thì iPad Air 2 lại đáng giá hơn về mặt thiết kế, và có lẽ một phần ở thương hiệu. Tuy nhiên về cơ bản màn nói, cả 2 mẫu máy tính bảng trên đều là những sự lựa chọn máy tính bảng tốt nhất hiện nay với nhiều tính năng độc đáo, và hiệu năng ấn tượng.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!