So sánh Samsung Galaxy Z Fold 3 và iPhone 12 Pro Max

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Z Fold 3 và iPhone 12 Pro Max là hai mẫu smartphone cao cấp đến từ hai thương hiệu hàng đầu hiện nay. Máy nào cho người dùng trải nghiệm thú vị hơn? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

So sánh thiết kế

Đã nói đến “ngoại hình” thì mọi đánh giá đều chỉ mang tính chất cá nhân hóa vì dưới góc nhìn của mỗi người thì lại có một cách đẹp khác nhau. Khi mà iPhone 12 Pro Max mang đến thiết kế truyền thống của đại đa số smartphone hiện nay thì Samsung Galaxy Z Fold 3 lại thổi vào một luồng gió mới, đó là thiết kế gập độc đáo. Thực tế, nhìn cả hai mẫu đều có một độ sang trọng nhất định nhưng với ngôn ngữ thiết kế gập của Samsung Galaxy Z Fold 3 thì chắc hẳn vẫn được nhiều người chú ý đến hơn.

galaxy z fold3

 

Cả Samsung Galaxy Z Fold 3 và iPhone 12 Pro Max đều tạo cảm giác lấn cấn trên tay. Cụ thể thì các góc cạnh của iPhone 12 Pro Max tương đối vuông vức, thêm nữa là kích thước của nó cũng khá lớn nên khi cầm và thao tác vẫn thấy vướng víu. Còn Samsung Galaxy Z Fold 3 lúc gập thấy hơi dày còn nếu mở ra thì việc cầm cũng khá thoải mái chứ không bị cấn tay như lúc dùng iPhone 12 Pro Max.

So sánh màn hình hiển thị

Rõ ràng, màn hình Samsung Galaxy Z Fold 3 cho người dùng rất nhiều trải nghiệm thú vị. Màn hình bên ngoài nhỏ gọn (6.2 inch) nhưng cũng rất đủ để kiểm tra mọi thông báo đến, đọc báo buổi sáng siêu tiện lợi. Mở ra là cả một thế giới với 7.6 inch cho người dùng thỏa sức xem mọi thứ với một kích thước đủ to. Ví dụ như xem Netflix “chill chil” cũng rất hay ho khi mà hình ảnh to, sắc nét. 

Bên cạnh đó, bạn có thể mở thêm một vài tab phụ khác để vừa xem phim lại vừa có thể cập nhật được tin nhắn từ bạn bè hoặc email công việc đột xuất. Đây là điều mà iPhone 12 Pro Max không thể làm được.

galaxy z fold3

 

Trong khi Samsung Galaxy Z Fold 3 có tấm nền AMOLED thì iPhone 12 Pro Max dừng lại ở công nghệ màn hình OLED. Và rõ ràng với những ai yêu thích màu sắc rực rỡ, tươi sáng thì sẽ chấm điểm hơn cho màn hình của Samsung Galaxy Z Fold 3.

Một điểm nữa cần chú ý đến là Samsung Galaxy Z Fold 3 có tần số quét lên đến 120Hz còn iPhone 12 Pro Max dù là một trong những thế hệ cao cấp bậc nhất của Apple nhưng vẫn chỉ có màn 60Hz.

Từ ba điểm nêu trên, chắc chắn Samsung Galaxy Z Fold 3 sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm hấp dẫn hơn là iPhone 12 Pro Max.

So sánh hiệu năng máy

Có khá nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề Samsung Galaxy Z Fold 3 hay iPhone 12 Pro Max ngon hơn về khả năng xử lý đa tác vụ. Trước tiên hãy cùng điểm qua một vài thông số cấu hình của cả hai phiên bản này.

Thông số cấu hình Samsung Galaxy Z Fold 3:

  • Hệ điều hành: Android 11
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 888 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 1 nhân 2.84 GHz, 3 nhân 2.4 GHz & 4 nhân 1.8 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 660
  • Dung lượng pin: 4400 mAh
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 25 W

Thông số cấu hình iPhone 12 Pro Max:

  • Hệ điều hành: iOS 15
  • Chip xử lý (CPU): Apple A14 Bionic 6 nhân
  • Tốc độ CPU: 2 nhân 3.1 GHz & 4 nhân 1.8 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Apple GPU 4 nhân
  • Dung lượng pin: 3687 mAh
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 20 W

Thực tế trải nghiệm từ những nhu cầu cơ bản nhất như lướt web, xem Facebook, Instagram cho đến xem Netflix, chơi game đồ họa nặng thì cũng không có mấy sự chênh lệch giữa 2 đại diện đến từ Samsung và Apple. Có điều là nếu tính đến trải nghiệm giữ máy khi chơi game thì chơi bằng iPhone 12 Pro Max sẽ tiện tay hơn.

Về thời lượng pin thì sau một thời gian sử dụng, iPhone 12 Pro Max tiếp tục cho thấy được sự chênh lệch đáng kể so với Samsung Galaxy Z Fold 3. Ở mảng này, lợi thế đang nghiêng về siêu phẩm nhà Táo.

So sánh máy ảnh

Samsung Galaxy Z Fold 3 là đời máy gập thứ ba của Samsung nhưng lại chưa có mấy sự cải tiến cho với các thế hệ tiền nhiệm. Khi đặt lên bàn cân so sánh với iPhone 12 Pro Max thì rõ ràng camera selfie của Samsung Galaxy Z Fold 3 không thể sánh bằng. Nếu muốn cải thiện chất lượng chụp hình selfie của Samsung Galaxy Z Fold 3 chỉ có cách là dùng camera sau và cộng thêm sự hỗ trợ của màn hình ngoài để điều chỉnh góc chụp cho đẹp.

galaxy z fold3

 

So sánh giá bán

  • Samsung Galaxy Z Fold 3 bản 256GB có giá: 40.990.000 VNĐ
  • Samsung Galaxy Z Fold 3 bản 512GB có giá 43.990.000 VNĐ
  • iPhone 12 Pro Max bản128GB có giá 31.490.000 VNĐ
  • iPhone 12 Pro Max bản 256GB có giá 32.490.000 VNĐ
  • iPhone 12 Pro Max bản 512GB có giá 35.990.000 VNĐ

Như vậy, nếu muốn có trải nghiệm mới, thú vị thì nên chọn Samsung Galaxy Z Fold 3 còn nếu muốn một mẫu máy pin tốt hơn, có độ bền cao hơn thì nên mua iPhone 12 Pro Max.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!