So sánh smartphone Oppo R7 và Oppo R5 - cải thiện những thiếu sót từ người tiền nhiệm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Oppo cuối cùng cũng đã cho ra mắt chiếc smartphone cao cấp năm 2015 đó là bộ đôi Oppo R7 bên cạnh Oppo R7 Plus. Oppo R7 với thiết kế nhỏ gọn thừa hưởng lại nhiều đặc điểm nổi bật từ người tiền nhiệm Oppo 5.

So sánh thiết kế

Oppo R7: 143 x 71 x 6.3 mm, trọng lượng 147g, khung viền kim loại.

Oppo R5: 148.9 x 74.5 x 4.9 mm, trọng lượng, 155 g, khung viền kim loại.

Thời điểm cuối năm 2014, Oppo R5 đã gây được sự chú ý lớn khi trở thành smartphone mỏng nhất thế giới với độ dày chỉ 4.9 mm. Thực sự nó khiến mọi người đều phải bất ngờ về ngoại hình của mình. Tuy nhiên, bạn cũng phải đánh đổi vì điều này khi máy không có giắc cắm tai nghe. Nếu bạn muốn sử dụng tai nghe để nghe nhạc thì bạn cần sắm thêm cho mình một bộ chuyển đổi với cổng microUSB, điều này thực sự bất tiện.

Thật may mắn, Oppo đã nhận ra điều này và có những thay đổi trên Oppo R7. Máy được thiết kế dày dặn hơn, nhưng vẫn có được số đo tuyệt đẹp 6.3 mm. Và tất nhiên là máy sẽ được trang bị một khe cắm tai nghe chuẩn.

Cả hai thiết bị đều sở hữu khung viền kim loại chắc chắn, với độ dày thân máy lớn hơn Oppo R7 khiến người dùng có cảm giác cứng cáp hơn khi cầm trên tay so với thân hình siêu mỏng của R5.

So sánh màn hình

Oppo R7: AMOLED 5 inch, 1080p

Oppo R5: AMOLED 5.2 inch, 1080p

Màn hình là một điều bất thường khi Oppo đã giảm kích thước màn hình trên smartphone mới của hãng trong khi xu hướng màn hình lớn luôn được các hãng ưu tiên. Oppo R7 vẫn thừa hưởng lại màn hình AMOLED của R5 cùng độ phân giải 1080p nhưng kích thước màn hình được giảm xuống còn 5 inch so với 5.2 inch của người tiền nhiệm.

Cũng có thể hiểu được lý do khiến Oppo quyết định giảm kích thước màn hình trên R7 khi hãng cho ra mắt một phiên bản phablet của R7 với màn hình 6 inch là chiếc R7 Plus.

Một điểm đáng chú ý khác là việc Oppo sử dụng mặt kính 2.5D cho smartphone R7 giúp hình ảnh hiển thị đạt được độ chuẩn xác cao mà vẫn bảo vệ tốt màn hình máy.

So sánh cấu hình

Oppo R7: Snapdragon 615 64-bit CPU, 3GB RAM.

Oppo R5: Snapdragon 615 64-bit CPU, 2GB RAM.

Cấu hình trên Oppo R7 không có nhiều sự thay đổi so với người tiền nhiệm, máy vẫn được trang bị chip xử lý Snapdragon 615 giống với Oppo R5. Chip xử lý Snapdragon 615 CPU là chip tầm trung mới nhất của Qualcomm với khả năng hoạt động ổn định cung cấp hiệu năng làm việc tương đương với chip Snapdragon 801. Việc hỗ trợ 64 bit giúp chip xử lý có thể làm việc tốt khi Oppo R7 chạy hệ điều hành Android Lollipop OS.

Điểm nâng cấp duy nhất của Oppo R7 so với người tiền nhiệm là việc máy sở hữu RAM 3 GB.

So sánh camera

Oppo R7: Camera chính 13 MP, f/2.2 lens camera phụ 8 MP.

Oppo R5: Camera chính 13 MP, f/2.0 lens; camera phụ 5 MP.

Cả hai chiếc smartphone của Oppo đều sử dụng camera chính 13 MP, nhưng điều thú vị nằm ở ống kính của máy khi Oppo R7 được nâng cấp lên f2.2 so với f2.0 của R5.

Trong khi đó camera trước của máy được nâng cấp khá nhiều từ 5 MP của R5 lên thành 8 MP giúp người dùng có thể chụp ảnh selfie và gọi video chất lượng hơn.

So sánh dung lượng lưu trữ

Oppo R7: 16GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Oppo R5: 16GB.

Oppo R5 đã gặp phải khá nhiều lời chỉ trích khi máy chỉ có dung lượng lưu trữ 16 GB và không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ vì vậy bạn sẽ không thể có thêm dung lượng để lưu trữ. Có vẻ như đây cũng là một sự hi sinh để máy có được một thân hình mỏng manh.

Và tất nhiên, Oppo đã sửa lại thiếu sót của mình trên Oppo R7. Máy vẫn chỉ có dung lượng lưu trữ 16 GB nhưng được trang bị thêm khe cắm thẻ nhớ microSD khéo léo giấu trong khay Sim kép. Bạn có thể thoải mái hơn trong việc cài đặt thêm các ứng dụng, trò chơi và đa phương tiện.

So sánh phần mềm

Oppo R7: Android 5.1 cùng ColorOS 2.1

Oppo R5: Android 4.4 cùng ColorOS 2.0

Oppo R7 được cài đặt Android 5.1 ngay khi lên kệ, hiện đây cũng là phiên bản mới nhất của hệ điều hành từ Google. Nó là một bước tiến lớn với nhiều nâng cấp từ phiên bản Android 4.4 trên Oppo R5.

So sánh pin

Oppo R7: 2.320 mAh, công nghệ sạc nhanh VOOC

Oppo R5: 2.000 mAh, công nghệ sạc nhanh VOOC

Có lẽ để có một thân máy mảnh mai như R5, Oppo đã phải hi sinh khá nhiều và bây giờ là đến pin của máy. Với dung lượng pin 2.000 mAh, R5 tỏ ra khá thua kém so với các đối thủ Android tại thời điểm máy ra mắt.

Oppo đã cố gắng cải thiện điều này khi trang bị pin 2.320 mAh cho Oppo R7. So với các đối thủ trên thị trường có thể không lớn, nhưng đây là một sự cải thiện đáng kể.

Do phần cứng của R7 không có nhiều nâng cấp vì vậy người dùng có thể sử dụng máy khá thoải mái trong một ngày mà không phải lo lắng như khi sử dụng R5.

Bộ đôi smartphone của Oppo sử dụng công nghệ sạc nhanh VOOC giúp máy có thể sạc 75% pin chỉ trong 30 phút.

Lời kết

Chúng ta có thể thấy rằng Oppo R7 là một bản nâng cấp nhẹ của R5. Những nâng cấp đáng chú ý trên máy là việc trang bị thêm một khe cắm thẻ nhớ microSD, một cổng cắm tai nghe 3.5 mm điều này làm thân hình máy có đôi chút dày hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Đức Tiến

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!