So sánh Bphone với OPPO R5: Những điểm khác biệt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù ra mắt từ hồi đầu năm, nhưng đến thời điểm hiện nay OPPO R5 vẫn là một mẫu smartphone được đánh giá cao, và tạo sức cạnh tranh lớn với Bphone

BPhone

Ưu điểm:

– Giá thành không quá đắt

– Hỗ trợ nhiều tính năng độc đáo

– Sử dụng nền tảng Android Lollipop 5.1 mới

– Sử dụng vỏ nhôm cao cấp

Nhược điểm:

– Thiết kế không có nhiều nổi bật

– Chưa nhiều lựa chọn về màu sắc

– Không hỗ trợ thẻ nhớ microSD

OPPO R5

Ưu điểm:

– Thiết kế mỏng, ấn tượng

– Hiệu năng ổn định

– Màn hình lớn với 5,2 inch

– Sử dụng nền tảng Android 4.4

Nhược điểm:

– Thông số phần cứng chưa thực sự ấn tượng

So sánh về thiết kế

Khó có thể thể nói rằng BPhone sở hữu một thiết kế đột phá, nhưng cũng không thể phủ nhận những điểm đáng khích lệ ở mẫu smartphone thương hiệu Việt này. Đầu tiên, phải kể đến việc BPhone khoác lên mình một lớp vỏ nhôm cao cấp, tuy chưa đạt độ tinh xảo, nhưng cũng đủ để đứng ngang hàng với những iPhone 6 hay loạt smartphone siêu phẩm trong năm 2015.

Theo CEO của Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng, BPhone không chú trọng đến những yếu tố như siêu mỏng, siêu nhẹ, mà chủ yếu đề cao sự đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn giữ được vẻ nam tính, cũng như trải nghiệm trên tay người dùng. Quả thật Bphone tỏ ra rất nhẹ và ôm tay khi cầm, trái hẳn với độ dày đáng e ngại của máy.

Ở mặt trước của máy là loa thoại, cảm biến và camera tự sướng đặt gọn gàng phía trên màn hình.

Mặc dù vậy, dưới con mắt đánh giá khách quan, có thể dễ dàng nhận thấy rằng Bphone chưa thể đạt đến tầm cỡ siêu phẩm thế giới, chí ít là về mặt thiết kế. Máy không có nhiều sự đột phá ở khía cạnh này, mặt khác trông còn “na ná” giống một mẫu iPhone ở nhiều chi tiết. Bphone cũng tỏ ra khá cồng kềnh và dày, dẫu cho việc trọng lượng của máy không quá nặng như trong tưởng tượng. Việc thiếu đi khả năng chống nước cũng là một điểm trừ nhẹ của Bphone.

Điểm nhấn lớn nhất của OPPO R5 chắc chắn là giống như lời quảng cáo, đến từ thiết kế siêu mỏng của nó. Cũng phải khen ngợi cho chiếc R5 bởi mặc dù sở hữu độ mỏng đến khó tin, nhưng kiểu dáng của nó không hề quá mỏng manh, yếu ớt hay tạo cảm giác dễ bị bẻ cong.

Cũng có thể dễ dàng thấy rằng R5 hoàn toàn đáp ứng đủ các yêu cầu về độ bền và không hề dễ dàng bị bẻ cong chút nào với một bộ khung thép, thay vì chỉ khung nhôm như trên đa số các mẫu smartphone cao cấp ngày nay, bao gồm cả iPhone 6 của Apple. Bộ khung viền bao quanh này được đánh giá là khá chắc chắn, tuy nhiên không làm mất đi dáng thanh mảnh vốn có của OPPO R5.

Mặt trước của OPPO R5 vẫn là một tấm kính cường lực Gorrila Glass quen thuộc, cùng với cạnh viền cùng hoàn toàn là nhôm, hợp kim. Mặt sau cũng tương tự với cấu thành từ nhôm và tất nhiên cùng một nắp lưng không thể tháo rời.

So sánh về hiệu năng

Mặc dù có phần thua kém HTC One m9 nhưng phần cứng vẫn được cho là một trong những điểm mạnh của Bphone, khi mà Bkav liên tục so sánh hiệu năng của chiếc smartphone này với loạt siêu phẩm của năm như iPhone 6 / 6 Plus, hay Samsung Galaxy S6.

Trên thực tế, Bphone sở hữu một phần cứng thuộc hàng “mạnh” ở thời điểm hiện nay, bao gồm một bộ vi xử lý 4 nhân Snapdragon 801, 3GB RAM và có 3 phiên bản bộ nhớ trong lần lượt là16GB / 64GB / 128GB. Máy hỗ trợ pin dung lượng khá với 3000mAh, với khả năng đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng trong khoảng hơn 1 ngày, tuy nhiên điểm nhấn về thời lượng pin trên Bphone lại đến từ tính năng sạc nhanh Quick Charge 2.0 Plus, giúp cải thiện gấp đôi thời lượng sạc của thiết bị.

Trong khi OPPO R5 có một thiết kế tốt, và một màn hình hiển thị ấn tượng không kém, thì phần cứng của nó lại không được như kỳ vọng. Điển hình như việc R5 chỉ sở hữu một con chip xử lý tầm trung Snapdragon 615, thay vì các thế hệ CPU đời mới như Snapdragon 800, 801, hay 805 trên các model smartphone mới nhất chạy nền tảng Android.

Các thông số khác của máy bao gồm 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong – không hỗ trợ thẻ nhớ microSD, và chạy nền tảng ColorOS 2.0 dựa trên Android 4.4. Tuy nhiên bấy nhiêu cũng là đủ để OPPO R5 có một hiệu năng tốt và ổn định hơn so với người tiền nhiệm R1 của nó.

Với một phần cứng như vậy, khó có thể kỳ vọng OPPO R5 có được một con số ấn tượng trên bài kiểm tra hiệu năng benchmark. Mặc dù máy vẫn đạt con số 2600 khi thử nghiệm trên trình Geekbench 3, và không bị thua quá nhiều so với thế hệ smartphone đời mới sử dụng Snapdragon 801 như Bphone.

Nhận định

Không tỏ ra quá thua về phần cứng, và có khá nhiều điểm chung, hai mẫu OPPO R5 và Bphone đều là những smartphone được giới công nghệ đánh giá cao. Tuy nhiên trong khi Bphone không thực sự mang lại điểm nhấn nào nổi bật, thì OPPO R5 lại được cả thế giới biết đến như smartphone có kích thước mỏng nhất thời điểm hiện nay.

Đây là một yếu tỏ khiến OPPO R5 chắc chắn sẽ thành công hơn Bphone tại các khu vực trên thế giới. Giá thành cũng là một điểm cộng của mẫu smartphone này, khi nó tỏ ra dễ tiếp cận hơn nhiều so với siêu phẩm thuần Việt Bphone của BKAV.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!