Đánh giá smartphone tầm trung Oppo R7 Lite

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quấn hút bởi thiết kế nguyên khối từ hợp kim nhôm, hấp dẫn bởi bộ đôi camera độ phân giải cao. Đó là những điểm mạnh dễ nhìn thấy nhất của điện thoại Oppo R7 Lite. Vậy hiệu năng của máy thì sao?

Oppo R7 Lite được nhắc đến là một trong những smartphne tầm trung có thiết kế nguyên khối đẹp mắt và chắc chắn từ hợp kim nhôm cao cấp. Cùng với đó là bộ đôi camera độ phân giải cao. Vậy còn các thông số kỹ thuật khác của Oppo R7 Lite thì sao? Cùng theo dõi bài đánh giá dưới đây của chúng tôi để biết thêm chi tiết về chiếc smartphone này của Oppo.

Đánh giá thiết kế Oppo R7 Lite

Smartphone Oppo R7 Lite sở hữu thiết kế nguyên khối từ hợp kim nhôm – magie, chất liệu dùng để chế tạo vỏ máy bay với mức độ hoàn thiện cao, thân máy rất mỏng với kích thước 6.3 mm nhưng lại cầm khá đầm tay với trọng lượng khoảng 147 gram.

Mặt trước R7 Lite bố trí một màn hình 5 inch, được bảo vệ bởi lớp kính Corning Gorilla Glass 3 cong 2.5D vát cạnh vào toàn bộ cạnh viền màu trắng sữa. Mặt lưng được làm bóng và đây cũng là nơi đặt camera chính, mic cho camera và loa ngoài ở góc cùng bên phải.

Smartphone Oppo R7 Lite sở hữu thiết kế nguyên khối từ hợp kim nhôm – magie

Smartphone Oppo R7 Lite sở hữu thiết kế nguyên khối từ hợp kim nhôm – magie

Các nút bấm vật lý và khe cắm sim được đặt ở hai cạnh bên. Cũng giống như nhiều mẫu điện thoại khác camera phụ của R7 Lite được đặt ở mặt trước cạnh ống nghe.

Nhìn chung, R7 Lite ghi điểm tốt về phần kiểu dáng bên ngoài thông qua thiết kế nguyên khối cao cấp, sang trọng, ấn tượng thân máy rất mỏng với kích thước 6.3 mm.

Đánh giá màn hình Oppo R7 Lite

Điện thoại Oppo R7 Lite sở hữu màn hình kích thước 5,0 inch với một tỷ lệ giữa màn hình và cơ thể ~ 67,9%. Oppo đã sử dụng tấm nền AMOLED cho màn hình điện thoại của mình đem đến góc nhìn khá rộng và độ tương phản cao, tái hiện dải màu đen rất tốt.

Điện thoại Oppo R7 Lite sở hữu màn hình kích thước 5,0 inch với một tỷ lệ giữa màn hình và cơ thể ~ 67,9%

Điện thoại Oppo R7 Lite sở hữu màn hình kích thước 5,0 inch với một tỷ lệ giữa màn hình và cơ thể ~ 67,9%

Với độ phân giải HD (720 x 1280 pixel ), cùng mật độ điểm ảnh 294 ppi sẽ đáp ứng đủ tốt cho việc hiển thị các tác vụ cơ bản, tuy nhiên, sẽ là rất khó đem lại sự hài long tuyệt đối cho các tín đồ mê phim hay chơi các game đồ họa cao.

Đánh giá camera của Oppo R7 Lite

Camera chính của điện thoại R7 Lite được Oppo trang bị cảm biến ISOCELL độ phân giải 13MP từ Samsung, khẩu độ f/2.2, hỗ trợ chống rung kỹ thuật số nhưng lại thiếu tính năng chống rung quang học, đi kèm đèn trợ sáng flash LED đơn.

 Oppo cũng không quên trang bị cho R7 Lite một camera trước độ phân giải 8MP

Oppo cũng không quên trang bị cho R7 Lite một camera trước độ phân giải 8MP

Không dừng lại ở đó, để phục vụ tốt nhất nhu cầu của đại bộ phận các bạn trẻ hiện nay, Oppo cũng không quên trang bị cho R7 Lite một camera trước độ phân giải 8MP. Với camera độ phân giả cao này người dùng có thể sở hữu những bức ảnh selfie chất lượng, hay dễ dàng chat video với bạn bè để cùng chia sẻ những khoawngh khắc đáng nhớ.

Đánh giá hiệu năng của Oppo R7 Lite

Smartphone Oppo R7 Lite được trang bị bộ vi xử lý 64-bit Qualcomm Snapdragon 615 với tám lõi Cortex A53, trong đó 4 lõi tốc độ 1.5 Ghz, và 4 lõi tốc độ 1.0 Ghz. Máy được hỗ trợ bởi bộ nhớ RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và trang bị khe cắm thẻ nhớ micro-SD. Nhìn chung, R7 Lite đáp ứng tốt những tính năng cơ bản hằng ngày như gọi điện, nhắn tin, lướt web và xem Youtube.

Do độ phân giải của màn hình Oppo R7 Lite có độ phân giải HD nên chip đồ họa Adreno 405 hỗ trợ rất tốt, máy chơi mượt những game đòi hỏi cấu hình cao như Modern Combat 5 và Asphalt 8, không bị giựt khung hình và lag dẫu cho cài đặt lên đồ họa lên cao nhất.

Điện thoại R7 Lite chạy Android 5.1.1 với giao diện, phần mềm tùy biến ColorOS v2.1

Điện thoại R7 Lite chạy Android 5.1.1 với giao diện, phần mềm tùy biến ColorOS v2.1

Điện thoại R7 Lite chạy Android 5.1.1 với giao diện, phần mềm tùy biến ColorOS v2.1. Tất cả các tính năng liên quan đến cử chỉ mở khóa, kích hoạt phần mềm đều tương tự như những dòng máy tầm trung Oppo khác. Chẳng hạn, người dùng vẽ chữ O để kích hoạt ứng dụng camera khi màn hình tắt (standby), chạm hai lần vào màn hình thay vì nhấn phím nguồn.

Pin và các kết nối

Oppo R7 Lite sử dụng pin không thể tháo rời Li-Polymer công suất 2320 mAh. Đây là công suất pin khiêm tốn cho mọt điện thoại có màn hình 5 inch. Tuy nhiên, Oppo đã tích hợp tính năng sạc nhanh cho R7 Lite, mà theo đó bạn có thể sạc đầy 75% chỉ trong vòng 30 phút.

Oppo R7 Lite có một kết nối khá hoàn chỉnh đã được trang bị tính năng Dual SIM (Micro SIM, Nano SIM)

Oppo R7 Lite có một kết nối khá hoàn chỉnh đã được trang bị tính năng Dual SIM (Micro SIM, Nano SIM)

Oppo R7 Lite có một kết nối khá hoàn chỉnh đã được trang bị tính năng Dual SIM (Micro SIM, Nano SIM) và hỗ trợ hai mạng GSM/ 3G / 4G / CDMA, trong đó khe cắm Nano Sim để kết nối mạng CDMA. Cùng với đó là không thể thiết các kết nối thông dụng như Wifi, Bluetooth, microUSB, GPS.

Kết luận

R7 Lite là chiếc điện thoại nổi bật nhất về phần thiết kế nguyên khối bằng kim loại cao cấp.

Tuy nhiên, dù đã được trang bị tính năng sạc nhanh thì dung lượng pin 2320 mAh vẫn là rất khiêm tốn với một điện thoại màn hình 5 inch.

Máy có hai khe cắm sim, nhưng trên thực tế khe cắm Sim mạng CDMA không còn khả dụng tại Việt Nam.

Minh Hường

(Theosmeaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!