So sánh son dưỡng môi Carmex Lip balm stick và Caudalie Lip Conditioner

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá thành gần gấp 3, liệu thỏi son dưỡng môi Caudalie Lip Conditioner có đáng để mua hơn thỏi son dưỡng môi Carmex Lip balm?

So sánh son dưỡng môi Carmex Lip balm stick

Caudalie Lip Conditioner

Son dưỡng môi Carmex Lip balm stick

Son dưỡng môi Carmex Lip balm stick

Son dưỡng môi Caudalie Lip Conditioner

Son dưỡng môi Caudalie Lip Conditioner

So sánh về thương hiệu mỹ phẩm
Nhắc đến Carmex là nhắc đến một hãng mỹ phẩm bình dân nhưng lại vô cùng phổ biến của Mỹ. Thương hiệu này ra đời vào năm 1937. Carmex được biết đến với những thỏi son dưỡng môi giá rẻ, có hiệu quả tạm ổn. Cũng như Chapstick độ phổ biến của Carmex tại Mỹ là rất lớn. Caudalie được thành lập tại Pháp vào năm 1993 với những sản phẩm được chiết xuất từ trái nho – một trong những loại quả có tác dụng thần kỳ trong việc chống lão hóa và làm đẹp da. Trong sản phẩm của Caudalie cũng không có các thành phần như: parabens, phenoxyethanol, mineral oils, sulfates, chất tạo màu hoá học, GMOs, triclosan, phthalates… nên so với Carmex thì an toàn hơn rất rất nhiều.
So sánh về bao bì son dưỡng môi
Thỏi son Carmex trông khá màu mè vớ màu vàng rực lửa, trông nó màu mè thế thôi nhưng lại không được đẹp lắm. Trong khi đó thỏi son Caudalie Lip Conditionerlại cómàu trắng, trông khá dễ thương và đẹp mắt.
So sánh về thành phần son dưỡng môi
Active Ingredients: Butyl Methoxydibenzoylmethane (Avobenzone) – 2.5 %, Ethylhexyl Salicylate (Octisalate) – 3.0 %, Homosalate (5%), Octocrylene 4.0%. Inactive Ingredients: Petrolatum, Lanolin, Theobroma Cacao (Cocoa) Seed Butter, Euphorbia Cerifera (Candelilla) Wax, Flavor, Ozokerite, Beeswax, Cetyl Esters, Paraffin, Limnanthes Alba (Meadowfoam) Seed Oil, Camphor, Menthol, Salicylic Acid, Phenol…

Bạn có thể thấy thành phần petrolatum, parafin – những thành phần này đều được chiết xuất từ dầu mỏ, vì vậy có thể kết luận bằng Carmex Lip balm stick không được lành tính cho lắm. Một điểm đáng lưu ý trong bảng thành phần này đó là có salicylic acid – thành phần này thường có trong các loại kem trị mụn với công dụng kháng khuẩn.

Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil*, Ricinus Communis (Castor) Seed Oil*, Cera Alba (Beeswax), Hydrogenated Olive Oil Stearyl Esters*, Butyrospermum Parkii (Shea) Butter Extract*, Hydrogenated Coco-Glycerides*, Hydrogenated Castor Oil*, Euphorbia Cerifera (Candelilla) Wax*, Vitis Vinifera (Grape) Seed Oil*, Copernicia Cerifera (Carnauba) Wax*, Prunus Armeniaca (Apricot) Kernel Oil*, Parfum (Fragrance), Polyglyceryl-10 Pentaoleate*, Hydrogenated Vegetable Oil*, Palmitoyl Grape Seed Extract*, Tocopheryl Acetate*, Ammonium Glycyrrhizate*, Ceramide 3, Tocopherol*, Lecithin*, Glyceryl Stearate*, Ascorbyl Palmitate, Glyceryl Oleate*, Citric Acid*, Limonene, Linalool, Geraniol. *Origine Végétale – Plant Origin.

Thành phần với rất nhiều chất dưỡng từ tự nhiên mà không thể không kể đến dầu hạt nho. Tuy vậy nó có chứa fragrance nên nếu bạn nào dị ứng với nước hoa thì nên cẩn thận.

So sánh về chất son
Chất son của Carmex Lip balm stick khá mềm, có màu vàng trong, nhìn nhàn nhạt. Caudalie Lip Conditioner có chất son màu trắng đục, khá mềm mượt, ban đầu khi lên môi sẽ thấy hơi nặng nhưng dần dần bạn sẽ cảm thấy lớp son mỏng nhẹ dần.
So sánh về độ dưỡng và trải nghiệm
Cảm giác đầu tiên khi thoa son dưỡng của Carmex lên môi là khá nặng, không được mỏng nhẹ lắm. Ngoài ra bạn còn thấy bóng dính nữa.

Về độ dưỡng môi, Carmex Lip Balm chỉ ở mức độ trung bình, so với các thỏi son dưỡng trong cùng tầm giá. Nói chung, nó cũng không giúp được mấy nếu để dưỡng môi thường xuyên.Độ bám của dòng son này được khoảng 2-3 tiếng. Tuy nhiên, các nhà sản xuất khuyên bạn nên đánh lại sau 80 phút nếu ở ngoài trời.

Son dưỡng môi Carmex có ưu điểm là có thành phần chống nắng với chỉ số SPF 15.

Cảm giác đầu tiên khi thoa son lên môi là khá nặng nhưng nó sẽ mỏng nhẹ dần. Son lên môi cũng không gây bóng và dính như nhiều thỏi son dưỡng môi khác. Nhìn chung về cảm nhận đầu tiên thì thỏi son dưỡng của Caudalie hơn hẳn.

Về độ dưỡng, Caudalie Lip Conditioner có độ dưỡng khá tốt, tuy so sánh với những thỏi son cùng tầm giá thì không phải với thỏi nào cũng dành phần thắng nhưng nhìn chung là ổn. So với độ dưỡng của Carmex Lip balm thì có lẽ là một trời một vực.

Son có thể bám trên môi khoảng 3-4 tiếng.

So sánh giá son
60.000 VNĐ khoảng 160.000 VND
Kết luận:Nếu để lựa chọn một trong hai thỏi son dưỡng này, có lẽ bạn nên lựa chọnCaudalie Lip Conditionerbởi sản phẩm của Caudalie có độ dưỡng tốt hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!