So sánh son dưỡng môi MAC Lip Conditioner và Burt’s Bees Tinted Lip Balm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
MAC Lip Conditioner và Burt’s Bees Tinted Lip Balm đều là hai sản phẩm son dưỡng môi tốt, bạn sẽ chọn loại nào trong hai cái tên này?

So sánh son dưỡng môi

MAC Lip Conditioner và Burt’s Bees Tinted Lip Balm

c

Son dưỡng môi MAC Lip Conditioner

c

Son dưỡng môi Burt’s Bees Tinted Lip Balm

So sánh về thương hiệu

MAC là một trong những thương hiệu mỹ phẩm rất nổi tiếng đến từ Canada. Mặc dù khi nhắc đến thương hiệu MAC có lẽ bạn sẽ nghĩ đến những thỏi son matte với màu sắc rực rỡ và độ bám siêu tốt, tuy nhiên, bên cạnh đó, các sản phẩm chăm sóc da, môi của MAC cũng được đánh giá rất cao. Một ưu điểm nữa của dòng mỹ phẩm MAC đó chính là có giá bình dân và phù hợp với rất nhiều đối tượng phụ nữ.

Burt’s Bees là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ với các sản phẩm đều được chiết xuất 100% thiên nhiên, mà thành phần chính là sáp ong. Nếu bạn đang lựa chọn một thương hiệu mỹ phẩm Organics, hãy tìm đến Burt’s Bees.

So sánh về bao bì

MAC Lip Conditioner có dạng tuýp, nhỏ nhỏ, xinh xinh, màu xám nhạt nhạt trông khá đẹp và dễ thương. Nhìn chung các sản phẩm của MAC đều có bao bì rất đơn giản, hãng cũng quan trọng về chất lượng bên trong chứ không quá chú ý đến vẻ bề ngoài. Tất nhiên, nhiều bạn sẽ thích son dưỡng môi dạng thỏi hay dạng hũ hơn, tuy nhiên, bởi chất son của MAC Lip Conditioner (tube) khá ướt và nhẹ nên việc đóng trong tuýp thế này sẽ hợp lý hơn.

Bao bì của Burt’s Bees Tinted Lip Balm mang màu sắc hơi cổ điển một chút, rất đơn giản, không màu mè và cũng không kiểu cách.

So sánh về thành phần

Petrolatum, Polybutene, Hydrogenated Polyisobutene, Tocopherol, Retinyl Palmitate, Ascorbyl Palmitate, Cholesterol, Shea Butter, Sweet Almond Oil, Wheat Germ Oil, Avocado Oil Unsaponifiables, Castor Seed Oil, Squalane, Silica, Vanillin, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Stearyl Glycyrrhetinate, Fragrance, Iron Oxides, Yellow 10 Lake

Thành phần đầu tiên của MAC Lip Conditioner (tube) là Petrolatum, Polybutene – hai thành phần này đều được chiết xuất từ dầu mỏ. Mặc dù theo các nhà sản xuất, chúng đã được điều chế cẩn thận và trở thành một loại chất an toàn giúp khóa ẩm cho môi, tuy nhiên, về mặt lý thuyết chúng cũng không hẳn là lành tính. Ngoài ra bạn trong thành phần của MAC Lip Conditioner (tube) có rất nhiều thành phần dưỡng môi như Shea Butter, Sweet Almond Oil, Wheat Germ Oil, Avocado Oil Unsaponifiables, Castor Seed Oil… Một điểm trừ trong thành phần của son dưỡng môi MAC Lip Conditioner (tube) đó chính là có fragrance và chất tạo màu.

Cocos nucifera (coconut) oil, olus (vegetable oil, huile vegetale), cera alba (beeswax, cire d’abeille), olea europaea (olive) fruit oil, candelilla cera (euphorbia cerifera wax, cire de candelilla), helianthus annuus (sunflower) seed oil, aroma (flavor)*, lanolin, butyrospermum parkii (shea) butter, ricinus communis (castor) seed oil, cananga odorata flower wax, jasminum officinale (jasmine) flower wax, ammonium glycyrrhizinate, tocopherol, rosmarinus officinalis (rosemary) leaf extract, glycine soja (soybean) oil, canola oil (huile de colza). May contain: alumina, CI 77891 (titanium dioxide), CI 75470 (carmine), CI 77491, CI 77492, CI 77499 (iron oxides). Thành phần chính của Burt’s Bees Tinted Lip Balm bao gồm dầu dừa, dầu thực vật và không thể không nhắc đến sáp ong – thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm của Burt’s Bees. Nhìn chung những thành phần này đều khá an toàn và lành tính.

So sánh về chất son

Chất son của MAC Lip Conditioner (tube) có màu trắng đục, như dạng gel vậy, khá mỏng nhẹ, mướt và mượt.

Chất son mềm mượt, rất mướt và bám. Màu son sẽ phụ thuộc vào từng màu sắc của thỏi son. Son có nhiều màu sắc khác nhau: Honeysuckle, Caramel Daisy, Blush Orchid, Petunia, Pink Blossom, Hibiscus, Rose, Red Dahlia, Sweet Violet.

So sánh về mùi hương

MAC Lip Conditioner (tube) có mùi hương vanila rất nhẹ, khá dễ chịu nhưng bạn nào tinh ý cũng sẽ cảm thấy nó hơi sặc mùi hóa chất một chút.

Burt’s Bees Tinted Lip Balm có mùi hương đặc trưng là sáp ong nên khá dễ chịu chứ không phải có mùi dược liệu như nhiều loại son dưỡng khác.

So sánh về trải nghiệm và hiệu quả sử dụng

MAC Lip Conditioner (tube) có độ dưỡng khá tốt, nó có thể sử dụng để dưỡng ẩm trong mùa đông hanh khô hoặc để làm một lớp son nền trước khi đánh son lì. Khi thoa lên môi bạn sẽ thấy nó lướt một cách nhẹ nhàng nhưng hơi dính và hơi bóng, khoảng 15 – 20 phút sau, bạn mới thấy son thấm hết vào môi. MAC Lip Conditioner (tube) lưu trên môi khá lâu, khoảng từ 3-4 tiếng. Tuýp son này đã được makeupalley đánh giá khá cao với 4/5 điểm.

Son dưỡng môi Burt’s Bees Tinted Lip Balm thấm vào môi khá nhanh, rất mềm, không nhờn, không rít, không bóng. Chất son dịu nhẹ và nó có thể giữ trên môi trong khoảng từ 2 – 3 giờ đồng hồ mà môi vẫn cảm thấy mềm mịn, không khô ráp. Nói về độ dưỡng môi, Burt’s Bees Tinted Lip Balm chỉ có tác dụng bổ sung chất dưỡng chứ không thể giúp điều trị môi một cách hiệu quả nhất được.

So sánh về giá thành

Khoảng 300 – 350.000 VNĐ. Đây là mức giá khá đắt cho một tuýp son dưỡng.

Khoảng 220.000 VNĐ

Kết luận

Nếu bạn đang tìm một sản phẩm để chữa trị làn môi khô, bạn có thể sử dụng MAC Lip Conditioner. Còn nếu bạn chỉ muốn dưỡng ẩm cho môi hoặc sử dụng như một lớp son nền trước khi đánh son lì, bạn nên lựa chọn Burt’s Bees Tinted Lip Balm. Ngoài ra, ưu điểm của Burt’s Bees Tinted Lip Balm là có màu nên bạn sẽ đỡ một bước đánh son (tất nhiên, nếu tìm hiểu dòng son MAC LIp Conditioner cũng có những tuýp có màu)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!