So sánh son dưỡng môi MAC Lip Conditioner và Smith’s Rosebud Salve

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smith’s Rosebud Salve là hộp son dưỡng được rất nhiều bạn gái yêu thích, trong khi đó MAC Lip Conditioner lại được cam kết với dưỡng môi và điều trị làn môi nứt nẻ. Bạn sẽ chọn sản phẩm son dưỡng môi nào?

So sánh son dưỡng môi

MAC Lip Conditioner và Smith’s Rosebud Salve

c

Son dưỡng môi MAC Lip Conditioner

f

Son dưỡng môi Smith’s Rosebud Salve

So sánh về thương hiệu

Mặc dù khi nhắc đến thương hiệu MAC, hầu hết các cô gái đều nghĩ đến những sản phẩm trang điểm, làm đẹp, tuy nhiên, hãng cũng có những sản phẩm chăm sóc, dưỡng da – những sản phẩm này được đánh giá khá tốt. Các sản phẩm đến từ thương hiệu MAC thường có giá bình dân nên phù hợp với nhiều đối tượng.

Thương hiệu mỹ phẩm Rosebud Perfume Co. Smith’s được thành lập bởi một dược sĩ vào năm 1892 tại Mỹ. Sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu lâu đời này có lẽ là những hộp son môi xinh xắn nhưng lại có hiệu quả “thần thánh”.

So sánh về bao bì

MAC Lip Conditioner có dạng tuýp, nhỏ xinh, có màu xám nhạt nhạt trông khá đẹp và dễ thương. Một đặc điểm dễ nhận thấy ở các sản phẩm của MAC đó là bao bì rất đơn giản và tuýp son dưỡng này cũng không là ngoại lệ.

Son dưỡng môi Smith’s Rosebud Salve được đựng trong một chiếc hộp thiếc, rất xinh xắn và dễ thương. Nếu bạn yêu thích những thứ có kiểu dáng vintage, cổ điển, chắc chắn bạn sẽ “phải lòng” hộp son dưỡng môi này.

So sánh về thành phần

Petrolatum, Polybutene, Hydrogenated Polyisobutene, Tocopherol, Retinyl Palmitate, Ascorbyl Palmitate, Cholesterol, Shea Butter, Sweet Almond Oil, Wheat Germ Oil, Avocado Oil Unsaponifiables, Castor Seed Oil, Squalane, Silica, Vanillin, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Stearyl Glycyrrhetinate, Fragrance, Iron Oxides, Yellow 10 Lake

Thành phần đầu bảng của MAC Lip Conditioner là Petrolatum, Polybutene- những thành phần được chiết xuất từ dầu mỏ, tuy nhiên, nhà sản xuất đã đảm bảo rằng nó được chiết xuất một cách cẩn thận và điều chế thành những chất an toàn. Nói chung, nó không quá lành tính nhưng cũng gây hại cho môi lắm. Trong thành phần của MAC Lip Conditioner cũng có rất nhiều thành phần dưỡng môi như Shea Butter, Sweet Almond Oil, Wheat Germ Oil, Avocado Oil Unsaponifiables, Castor Seed Oil… Tuy nhiên nó có các chất tạo hương và màu nhân tạo, đây là một điểm trừ.

Cottonseed oil (skin conditioner); petrolatum base (skin protector, emollient, and moisturizer)

Hầu hết các loại son dưỡng khác sẽ có từ 20 – 30 thành phần nhưng Smith’s Rosebud Salve chỉ tiết lộ chưa đến 5 thành phần, tuy nhiên, những thành phần khác thì lại là “bí mật” và không thể tiết lộ. Petroleum đứng ngay đầu thành phần. Đây là một thành phần được chiết xuất từ dầu mỏ, vốn là chất làm nên kem trị vết thương, làm lành da, 1 chất rất quen thuộc trong kem. hầu hết loại kem nào cũng có. Tuy nó không quá gây hại cho môi nhưng sự thật là nó cũng không hẳn an toàn 100%. Còn lại những thành phần được tiết lộ thì không có gì đáng nghi ngại vì chúng là dầu thực vật, dầu tự nhiên nên rất tốt cho việc dưỡng ẩm môi. Đặc biệt, son dưỡng Rosebud không chứa thành phần làm thâm môi, vì vậy, bạn sẽ không lo bị thâm môi.

So sánh về chất son

Chất son dạng gel, khá mềm mượt, mỏng nhẹ

Chất son của Smith’s Rosebud Salve có dạng sáp, khá mềm mà mướt

So sánh về mùi hương

Son có mùi vanilla, tuy nhiên nếu tinh ý bạn sẽ thấy nó hơi nhân tạo một chút, tuy nhiên với những bạn gái dễ tính, đây vẫn là một tuýp son có mùi dễ chịu.

Son Smith’s Rosebud Salve có mùi hoa hồng đặc trưng, khá thơm và dễ chịu.

So sánh về trải nghiệm và hiệu quả sử dụng

MAC Lip Conditioner (tube) được đánh giá là có độ ẩm khá tốt, với những bạn có làn môi nứt nẻ thì nó có lẽ sẽ giúp bạn khá nhiều, son thấm tốt và khá nhẹ nhàng. Son cũng bám lâu trên môi, tuy nhiên, khi mới thoa bạn sẽ có cảm giác hơi ướt và dính, phải sau 15 – 20 phút bạn mới thấy khô và thấm. Bạn có thể sử dụng MAC Lip Conditioner như một lớp nền trước khi đánh son lì, cũng khá lý tưởng.

Cảm giác khi thoa Smith’s Rosebud Salve khá dễ chịu, mềm và mướt. Bên cạnh khả năng dưỡng ẩm tốt mà còn giúp điều trị những đôi môi nứt nẻ, bong tróc. Nếu xét về độ dưỡng, ít có sản phẩm son dưỡng môi nào có thể “địch” nổi Smith’s Rosebud Salve. Bạn cũng có thể sử dụng hộp son dưỡng này như một lớp nền trước khi đánh son lì.

So sánh về giá thành

MAC Lip Conditioner có giá từ 300 – 350.000 VNĐ

Smith’s Rosebud Salve có giá 200 – 220.000 VNĐ.

Kết luận

Nếu bạn đang tìm một sản phẩm son dưỡng môi cho mùa đông này thì Smith’s Rosebud Salve chính là hộp son dưỡng mà bạn cần tìm. Không những có giá rẻ hơn (mặc dù vẫn đắt hơn so với một số sản phẩm dưỡng môi khác) so với MAC Lip Conditioner mà nó còn có độ dưỡng và khả năng điều trị môi miễn chê.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!