So sánh son dưỡng môi MAC Lip Conditioner và Chapstick Moisturizer Original

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chapstick Moisturizer không được đánh giá cao, thậm chí nhiều blogger Việt còn chê thỏi son dưỡng này một cách thẳng thắn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần một thỏi son dưỡng tương đối thì Chapstick Moisturizer vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn.

So sánh son dưỡng môiMAC Lip Conditioner vàChapstick Moisturizer Original

c

Son dưỡng môi Mac Lip Conditioner

c

Son dưỡng môi Chapstick

So sánh về thương hiệu
M.A.C là thương hiệu mỹ phẩm bình dân của Canada. Mặc dù không phải là hãng mỹ phẩm cao cấp nhưng MAC lại rất được yêu thích tại các nước trên thế giới bởi chất lượng sản phẩm ổn và giá cả lại rất phải chăng. Bên cạnh nổi tiếng với dòng mỹ phẩm trang điểm, MAC cũng có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da và môi được đánh giá cao. Chapstick là hãng son vô cùng phổ biến, tới mức cái tên“Chapstick” đã trở thành thuật ngữ và là danh từ riêng mang ý nghĩa nói về các sản phẩm dạng que được sử dụng như son môi. Thương hiệu này là thương hiệu được rất nhiều người Mỹ lưa chọn và nó là một thương hiệu của son dưỡng môi được sản xuất bởi Pfizer Consumer Healthcare.
So sánh về bao bì
Bao bì của MAC Lip Conditioner là dạng tuýp, không quá tiện lợi khi sử dụng nhưng lại khá xinh xắn và dễ thương. Chapstick Moisturizer có dạng thỏi, đơn giản nhưng khá xinh xắn, vỏ được làm bằng nhựa, nắp không được chắc chắn lắm. Nhìn chung bao bì của thỏi son dưỡng này không có gì đặc biệt.
So sánh về thành phần

Thành phần của MAC Lip Conditioner không hẳn là lành tính nhưng nó cũng không phải không an toàn. Thành phần chính của tuýp son dưỡng này được chiết xuất từ dầu mỏ nhưng nhà sản xuất đã cam kết rằng nó đã qua một quy trình điều chế cẩn thận.

Mac Lip Conditioner cũng có nước hoa và chất tạo màu nên nếu bạn nào không thích hai thành phần này thì có lẽ tuýp son này sẽ khiến bạn thất vọng.

Bù lại trong MAC Lip Conditioner có rất nhiều thành phần dưỡng môi, giúp môi mềm mại.

Thành phần trong Chapstick Moisturizer không hẳn là lành tính, bởi nó chứa hàm lượng cồn và nước hoa khá cao. Nếu bạn nào sợ paraben thì có lẽ Chapstick Moisturizer Original không hẳn là thỏi son mà bạn nên sử dụng.
So sánh về chất son
Chất son của MAC Lip Conditioner khá mềm, mỏng, hơi giống gel nhưng đặc hơn. Chất son đặc, màu vàng nhạt, khi thoa lên môi tạo 1 lớp màng mỏng, cảm giác hơi bí. Nhìn chung, chất son này cũng không có gì quá đặc biệt.
So sánh về mùi hương
MAC Lip Conditioner có mùi hương vanilla rất dễ chịu. Chapstick Moisturizer có rất nhiều mùi như mùi dâu tây, mùi bạc hà, táo xanh, tuy nhiên thỏi Original lại là thỏi son không mùi không vị.
So sánh về trải nghiệm và hiệu quả sử dụng

Với những bạn có làn môi khô hay nứt nẻ thì MAC Lip Conditioner (tube) sẽ giúp bạn khá nhiều bởi chỉ cần thoa lên môi bạn sẽ cảm thấy son dường như sẽ thấm vào môi một cách nhẹ nhàng. MAC Lip Conditioner (tube) có thể giữ được lớp son trên môi khá là lâu.

Tuy nhiên, một nhược điểm của tuýp son dưỡng môi này đó chính là khi mới thoa lên bạn sẽ cảm thấy hơi dính và hơi bóng một chút, sau khi thoa 15 – 20 phút bạn mới cảm thấy đỡ hơn. MAC Lip Conditioner (tube) cũng có thể sử dụng để làm lớp son nền trước khi đánh son lì.

Tuýp son này đã được makeupalley đánh giá khá cao với 4/5 điểm.

Độ dưỡng của Chapstick Moisturizer chỉ ở mức trung bình. Thỏi son dưỡng này chỉ phù hợp với những bạn gái có đôi môi bình thường, không quá khô hay bong tróc. Còn với những người thường xuyên bị nứt nẻ môi, nhất là vào mùa đông, chắc dùng thỏi son dưỡng này sẽ không thể đạt hiệu quả tốt được. Thậm chí, dù có bôi nhiều thì nó vẫn gây ra tình trạng nứt nẻ.
So sánh về giá thành
MAC Lip Conditioner (tube) có giá khoảng 300.000 – 350.000 VND. Chapstick Moisturizer có giá khoảng 80.000 VND
Kết luận

Chapstick Moisturizer không được đánh giá cao, thậm chí nhiều blogger Việt còn chê thỏi son dưỡng này một cách thẳng thắn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần một thỏi son dưỡng tương đối thì Chapstick Moisturizer vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Còn nếu bạn có một đôi môi thường xuyên nứt nẻ thì bạn nên chọn MAC Lip Conditioner.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!