So sánh son dưỡng môi Smith’s Rosebud Salve và Carmex lip balm stick

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu so sánh về độ dưỡng và sự an toàn của hai sản phẩm son dưỡng môi Smith’s Rosebud Salve và Carmex lip balm, hộp son dưỡng của Smith's có lẽ sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.

So sánh son dưỡng môi Smith’s Rosebud Salve và

Carmex lip balm stick

Son dưỡng môi Smith’s Rosebud Salve

Son dưỡng môi Smith’s Rosebud Salve

Son dưỡng môi Carmex lip balm stick

Son dưỡng môi Carmex lip balm stick

So sánh về thương hiệu mỹ phẩm

Rosebud Perfume Co. Smith’s ra đời và năm 1895 bởi một dược sĩ tại Mỹ. Các sản phẩm của thương hiệu này được đánh giá là khá lành tính và an toàn cho người sử dụng.

Carmex là một thương hiệu mỹ phẩm bình dân của Mỹ ra đời vào năm 1937. Carmex được biết đến với những thỏi son dưỡng môi giá rẻ, có hiệu quả tạm ổn.

So sánh về bao bì son dưỡng môi

Smith’s Rosebud Salve có thiết kế dạng hộp thiếc rất đẹp và tinh tế. Với kiểu dáng vintage, chắc chắn, các cô gái sẽ phải “xiêu lòng” trước hộp son dưỡng môi này, dù nó có hơi bất tiện khi sử dụng.

Thỏi son dưỡng môi của Carmex có màu vàng, tùy theo từng mùi vị mà có sự khác biệt nhất định. Mặc dù vậy, thỏi son được đánh giá là không được đẹp mắt lắm

So sánh về thành phần son dưỡng môi

Thành phần được tiết lộ: Petrolatum, Aromol (blend of 7 rose essential oils), Cotton Seed Oil.

Smith’s Rosebud Salve có bảng thành phần tiết lộ rất ngắn nhưng nó lại không phải là quá lành tính, bạn có thể thấy ngay từ thành phần đầu tiên đã là một chất chiết xuất từ dầu mỏ rồi. Thực ra, Petrolatum có trong rất nhiều sản phẩm dưỡng môi, dưỡng da, bởi vậy nó cũng không hẳn là quá nguy hại, tuy nhiên, dù gì đi nữa nó cũng không an toàn 100%. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể hi vọng vào những thành phần dưỡng môi khác.

Mỗi loại son trong dòng son dưỡng môi Carmex lip balm stick có một bảng thành phần khác nhau, tuy nhiên những thành phần chính thì có thể kể ra như sau: Active Ingredients: Butyl Methoxydibenzoylmethane (Avobenzone) – 2.5 %, Ethylhexyl Salicylate (Octisalate) – 3.0 %, Homosalate (5%), Octocrylene 4.0%. Inactive Ingredients: Petrolatum, Lanolin, Theobroma Cacao (Cocoa) Seed Butter, Euphorbia Cerifera (Candelilla) Wax, Flavor, Ozokerite, Beeswax, Cetyl Esters, Paraffin, Limnanthes Alba (Meadowfoam) Seed Oil, Camphor, Menthol, Salicylic Acid, Phenol… Trong list thành phần có petrolatum, parafin – những thành phần này đều được chiết xuất từ dầu mỏ, vì vậy có thể kết luận bằng Carmex Lip balm stick không được lành tính cho lắm.

So sánh về chất son

Smith’s Rosebud Salve có chất son dạng sáp mềm, khi tiếp xúc với môi nó sẽ tan chảy ra thành dạng trong. Điều này cũng có nghĩa là nếu bạn để son trong không khí, son sẽ nhanh chóng bị chảy ra.

Chất son có màu vàng nhạt, hơi trong trong, không quá mềm nhưng cũng không hẳn là cứng.

So sánh về độ dưỡng và trải nghiệm

Khi thoa son dưỡng môi Smith’s Rosebud Salve bạn sẽ có cảm giác mềm mượt, nhẹ nhàng, son thấm nhanh mặc dù vẫn có một chút ướt và dính.

Không những có khả năng dưỡng ẩm tốt mà Smith’s Rosebud Salve còn có khả năng điều trị đôi môi khô, nứt nẻ.

Màu son Smith’s Rosebud Salve khi lên khá đẹp. Son có thể giữ trên môi trong khoảng 2-3 tiếng – thời gian trung bình đối với các sản phẩm son dưỡng môi.

Cảm giác đầu tiên khi bạn thoa son dưỡng môi Carmex lip balm lên môi đó là khá mượt nhưng nó vẫn mang lại cảm giác bóng và dính. Son thấm không được nhanh cho lắm, sau khoảng 20 phút bạn vẫn thấy son bóng nhẫy trên môi. Về độ dưỡng, son dưỡng môi Carmex không được tốt lắm, nó chỉ có thể dùng được với những đôi môi thường.

Độ bám của dòng son này được khoảng 2-3 tiếng. Tuy nhiên, các nhà sản xuất khuyên bạn nên đánh lại sau 80 phút nếu ở ngoài trời. Một ưu điểm khác mà nhiều người nói về Carmex lip balm đó chính là có chứa thành phần chống nắng. (SPF 15).

So sánh giá son

khoảng 200 – 220.000 VNĐ/ hộp

khoảng 60.000 VNĐ

Kết luận: Nếu so sánh về độ dưỡng và sự an toàn của hai sản phẩm son dưỡng môi Smith’s Rosebud Salve và Carmex lip balm, hộp son dưỡng của Smith’s có lẽ sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!