So sánh son dưỡng môi The Body Shop Chocomania Lip Butter và Carmex Lip balm stick

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
The Body Shop Chocomania Lip Butter gây ấn tượng bởi thành phần lành tính và độ dưỡng cao, trong khi đó Carmex Lip balm stick lại có giá thành rẻ hơn đến 1/3.

So sánh son dưỡng môi The Body Shop Chocomania Lip Butter

Carmex Lip balm stick

Son dưỡng môi The Body Shop Chocomania Lip Butter

Son dưỡng môiThe Body Shop Chocomania Lip Butter

Son dưỡng môi Carmex Lip balm stick

Son dưỡng môi Carmex Lip balm stick

So sánh về thương hiệu mỹ phẩm

The Body Shop là một thương hiệu khá nổi tiếng ở Anh. Mặc dù chỉ là dòng drugstore, tuy nhiên nhờ thành phần an toàn, lành tính mà The Body Shop rất được yêu thích tại nhiều nước trên thế giới. Hiện nay, thương hiệu này thuộc sở hữu của L’Oréal và nó đã có mặt trên 60 quốc gia với hơn 2100 showroom.

Carmex là một thương hiệu mỹ phẩm bình dân của Mỹ ra đời vào năm 1937. Carmex được biết đến với những thỏi son dưỡng môi giá rẻ, có hiệu quả tạm ổn. Cũng như Chapstick độ phổ biến của Carmex tại Mỹ là rất lớn.

So sánh về bao bì son dưỡng môi

The Body Shop Chocomania Lip Butter có dạng hũ nhỏ xinh bằng nhựa trông khá cổ điển và đẹp mắt. Nói chung, dạng bao bì này sẽ không quá tiện lợi khí sử dụng.

Son dưỡng môi Carmex có dạng thỏi, tiện dụng hơn nhưng lại hơi màu mè và không được đẹp mắt cho lắm.

So sánh về thành phần son dưỡng môi

Thành phần: Ricinus Communis Seed Oil, Butyrospermum Parkii, Theobroma Cacao Seed Butter, Brassica Campestris/Aleurites Fordii Oil Copolymer , Cera Alba, Lanolin (Emollient), PEG-8 Beeswax, Hydrogenated Castor Oil, Parfum, Silica, Tocopheryl Acetate, Ammonium Glycyrrhizate, Limonene, Tocopherol, Citric Acid (pH Adjuster), CI 77891 (Colour), CI 19140 (Colour), CI 77491 (Colour), CI 77499 (Colour). Điểm nổi bật trong thành phần của The Body Shop Chocomania Lip Butter đó chính là có rất nhiều chất dưỡng ẩm như: Ricinus Communis Seed Oil, Butyrospermum Parkii, Theobroma Cacao Seed Butter, Brassica Campestris/Aleurites Fordii Oil Copolymer, Cera Alba, Lanolin, Beeswax … Tuy nhiên, hũ son dưỡng này không phải là không có nhược điểm, bạn có thể nhận thấy The Body Shop Chocomania Lip Butter có chứa nước hoa và chất tạo màu. Mặc dù vậy, so với thỏi son dưỡng Carmex thì nó an toàn và lành tính hơn rất rất nhiều.

Active Ingredients: Butyl Methoxydibenzoylmethane (Avobenzone) – 2.5 %, Ethylhexyl Salicylate (Octisalate) – 3.0 %, Homosalate (5%), Octocrylene 4.0%. Inactive Ingredients: Petrolatum, Lanolin, Theobroma Cacao (Cocoa) Seed Butter, Euphorbia Cerifera (Candelilla) Wax, Flavor, Ozokerite, Beeswax, Cetyl Esters, Paraffin, Limnanthes Alba (Meadowfoam) Seed Oil, Camphor, Menthol, Salicylic Acid, Phenol…

Bạn có thể thấy thành phần petrolatum, parafin – những thành phần này đều được chiết xuất từ dầu mỏ, vì vậy có thể kết luận bằng Carmex Lip balm stick không được lành tính cho lắm. Một điểm đáng lưu ý trong bảng thành phần này đó là có salicylic acid – thành phần này thường có trong các loại kem trị mụn với công dụng kháng khuẩn.

So sánh về chất son

Chất son của The Body Shop Chocomania Lip Butter rất mượt, mềm và mướt. Bạn có thể lướt ngón tay trên bề mặt hũ son để cảm nhận được sự mềm mại này.

Chất son của Clinique Superbalm Lip Treatment là chất gel trong suốt, mềm và mỏng nhẹ.

So sánh về độ dưỡng và trải nghiệm

Trong thành phần của The Body Shop Chocomania Lip Butter có chứa chất tạo hương nhân tạo nên mặc dù mùi thơm mùi chocolate nhưng vẫn có cảm giác không tự nhiên cho lắm. The Body Shop Chocomania Lip Butter có khả năng dưỡng ẩm cho môi rất tốt, dù là đôi môi của bạn bị nứt nẻ hay khô đến mức bong tróc. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hũ son dưỡng môi này trong mùa đông hanh khô, nó vẫn sẽ khiến bạn hài lòng. Khi thoa lên môi, bạn sẽ không cảm thấy quá ướt hay môi bị bóng, son sẽ khô và thấm rất nhanh, nó cũng phát huy tác dụng ngay lập tức nữa. Bạn sẽ cảm thấy đôi môi của mình cực kỳ mềm mại, dễ chịu trong vòng 2 – 3 tiếng đồng hồ. Với những bạn có đôi môi thường thì nó có thể dưỡng ẩm lên đến 4-5 tiếng. Bạn có thể sử dụng The Body Shop Chocomania Lip Butter như một lớp nền trước khi đánh son lì, cũng rất tốt.

Cảm nhận ban đầu khi apply son lên môi là khá nặng nề, không được mỏng nhẹ, lại khá bóng dính.

Về độ dưỡng, có thể nói son dưỡng môi Carmex lip balm không được đánh giá cao.So với The Body Shop Chocomania Lip Butter thì độ dưỡng của Carmex là một trời một vực.

Ngoài ra thành phần không được lành tính sẽ khiến cho đôi môi của bạn càng ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Độ bám của son dưỡng môi Carmex khoảng 2-3 tiếng, không được dài lắm.

Một ưu điểm của nó là thỏi son dưỡng này chứa thành phần chống nắng với chỉ số SPF 15.

So sánh giá son

219.000 VNĐ/hũ

khoảng 60.000 VNĐ

Kết luận: Nhìn chung The Body Shop Chocomania Lip Butter là một hũ son dưỡng môi tốt với độ dưỡng ẩm nhiều, có thể giữ ẩm lâu. Tuy nhiên, giá của nó hơi cao một chút so với những gì nó có thể mang lại, không những thế, thành phần của nó mới chỉ ở mức an toàn chứ không hẳn là lành tính.

Kết luận: son dưỡng môi Carmex lip balm có độ dưỡng không tốt, thành phần không lành tính nên dù nó có ưu điểm chống nắng thì bạn cũng không nên lựa chọn thỏi son dưỡng môi này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!