So sánh Sony A7 và Canon 5D Mark III: Tính năng, Cảm biến, Giá bán

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa một chiếc máy ảnh Mirrorless đa năng là Sony A7 Mark II và chiếc máy ảnh DSLR chuyên nghiệp Canon 5D Mark III thì đâu là sản phẩm được người dùng đánh giá cao và đáng mua hơn cả? Cùng theo dõi bài viết so sánh Sony A7 và Canon 5D Mark III ngay sau đây nhé!

1. So sánh Sony A7 và Canon 5D Mark III về thiết kế kiểu dáng  

So với Canon 5D Mark III, máy ảnh Sony A7 II nhỏ hơn cả về kích thước lẫn khối lượng. Cụ thể là, thân máy của Sony A7 II hẹp hơn 25mm, ngắn hơn 20 mm và mỏng hơn 16mm so với Canon 5D Mark III. Kích thước nhỏ và nhẹ hơn cũng là một điểm cộng tương đối lớn cho các dòng sản phẩm máy ảnh chụp đẹp nhất dành cho tín đồ xê dịch hoặc phải thường xuyên di chuyển khi chụp ảnh. Điều đáng chú ý là cả hai máy ảnh đều được thiết kế thêm lớp vỏ chống bụi và do đó, có thể sử dụng trong điều kiện môi trường khắc nghiệt hoặc nhiều bụi bẩn.

So sánh kích thước của Sony A7 và Canon 5D Mark III
So sánh kích thước của Sony A7 và Canon 5D Mark III

2. Cảm biến

Máy ảnh Canon 5D Mark III được trang bị cảm biến CMOS với kích thước 22.0MP Full frame (36 x 24 mm) và bộ xử lý Digic 5+. Mặt khác, ở Sony A7 II lại là cảm biến CMOS có kích thước 24.0MP Full frame (35,8 x 23,9 mm) và bộ xử lý Bionz X. Nhìn chung, hai dòng sản phẩm này có kích thước cảm biến gần như nhau, tuy nhiên máy ảnh DSLR (Canon 5D Mark III ) có khoảng cách mặt phẳng tiêu cự lớn hơn so với máy ảnh không gương lật (Sony A7). Điều này thường dẫn đến việc những dòng máy ảnh DSLR chuyên nghiệp, cho hình ảnh siêu thực sẽ có ống kính lớn hơn và nặng hơn. Bạn có thể so sánh các thông số quang học có sẵn trong hai sản phẩm trên như Danh mục ống kính Canon EF của 5D Mark III và Danh mục ống kính Sony FE của A7 II để thấy rõ sự khác biệt.

So sánh cảm biến hình ảnh của Sony A7 II và Canon 5D Mark III
So sánh cảm biến hình ảnh của Sony A7 II và Canon 5D Mark III

3. Tính năng đặc biệt

Ngoài thân máy và cảm biến, hai sản phẩm này có thể khác nhau trên một vài các tính năng đặc biệt khác. Ví dụ, A7 II có kính ngắm điện tử (2400k chấm), trong khi 5D Mark III lại sử dụng loại kính ngắm quang học. Cả hai hệ thống này đều có ưu điểm riêng của chúng, kính ngắm điện tử cho phép chiếu thông tin chụp bổ sung vào chế độ xem khung, trong khi kính ngắm quang học lại cung cấp chế độ xem không bị lag và hình ảnh trong khung rất rõ. Các ống ngắm của cả hai máy ảnh đều có cùng độ phóng đại là 0,71x.

Một tính năng khác có mặt trên 5D Mark III, nhưng vắng mặt trên chiếc máy ảnh Sony Alpha A7 II là màn hình LCD cao cấp . Màn hình giúp hiển thị các thông số chụp cần thiết và thuận tiện hơn trong việc cài đặt.

Cuối cùng, Canon 5D Mark III ghi dữ liệu hình ảnh vào thẻ Compact Flash, trong khi Sony A7 Mark II sử dụng thẻ SDXC hoặc Memory Stick PRO Duo. Theo đó, 5D Mark III còn được trang bị khe cắm thẻ kép, có thể rất hữu ích trong trường hợp thẻ nhớ bị hỏng.

So sánh Sony A7 và Canon 5D Mark III về các tính năng nổi trội
So sánh Sony A7 và Canon 5D Mark III về các tính năng nổi trội

4. Khả năng kết nối

Đáng chú ý là Sony A7 II có hỗ trợ kết nối Wifi, điều này cho phép người dùng có thể kết nối dễ dàng với các thiết bị khác như Laptop, Smartphone hoặc chia sẻ hình ảnh trực tiếp trên mạng xã hội. Mặc dù không có được tính năng này, Canon 5D Mark III vẫn được các nhiếp ảnh gia của studio đánh giá cao với ổ cắm PC Sync. Theo đó, hệ thống đèn chiếu sáng chuyên nghiệp có thể được điều khiển trực tiếp bằng máy ảnh.

Tin vui là, bộ nguồn trong Sony A7 II có thể được sạc qua cổng USB, tương thích với nhiều phụ kiện pin sạc dự phòng đa năng, phổ biến trên thị trường, từ đó rất thuận tiện nếu mang theo đi du lịch.

Ổ cắm PC Sync của chiếc Canon 5D Mark III
Ổ cắm PC Sync của chiếc Canon 5D Mark III

5. Giá bán  

Hiện tại, chiếc máy ảnh Sony Alpha A7 Mark II (Đen) đang được bán trên  websosanh.vn với giá từ 20.450.000 đồng. Bảo hành chính hãng Sony 24 tháng và tặng kèm thẻ SD 16GB cùng túi đựng cao cấp. Trong khi đó, Máy ảnh SLR Canon 5D Mark III Body hàng chính hãng có mức giá khoảng 43.340.000 đồng, tặng kèm thẻ nhớ 16GB chính hãng.

Máy ảnh DSLR Canon 5D Mark III Body hàng chính hãng
Máy ảnh DSLR Canon 5D Mark III Body hàng chính hãng

6 . Nên mua máy ảnh Sony Alpha A7 Mark II hay Canon 5D Mark III

Xét về mặt tổng thể, chiếc máy ảnh Mirrorless Alpha A7 Mark II của Sony dễ thấy sẽ có nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với Canon 5D Mark III. Dựa trên 63 thông số khác nhau của các thiết bị chụp hình, những chuyên gia quốc tế đã chỉ ra rằng, máy ảnh 5D Mark III của Canon đang xếp ở vị trí thứ 26/93 trong các dòng máy ảnh DSLR cỡ trung và 79 /1173 trong tất cả các loại máy ảnh hiện có. Trong khi đó, Sony Alpha A7 Mark II tiếp tục xếp thứ 14/63 trong những dòng máy ảnh không gương lật tốt nhất kiểu DSLR và đứng thứ 25 trong tất cả các sản phẩm máy ảnh.

Chiếc máy ảnh không gương lật của Sony ở vị trí thứ 14
Chiếc máy ảnh không gương lật của Sony ở vị trí thứ 14

Trên đây là toàn bộ những thông tin so sánh Sony A7 và Canon 5D Mark III vô cùng hữu ích đối với các khách hàng hiện đang băn khoăn chọn lựa giữa hai dòng sản phẩm này.  Theo như bảng xếp hạng trên, có thể dễ dàng thấy rằng chiếc máy ảnh từ nhà sản xuất thiết bị điện tử – kỹ thuật số hàng đầu thế giới Sony đang có lợi thế hơn rất nhiều, cả về tính năng lẫn giá thành sản phẩm. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn vẫn có thể chọn lựa chiếc máy ảnh Canon 5D Mark III bởi những tính năng tuyệt vời từ dòng sản phẩm máy ảnh chuyên nghiệp DSLR này mang lại. Click tham khảo các loại máy ảnh chụp đẹp, nét, chất lừ tại websosanh.vn để mau chóng sở hữu với giá ưu đãi bất ngờ.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!