So sánh Sony SRS-XB23 và SRS-XB22: Ta có nên cập nhật đời mới?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony SRS-XB23 sẽ có những thay đổi gì so với Sony SRS-XB22, và liệu những thay đổi này có đáng để ta nâng cấp không? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

Cũng giống như Sony XB43 và Sony XB33 mới … Sony XB23 mới có âm thanh tốt hơn đáng kể so với người tiền nhiệm Sony XB22. Và trên tất cả, XB23 là một chiếc loa nhỏ có âm thanh tuyệt vời. Nhưng mình chỉ thấy thực sự kỳ lạ khi sony đã loại bỏ rất nhiều tính năng từ XB23 so với XB22.

Giờ đây, giá cả hợp lý khi XB23 được bán lẻ với giá 2,5 triệu đồng và nếu bạn đang cố gắng quyết định giữa việc mua XB23 hay chỉ sử dụng XB22 để tiết kiệm một ít tiền, cuối cùng thì mình khuyên bạn nên sử dụng XB23 nếu bạn muốn âm thanh tốt hơn và sạc USB-C.

Ngoại hình của Sony SRS-XB23 được làm lại, nhưng thiếu sáng tạo và bị lược bỏ một vài tính năng

Bây giờ trước hết hãy nói về thiết kế của XB23. Mình vừa thích vừa không thích thân máy mới của XB23. Giờ đây, lý do chính tại sao giống như thân máy mới của XB23 là vì lần này nó bền hơn vì nó có phần thân chủ yếu bằng vải. Không giống như XB22 mà mình nghĩ trông rất ngầu nhưng nó có phần thân chủ yếu là mềm, vì vậy nó có thể bị trầy xước rất dễ dàng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa thường xuyên mang theo bên mình.

Nhưng cũng giống như trước đây XB23 vẫn được xếp hạng IP67, nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc loa này bị ướt. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một loa để đi dã ngoại, mình khuyên bạn nên sử dụng XB23 thay vì XB22. Nhưng điều mình không thích ở XB23 là chiếc loa này rất lớn đối với một chiếc loa bluetooth di động cỡ nhỏ.

Loa này lớn hơn đáng kể so với XB22. Nhưng thay đổi lớn nhất trên XB23 so với XB22 là nó bị lược bỏ một số tính năng, bao quát hệ thống LED. Không hiểu sao Sony lại bỏ đi hệ thống LED trong khi XB33 và XB43 vẫn được giữ lại thậm chí nâng nó lên một tầm cao mới, thật đáng tiếc.

Nhưng khi nói đến thông số kỹ thuật, rất may XB23 đã được nâng cấp lên sạc USB C. Vì vậy, nếu bạn là người dùng Android, bạn có thể sạc điện thoại và loa bằng cùng một loại cáp. Nhưng điều rất quan trọng cần chỉ ra là cổng USB C này được sử dụng nghiêm ngặt để sạc. Bạn không thể sử dụng cổng USB C này làm kết nối có dây và bạn không thể sử dụng cổng USB C này để sạc thiết bị của riêng mình. Và chiếc loa này cũng chỉ đi kèm với một cápsạc  USB C to USB. Bạn không nhận được cáp sạc hoàn chỉnh như khi làm với XB43.

Bây giờ khi nói đến thời lượng pin, XB23 có thời lượng pin được quảng cáo là 12 giờ nhưng điều đó với loa này được đặt ở chế độ Stamina và với âm lượng được đặt ở mức 50%. Và cá nhân mình không thích sử dụng chế độ stamina trên bất kỳ loa nào của Sony vì chế độ stamina làm cho những chiếc loa này nghe rất nhàm chán. Nhưng chiếc loa này cũng có thời lượng pin được quảng cáo là 10 giờ khi ở chế độ Extra Bass.

Nhưng sử dụng trong thế giới thực với loa này phát ở âm lượng tối đa trong khi ở chế độ thêm âm trầm, loa này hoạt động tốt trong khoảng 2 giờ rưỡi đến 3 giờ. Và ở mức âm lượng 80%, loa này hoạt động tốt trong khoảng 4 giờ rưỡi đến 5 giờ. Vì vậy, thời lượng pin có thể nói là tốt.

Giờ đây, khi nói đến kết nối bluetooth, XB23 đã được nâng cấp lên bluetooth 5.0. nhưng quan trọng hơn chiếc loa này có thể được kết nối với hai thiết bị cùng lúc để bạn và một người bạn có thể cùng làm DJ và chiếc loa này cũng có hỗ trợ codec âm thanh chất lượng cao hơn như AAC và LDAC.

Nhưng thật không may, một điểm yếu lớn mà chiếc loa này nhận được từ XB22 là chiếc loa này không còn giắc cắm âm thanh. Cá nhân mình không phiền khi không có giắc cắm âm thanh trên loa này nhưng mình vẫn cảm thấy rằng nó nên có giắc cắm âm thanh để đề phòng. Và cả XB23 cũng không còn NFC nữa, giờ cá nhân mình cũng không thấy phiền nhưng chỉ thấy rất lạ là sony đã loại bỏ NFC, bỏ jack âm thanh và họ loại bỏ tính năng đèn trên chiếc loa này.

Sony SRS-XB23 sử dụng củ loa X-Balanced mới cho âm thanh ấn tượng hơn SRS-XB22

Nhưng bây giờ hãy nói về việc nghe nhạc với chiếc loa này vì đó mới là điều thực sự quan trọng. SRS-XB23 được trang bị củ loa X-Balanced mới được Sony nghiên cứu phát triển và nó cho phép loa tạo trường âm thanh rộng hơn, bass sâu và khả năng bóc tách nhạc cụ tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó. Định hướng âm thanh cũng rất tốt, cho cảm giác bao trùm tốt hơn.

Thế hệ mới này cũng sẽ được trang bị tính năng kết nối mới gọi là Party Connect. Cách thức hoạt động của nó vẫn giống đời trước nhưng bị hạn chế ở việc chỉ có thể ghép nối với các loa mới hơn có chung công nghệ. Cũng có nghĩa nó không thể ghép nối với rất nhiều anh em trước đó sử dụng Wireless Party như XB41, XB32, XB22, XB31, XB21…

Lời kết

Tóm lại, XB23 hoàn toàn đánh bại XB22 khi nói đến chất lượng âm thanh, chỉ riêng điều này thôi đã là giá trị to lớn nhất rồi. Khả năng bóc tách nhạc cụ, âm trường rộng rãi và âm lượng to vượt trội so với người tiền nhiệm. Có điều, bạn nên lưu ý đến thời lượng pin sử dụng thực tế của chiếc loa này. Ở mức âm lượng tối đa và bật Extra Bass, loa này chỉ chơi được khoảng 2 – 3 tiếng, giảm âm lượng xuống 80% thì nó được khoảng 4,5 – 5 giờ. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa dã ngoại trâu bò thì Sony SRS-XB23 chưa hẳn sẽ đáp ứng được bạn, vì pin của nó hơi ít. Nhưng nếu chất lượng âm thanh là ưu tiên chính của bạn thì đây sẽ là lựa chọn hàng đầu dưới 3 triệu đồng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!