So sánh sự khác biệt giữa điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 và Redmi Note 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Redmi Note 8 và Redmi Note 7 là hai phiên bản được ra mắt ở hai thời điểm khác nhau. Tuy nhiên, đều là những chiếc điện thoại được bán chạy nhất trên thị trường.

Xiaomi Redmi Note 8 và Redmi Note 7 là hai phiên bản được ra mắt ở hai thời điểm khác nhau. Tuy nhiên, đều là những chiếc điện thoại được bán chạy nhất trên thị trường. Vậy, điểm khác biệt của chúng là gì? Các bạn hãy tham khảo bài chia sẻ sau đây.

Sự khác biệt về giá bán Xiaomi Redmi Note 8 và Redmi Note 7 

Hai chiếc điện thoại có sự chênh lệch lớn về mức giá bán
Hai chiếc điện thoại có sự chênh lệch lớn về mức giá bán

Điểm khác biệt đầu tiên phải kể đến đó chính là sự khác biệt về giá bán. Cho đến thời điểm hiện tại năm 2022 thì mức giá bán của Redmi Note 7 trong mức giá chỉ khoảng chưa đến 2 triệu đồng. Còng đối với Xiaomi Redmi Note 8 thì giá chưa tới 3 triệu đồng. Có thể thấy được hai chiếc điện thoại có sự chênh lệch hơn một triệu.  

Thiết kế của Xiaomi Redmi Note 8 cao cấp hơn so với Note 7

Xét về mặt thiết kế thì Redmi Note 8 được đánh giá cao hơn với kiểu thiết kế chuyển màu. Cùng với đó là sử dụng kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 bao phủ cả hai mặt. Nhìn tổng quan thì thiết kế của Xiaomi Redmi Note 8 cao cấp hơn so với Redmi Note 7. Với phiên bản Note 8 thì mặt sau được thiết kế cong hơn và được làm bằng nhựa phủ kín. Còng với Note 7 thì trông chắc hơn và thân hình phẳng và các góc cạnh hơn.

Cấu hình của Xiaomi Redmi Note 8 và Redmi Note 7

Xét về cấu hình của hai chiếc điện thoại này chúng có sự khác biệt. Với Xiaomi Redmi Note 7 thì được dùng chip xử lý Snapdragon 660 cũ nhưng hiệu năng vẫn được đánh giá cao. Còn đối với phiên bản Redmi Note 8 thì cung cấp chipset là Snapdragon 665. Cả 2 loại chipset này đều có cách bố trí CPU Octa-core gần giống với nhau.

Cấu hình của Xiaomi Note 8 cũng được nâng cấp hơn
Cấu hình của Xiaomi Note 8 cũng được nâng cấp hơn

Nhưng đối với thế hệ chip mới của Note 8 thì được nhận GPU Adreno 610 nâng cấp và tăng được hiệu suất AI gấp đôi. Hơn nữa ở Xiaomi Note 8 được trang bị thêm RAM/ROM tương ứng tối thiểu là 4GB/64GB rất rộng rãi.

Pin của Xiaomi Redmi Note 8 và Redmi Note 7 tương đương nhau

Xét đến pin của hai thiết bị này đều ở mức tương đương  nhau khi có công suất là 4000mAh. Đồng thời, còn dùng chung tiêu chuẩn sạc là 18W. Thêm vào đó, với Redmi Note 8 với chipset Snapdragon 665 được xây dựng trên quy trình sản xuất 11nm mới hơn so với Note 7. Về lý thuyết thì cho  thấy thời lượng pin tốt hơn. Cả hai chiếc điện thoại đều có củ sạc nhanh tặng kèm 18W giúp thời gian sạc nhanh chóng hơn.

Điểm khác biệt lớn ở camera của Xiaomi Redmi Note 8 và Note 7

Sự khác biệt lớn nhất của hai phiên bản này đó chính là ở hệ thống camera. Với Note 7 được trang bị camera sau 48MP với cảm biến Samsung GM1 và kết hợp với cảm biến độ sâu là 5MP. Còn đối với Xiaomi Redmi Note 8 thì chúng có tới 4 camera ở phía sau. Cảm biến chính 48MP, góc chụp siêu rộng 8MP và cảm biến đo độ sâu là 2MP. Có thể thấy đối với Xiaomi Note 8 có sự vượt trội về camera hơn hẳn với Note 7.

Sự khác biệt về camera cũng được nhắc đến với nhiều điểm nổi bật
Sự khác biệt về camera cũng được nhắc đến với nhiều điểm nổi bật

Từ đó, mang đến những điều kiện chụp ảnh tốt hơn. Dù chụp ảnh trong mọi điều kiện ánh sáng cũng cho ra một bức hình chân thực, sắc nét nhất, không bị mất đi những chi tiết nhỏ. Các tín đồ sống ảo chắc chắn không thể bỏ qua chiếc điện thoại ấn tượng, đẳng cấp này.

Thông qua những sự so sánh nêu trên có thể thấy Xiaomi Note 8 có nhiều điểm vượt trội hơn so với Xiaomi Note 7. Mọi người có thể tham khảo và chọn cho mình bất cứ một chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu riêng của mình. Mỗi chiếc điện thoại cũng có những tính năng nổi bật đáp ứng được nhu cầu của từng người.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!