So sánh sự khác biệt giữa Nubia Red Magic 7 và Red Magic 7 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nubia Red Magic 7 và Nubia Red Magic 7 Pro là bộ đôi gaming phone được ZTE mới đưa tới thị trường năm 2022 và đang có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng. Vậy sự khác nhau giữa hai mẫu điện thoại gaming này là gì và nên lựa chọn máy nào tốt hơn?

1. So sánh sự khác biệt trong thiết kế giữa Nubia Red Magic 7 và Nubia Red Magic 7 Pro

So sánh nubia red magic 7 và red magic 7 pro
Nubia Red Magic 7 vs Red Magic 7 Pro.

Mặc dù cùng đi theo thiết kế lộ cơ nhưng điện thoại Nubia Red Magic 7 và Nubia Red Magic 7 Pro có kha khá các khác biệt:

– Thiết kế màn hình

Nubia Red Magic 7 Pro sử dụng ngôn ngữ màn hình tràn viền cong cạnh và các cạnh trên dưới gần như không có. Điều này là do máy được tích hợp khóa vân tay quang học dưới màn hình lẫn camera trước nằm dưới màn hình. Đây là lối thiết kế thời thượng và hiện đại nhất hiện nay, và không lạ khi ZTE đưa tới chiếc flagship cao cấp nhất 2022 của mình.

Trong khi đó, ở Nubia Red Magic 7 vẫn duy trì độ dày nhất định ở cạnh trên dưới vì camera trước của máy vẫn đặt ở cạnh trên. Do đó, nhìn Red Magic 7 có phần thô hơn chút so với Magic 7 Pro.

– Thiết kế cụm camera chính

Nubia Red Magic 7 Pro có cụm camera chính nằm trong ô vuông, trong khi đó Nubia Red Magic 7 có cụm camera chính được xếp theo hàng dọc.

Bên cạnh đó, hai máy cũng có những khác biệt nhất định về mặt kích thước, tuy nhiên các chất liệu sử dụng là tương đương với khung hợp kim nhôm, kính cường lực Gorilla Glass Victus cho mặt trước và Gorilla Glass 5 cho mặt sau.

So sánh nubia red magic 7 và red magic 7 pro
Red Magic 7 Pro (phải) sở hữu thiết kế thời thượng hơn, nhưng Red Magic 7 lại thực dụng với người chơi game hơn.

Dẫu vậy, theo chúng tôi thì với vai trò là những chiếc điện thoại gaming chuyên nghiệp thì thiết kế của Red Magic 7 sẽ thực dụng và cảm giác chơi game thoải mái hơn. Người sử dụng sẽ cầm nắm chắc chắn hơn, không lo tình trạng bị cạ tay vào màn hình như lối thiết kế màn hình tràn viền cong cạnh.

2. So sánh sự khác biệt về màn hình giữa Nubia Red Magic 7 và Nubia Red Magic 7 Pro

Mặc dù cùng sử dụng tấm nền AMOLED 6,8 inch độ phân giải 1080 x 2400 pixel, và phủ kính cường lựC Gorilla Glass Victus, tuy nhiên tần số làm mới màn hình lại khác nhau khi Nubia Red Magic 7 có tần số làm mới màn hình lên tới 165Hz, còn Nubia Red Magic 7 Pro có tần số làm mới là 120Hz.

Trong bài kiểm tra thực tế thì Nubia Red Magic 7 lại nhỉnh hơn chút về độ sáng tối đa màn hình so với người đàn anh Nubia Red Magic 7 Pro. Điều này cho thấy, dành cho mục đích chơi game thì màn hình của Red Magic 7 sẽ đem tới sự mượt mà ấn tượng, cùng độ họa nhỉnh hơn dòng 7 Pro.

So sánh nubia red magic 7 và red magic 7 pro
Màn hình của Nubia Red Magic 7 lại nhỉnh hơn so với Red Magic 7 Pro.

3. So sánh cấu hình hiệu năng Nubia Red Magic 7 và Nubia Red Magic 7 Pro

Bộ đôi điện thoại gaming nhà ZTE hiện đều được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 đi kèm với chip GPU Adreno 730. Hệ điều hành Redmagic 5.0 dựa trên Android 12. Các tùy chọn RAM từ 12GB – 16GB, trong khi bộ nhớ của Nubia Red Magic 7 có tùy chọn 128GB hoặc 256GB, còn Nubia Red Magic 7 Pro có các tùy chọn đa dạng hơn, tới 1TB.

Chính với các trang bị tương đương nên hiệu năng xử lý của hai mẫu điện thoại này cũng tương đương nhau. Điều này được thể hiện ở điểm hiệu năng trên các thang đo benchmark. Đơn cử trên Geekbenh 5, điểm hiệu năng đơn nhân và đa nhân của Nubia Red Magic 7 lần lượt là 1246 và 3855 điểm, trong khi của Nubia Red Magic 7 Pro lần lượt là 1251 và 3845 điểm.

So sánh nubia red magic 7 và red magic 7 pro
Hiệu năng xử lý của Red Magic 7 và Red Magic 7 Pro là tương đương nhau.

Tuy nhiên, ZTE còn trang bị hệ thống tản nhiệt cao cấp ICE 8.0 với quạt có thể đạt tới 20000 vòng/phút cho Red Magic 7 Pro. Do đó, về lâu dài khi chơi game Red Magic 7 Pro sẽ cho sự ổn định tốt hơn do duy trì được nhiệt độ máy ở mức thấp.

4. So sánh camera Nubia Red Magic 7 và Nubia Red Magic 7 Pro

ZTE trang bị cho cả Nubia Red Magic 7 và Nubia Red Magic 7 Pro cụm camera chính gồm 3 ống kính 64MP+8MP+2MP, nên chất lượng ảnh chụp từ hai máy điện thoại này là tương đương nhau vì chip xử lý hình ảnh là giống nhau.

Trong khi đó, điện thoại Nubia Red Magic 7 có camera trước là 8MP, còn Nubia Red Magic 7 Pro sở hữu camera trước 16MP. Dẫu vậy, do camera của Red Magic 7 Pro lại đặt dưới màn hình nên có ảnh hưởng tới chất lượng và tạo độ mờ nhất định, điều này khiến chất lượng camera trước của bộ đôi này cũng không có nhiều khác biệt.

5. So sánh dung lượng pin và công nghệ sạc nhanh

– Điện thoại Nubia Red Magic 7 được trang bị thỏi pin dung lượng 4500 mAh, với thời gian chờ 89 tiếng, và công nghệ sạc nhanh 120W, với thời gian sạc từ 0-100% trong 38 phút.

– Điện thoại Nubia Red Magic 7 Pro được trang bị pin dung lượng 5000 mAh, tuy nhiên thời gian chờ chỉ 67 tiếng, và công nghệ sạc nhanh 135W, thời gian sạc từ 0-100% trong vòng 28 phút.

KẾT LUẬN: Nên mua Nubia Red Magic 7 hay Nubia Red Magic 7 Pro 

Giá bán của Nubia Red Magic 7 Pro (từ 800 Euro) nhỉnh hơn so với giá Nubia Red Magic 7 (từ 670 Euro), và với những gì trang bị thì có lẽ Nubia Red Magic 7 tiêu chuẩn lại là sự lựa chọn đáng tiền hơn cho người sử dụng với màn hình nhỉnh hơn chút, thiết kế thân thiện với người chơi game, trong khi cấu hình lại tương đương.

Đương nhiên Nubia Red Magic 7 Pro vẫn có thế mạnh về tản nhiệt cùng công nghệ sạc nhanh hơn hẳn.

Hiện tại thì Nubia Red Magic 7 mới được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá từ 20 triệu đồng, tuy nhiên Nubia Red Magic 7 Pro mới về nhỏ giọt qua các cửa hàng nhập khẩu tư nhân.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!