So sánh tablet 7 inch Google Nexus 7 và Galaxy Tab 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với màn hình 7 inch và mức giá trên 4 triệu đồng thì Nexus 7 và Galaxy Tab 2 đang trở thành những cái tên đáng chú ý trên thị trường máy tính bảng tầm trung

So sánh thiết kế

Nexus 2013 cũng sở hữu lớp vỏ bằng nhựa nhưng trông cứng cáp hơn so với đối thủ từ Samsung. Logo Nexus cùng với cụm camera sau được thiết kế đơn giản tối đa tạo nét hiện đại cho thiết bị. Tuy nhiên, nắp lưng của Nexus 7 rất dễ bám bụi và mồ hôi tay. Nexus 7 2013 mỏng 6 mm (mỏng hơn 2 mm) so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Máy có chiều dài hơn một chút nhưng điều đó không thực sự quan trọng với một chiếc máy tính bảng. Nexus 7 2013 vẫn đảm bảo để bạn có thể để vừa vặn trong các túi hoặc balo mà không tốn quá nhiều diện tích. Trọng lượng máy 290 g nhẹ hơn so với mức trung bình của những máy tính bảng hiện nay, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi sử dụng máy bằng một tay trong thời gian dài.

Đường viền máy được thiết kế bo tròn gọn gàng cùng với thân máy mỏng khiến cho tại các vị trí cổng kết nối của máy được thiết kế nhô lên so với phần còn lại. Cạnh dưới của máy bạn sẽ có duy nhất một cổng kết nối micro USB cùng với hai loa stereo đặt hai bên. Trong khi đó, viền phải của máy là vị trí của phím bấm nguồn và phím tăng giảm âm lượng. Tất cả đều được thiết kế khá gọn ngàng.

Vẻ bề ngoài của Samsung Galaxy Tab 2 7.0 sở hữu thiết kế bo tròn ở viền và nắp lưng tạo cảm giác cầm thoải mái. Toàn bộ bỏ máy được làm bằng nhựa giúp đảm bảo trọng lượng Galaxy Tab 2 rất nhẹ chỉ với 344 gram. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi sử dụng trong một thời gian dài. Galaxy Tab 2 có độ dày 10.5 mm và kích thước tổng thế 193.7 x 122.4 mm. Với kích thước như vậy, trông máy khá lớn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Mặt trước Galaxy Tab 2 7.0 là màn hình hiển thị với logo Samsung nằm phía dưới. Phím bấm nguồn và phím điều chỉnh âm lượng được bố trí khá gần nhau bên cạnh phải của máy. Trong khi đó khe cắm thẻ nhớ microSD được đặt ở cạnh trái cho phép bạn mở rộng dung lượng lưu trữ lên đến 32 GB. Cạnh trên là vị trí của Jack cắm tại nghe và micro, cạnh dưới là sự xuất hiện của loa stereo cùng cổng kết nối tiêu của của Samsung.

Nắp nhựa mặt sau được thiết kế nhám giúp tăng khả năng bám tay cho người dùng, đồng thời hạn chế in dấu vân tay và vết bẩn lên thân máy. Do phần nắp lưng máy được làm bằng nhựa vì vậy Galaxy Tab 2 7.0 sẽ không đem lại cảm giác cao cấp khi cầm máy trên tay. Camera sau của máy được Samsung bố trí khá lớn và hơi lệch sang một bên.

So sánh màn hình

Nexus 7 sở hữu màn hình 7 inch sử dụng công nghệ IPS LCD cho độ phân giải 1920 x 1200 px, được xem là cao nhất trong số những máy tính bảng 7 inch tại thời điểm máy được ra mắt. Mật độ điểm ảnh của màn hình đạt 323 ppi một con số khá tốt so với mức trung bình trên những máy tính bảng hiện nay. Chất lượng hình ảnh hiển thị của Asus Nexus 7 được đánh giá cao với hình ảnh sắc nét, màu sắc có sự cân bằng và chân thực hơn nhiều so với thế hệ đầu tiên. Với các văn bản và hình ảnh chi tiết cũng rất khó có thể thấy được răng cưa viền bằng mắt thường.

Samsung Galaxy Tab 2 7.0 sử dụng màn hình 7 inch tấm nền PLS (Plane to Line Switching) cho độ phân giải 1024 x 600 px. Ưu điểm của màn hình này là khả năng hiển thị góc rộng hơn, độ sáng hơn so với những màn hình IPS đang được sử dụng hầu hết trên những đối thủ của Galaxy Tab 2. Tuy nhiên độ phân giải của máy khá thấp khiến chất lượng hình ảnh hiển thị không thực sự sắc nét.

So sánh camera

Phiên bản thứ 2 của Nexus sử dụng camera sau có độ phân giải 5 MP ở mức độ trung bình và đáng tiếc là camera không hỗ trợ đèn flash chụp trong điều kiện thiếu sáng. Chính vì vậy chất lượng các bức hình ở điều kiện đủ sáng không có độ sắc nét. Trong khi, ở điệu kiện thiếu sáng thì hình ảnh bị mờ và nhiễu. Camera trước của máy cũng khá thấp 1.2 MP.

Galaxy Tab 2 7.0 được Samsung trang bị camera 3 MP ở mặt sau nhưng thiếu đi đèn Flash. Trong điều kiện ảnh sáng đầy đủ chất lượng các bức hình từ camera vẫn bị nhiễu mờ và màu sắc khá nhạt. Camera sau của máy cũng không có khả năng lấy nét vì vậy bạn sẽ gặp khó khắn nếu muốn ghi lại những bức hình tài liệu.

Trong khi đó, camera phía trước của Tab 2 7.0 được cắt giảm đi đáng kể từ phiên bản Tab 7.0 Plus (sử dụng camera 2 MP) xuống chỉ còn camera VGA 640 x 480 px.

So sánh cấu hình

Bên cạnh một màn hình chất lượng Nexus 7 cũng mang trong mình một cấu hình tốt khi sử dụng chip xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro, bộ nhớ Ram 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB cùng đồ họa GPU Adreno 320. Cấu hình này giúp cho Nexus 7 có được sự mượt mà khi chạy Android 4.3. Đáng tiếc là máy không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. Với các tác vụ hằng ngày như duyệt web, kiểm tra mail, facebook… thì máy không gặp phải bất cứ trở ngại nào.

Bên trong Galaxy Tab 2 7.0 được trang bị chip xử lý lõi kép 1 GHz, Ram 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Với cấu hình này máy có thể đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng như duyệt web, mail, lướt facebook cũng như xem phim. Chay thử nghiệm Benchmark với các ứng dụng như Quadrant và Vellamo, thiết bị đều đạt số điểm ở mức trung bình khi cho số điểm lần lượt là 2596 và 804.

Lời kết

Với mức giá khoảng 4.7 triệu đồng thì Nexus 7 cũng đáng với mức tiền mà bạn bỏ ra. Máy sở hữu vẻ bề ngoài chắc chắn mặc dù sở hữu vỏ nhựa. Bên trong cấu hình máy không thực sự khủng nhưng cũng đủ để phục vụ bạn trong các tác vụ hằng ngày. Trong khi đó, Galaxy Tab 2 7.0 tỏ ra kém cạnh hơn với thiết kế không mấy nổi bật và một cấu hình vừa phải. Hiện tại mức giá Galaxy Tab 2 7.0 vào khoảng 4 triệu đồng.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!