So sánh tablet màn hình 7 inch BlackBerry PlayBook và HP Stale 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HP Slate 7 là chiếc máy tính bảng có thiết kế bắt mắt hơn so với PlayBook nhờ kích thước bề ngoài gọn gàng và mỏng manh. Trong khi đó cấu hình của bộ đôi máy tính bảng này khá ngang nhau

So sánh thiết kế

Tablet BlackBerry PlayBook có kích thước: 190 x 127 x 10 mm giúp bạn dễ dàng để bạn có thể bỏ vào túi hoặc balo và mang theo bên mình mỗi khi ra ngoài. Một trong những điều đầu tiên dễ dàng nhận thấy về BlackBerry PlayBook là việc thiếu đi hoàn toàn các nút trên mặt trước. Giống như Motorola Xoom, tất cả các điều hướng của PlayBook đều được xử lý trên màn hình của thiết bị. Màn hình 7 inch được bao bọc bởi một cặp lưới loa âm thanh nổi trên khung viền 0.7 inch.

Cạnh trên của máy tính bảng BlackBerry có thiết kế khá xấu, nút nguồn/ nút báo thức quá nhỏ và bị lõm bạn sẽ gặp đôi chút khó khăn khi sử dụng nó và khi đặt bên trong một chiếc vỏ thì gần như không thể nhấn vào nút nguồn. Đó là một vấn đề khi mà bạn phải sử dụng nó thường xuyên để bật màn hình cũng như tắt báo thức hằng ngày. Nút bấm tăng giảm âm lượng và Play/pause cũng được đặt tại cạnh trên của máy.

Phần cạnh dưới của PlayBook có vẻ được thiết kế tốt hơn bao gồm một cổng Micro- USB và Micro HDMI. Cáp HDMI không được cung cấp kèm theo máy, bạn có thể mua kèm theo máy tính bảng để phát hình ảnh HDMI và âm thanh lên màn hình Tivi của mình và tận hưởng các tính năng thú vị của nó.

HP Slate 7 tạo cảm giác chắc chắn và sang trọng với với kích thước 198 x 117 x 6 mm, mỏng hơn khá nhiều so với PlayBook. Mặt trước của thiết bị được trang bị kính được xử lý hóa học (tăng độ cứng), và khung thép không gỉ. Điều đó cho thấy chiếc máy tính bảng này sẽ không bị rung khi bạn nhấc máy lên hoặc xoay. Mặt sau của Slate 7 sử dụng một lớp sơn mềm tạo cảm giác chắc chắn trong thiết kế cao cấp.

Cạnh trên của HP Slate 7 gồm có giắc cắm tai nghe, khe cắm thẻ nhớ microSD (không có nắp) và một nút nguồn dễ ấn. Hàng điều chỉnh âm lượng nằm ở bên phải của Slate 7, trong khi hai loa nằm bên sườn và cổng microUSB ở cạnh đáy của thiết bị. Mặt sau có logo HP và camera 3 MP nằm ở vị trí góc trên bên trái.

So sánh màn hình

Cả BlackBerry PlayBook và Galaxy Tab 2 đều sở hữu màn hình 7 inch trên độ phân giải 1024 x 600 pixel. Đây được xem là độ phân giải khá thấp trên trên thị trường máy tính bảng hiện nay. Hình ảnh hiển thị trên màn hình máy không thực sự sắc nét, góc nhìn màn hình cũng không thực sự cao vì vậy các trải nghiệm giải trí như xem phim hay chơi game trên bộ đôi máy tính bảng này thật khó có thể làm hài lòng người dùng. Chất lượng màu sắc hiện thị trên màn hình thấp và độ tương phản không cao. Bạn cũng khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở một chiếc máy tính bảng giá rẻ.

So sánh camera

Phía trên màn hình của BlackBerry Playbook bạn sẽ thấy một camera 3 megapixel, cùng một bộ cảm biến ánh sáng từ môi trường xung quanh để tự động điều chỉnh mức độ sáng của màn hình. Mặt sau của BlackBerry là một máy ảnh 5 megapixel có thể quay video với chất lượng 1080p.

Camera của HP Slate 7 chỉ dừng ở mức chất lượng vừa đủ. HP Slate 7 đi kèm với camera sau 3 MPx mà bạn có thể sử dụng để chụp ảnh nhanh chóng gửi lên Facebook. Tuy nhiên, rất có thể là, điện thoại thông minh của bạn có bức ảnh tốt hơn nhiều. Hình ảnh có màu sắc khá nổi bật nhưng hơi mờ. Trong khi đó, camera VGA phía trước cũng không tốt hơn khi hình ảnh xuất hiện các đốm nhiễu.

So sánh hiệu năng

BlackBerry PlayBook là chiếc máy tính bảng có cấu hình ở mức trung bình khi sử dụng cpu lõi kép tốc độ 1.5 GHz, RAM 1GHz và bộ nhớ trong 32GB. Việc xử lý các tác vụ cơ bản và chạy các Game không phải là vấn đề của chiếc máy tính bảng. RIM không đưa ra đánh giá chính xác về tuổi thọ pin nhưng trong một vài thử nghiệm của Cnet đã cho kết quả khá bất ngờ: PlayBook hoạt động với 7h xem video.

Được trang bị với vi xử lý lõi kép Cortex A9 1,6 GHz của ARM và 1GB bộ nhớ RAM, HP Slate 7 có hiệu năng trung bình, nhưng nó không phải là máy tính bảng nhanh nhất trong tầm giá. Vuốt giữa các màn hình chủ cho hoạt động trơn tru trên Slate 7, và các ứng dụng mở một cách nhanh chóng, nhưng đôi khi bị lag khi cố gắng chuyển đổi giữa các ứng dụng trong menu Recent Apps.

Trên thử nghiệm LAPTOP Battery Test (lướt web qua Wi-Fi), chiếc máy tính bảng này kéo dài hoạt động 7 giờ 34 phút, lâu hơn Hisense Sero 7 Pro (6 giờ 9 phút), và ngang tầm với Kindle Fire HD 7 (7 giờ 30 phút) và Google Nexus 7 (7giờ 26 phút).

Lời kết

BlackBerry PlayBook là một chiếc máy tính bảng quan trọng và chiến lược của RIM. Với cấu hình tốt và các cải tiến trên hệ điều hành, nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với HP Slate 7. Xét tổng thể cấu hình máy tính bảng của HP không hề thua kém gì so với PlayBook tuy nhiên camera của Slate 7 là quá thấp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!