So sánh tai nghe cao cấp Sennheiser HD 598 và Audio-Technica ATH-M50

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hai chiếc tai nghe Sennheiser HD 598 và Audio-Technica ATH-M50 đang được đánh giá là hai mẫu tai nghe xuất sắc nhất cho giới audiophile tai thời điểm hiện tai. Vây những yếu tố nào đã làm nên sự thành công của hai chiếc tai nghe này ?

Ưu điểm

Sennheiser HD 598: chất lượng âm thanh xuất sắc, rất thoải mái khi đeo, khối lượng nhẹ.

Audio-Technica ATH-M50: thiết kế vững chãi, âm thanh có chi tiết cao, âm bass rõ và thoải mái khi đeo.

Nhược điểm

Sennheiser HD 598: không có màu sắc đa dạng để lựa chọn, không có hộp hay túi đựng, bộ chuyển đổi dài làm trở ngại khi dùng với các thiết bị cầm tay.

Audio-Technica ATH-M50: không có microphone để gọi điện, thiết kế to, hơi cồng kềnh tạo khó khăn khi sử dụng với thiết bị di động, dây nối dài, không thể tháo rời.

So sánh giá tai nghe Sennheiser HD 598

So sánh giá tai nghe Audio-Technica ATH-M50

So sánh về thiết kế

Chiếc Sennheiser có thiết kế được gợi cảm hứng từ nội thất da của những chiếc xe ô tô thể thao xa hoa. Bên ngoài của chiếc HD 598 được bọc da màu kem với ốp tai lót đệm màu nâu khá sang trọng, tuy có nhiều người lại không thích vẻ ngoài của chiếc HD 598 cho lắm.

Chiếc tai nghe Sennheiser HD 598

Chiếc tai nghe Sennheiser HD 598

Ốp tai của chiếc HD 598 được thiết kế để trùm hết tai của người nghe, headband của chiếc HD 598 cũng được lót đệm dày, tạo cảm giác thoải mái và sang trọng. Headband của chiếc tai nghe này có lõi làm từ nhựa dẻo chống trượt, có thể kéo ra hoặc rút vào để phù hợp với cỡ đầu của nhiều người. Chất liệu nhựa để làm lõi headband và vỏ ốp tai rất cứng để chống nứt gẫy khi dùng và khi cất trữ.

Ốp tai và headband được lót đệm dày, tạo cảm giác thoải mái mà vẫn sang trọng

Ốp tai và headband được lót đệm dày, tạo cảm giác thoải mái mà vẫn sang trọng

Ngoài ra, chiếc HD 598 còn đi kèm với một bộ chuyển đổi ¼ inch sang 1/8 inch nhưng chiếc tai nghe này lại không có túi hay hộp đựng và cũng không có bộ chuyển đổi dùng trên máy bay.

Chiếc Audio-Technica ATH-M50 có thiết kế khá khác biệt so với chiếc Sennheiser ở trên. Thiết kế của chiếc ATH-M50 trông rất vững chãi và chắc chắn, với ốp tai được lót đệm dày, có hai trục xoay để dễ dàng gập gọn lại cất đi khi không dùng. Vẻ ngoài của chiếc ATH-M50 có phần hiện đại, trẻ trung và góc cạnh hơn. Chiếc tai nghe này nặng khoảng 10.1 ounce (gần 290 gram) nhưng lại rất thoải mái và vừa vặn khi đeo.

Chiếc Audio-Technica ATH-M50

Chiếc Audio-Technica ATH-M50

Khớp xoay linh hoạt của chiếc ATH-M50

Khớp xoay linh hoạt của chiếc ATH-M50

Mang thiết kế closed-back và ốp trùm kín tai của người nghe, chiếc ATH-M50 làm khá tốt việc chặn âm thanh bên ngoài nhưng sẽ hơi nóng cho tai người đeo khi phải đeo trong thời gian dài. Chiếc ATH-M50 còn đi kèm một túi đựng mềm để bảo vệ tai nghe.

Chiếc ATH-M50 với túi đựng đi kèm và dây cáp

Chiếc ATH-M50 với túi đựng đi kèm và dây cáp

So sánh về hiệu suất âm thanh

Âm thanh do chiếc Sennheiser HD 598 có độ cân bằng cao, rất tự nhiên. Nhờ mang thiết kế “mở”, âm thanh do chiếc HD 598 mang đến khá rộng và thoáng. Các âm ở tần số cao có độ rung tốt, các âm tầm trung rất ấn tượng, âm vocal tự nhiên, âm bass mượt, sâu và có độ rung mạnh khi cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích âm bass phai thật to, thật mạnh thì chiếc HD 598 không dành cho bạn.

Những nhược điểm khác của chiếc HD 598 là chiếc tai nghe này làm rỉ khá nhiều âm thanh ra bên ngoài vì thiết kế open-back. Ngay cả khi mức âm lượng chỉ ở mức trung bình, âm thanh do chiếc tai nghe phát ra vẫn có thể nghe thấy được bởi những người xung quanh. Chiếc tai nghe này cũng không có khả năng cách âm tốt, các tạp âm bên ngoài có thể át âm thanh bạn đang nghe từ tai nghe.

Thiết kế open-back tạo âm thanh thoáng, rộng nhưng khó chặn tạp âm

Thiết kế open-back tạo âm thanh thoáng, rộng nhưng khó chặn tạp âm

Một nhược điểm nữa là bộ chuyển đổi 1/8 inch khi nối với jack cắm ¼ inch sẽ thành một điểm nối dài 4 inch và khá nặng. Điều này gây cản trở khi bạn dùng tai nghe này với các thiết bị di động.

Chiếc Audio-Technica ATH-M50 cũng mang đến chất lượng âm thanh có độ cân bằng cao, chi tiết của âm thanh được thể hiện rất ấn tượng, âm bass vừa đủ mà không bị phô quá mức.

Loa tai nghe của chiếc ATH-M50 có cỡ 45mm khá lớn cùng với hệ thống nam châm làm từ neodymium cao cấp. Là mẫu tai nghe dành riêng cho sử dụng trong studio, chiếc tai nghe này có phần cứng và thiết kế để xử lý tốt tất cả các loại âm thanh, từ các thể loại nhạc khác nhau, cho tới phim ảnh và cả cho chơi game. Âm thanh rất “đậm”, tao nhã và khá thoáng so với một tai nghe có thiết kế closed-back.

Loa cỡ lớn, ốp tai dày của chiếc ATH-M50 giúp cách âm khá tốt

Loa cỡ lớn, ốp tai dày của chiếc ATH-M50 giúp cách âm khá tốt

Nhược điểm của chiếc ATH-M50 là dây của chiếc tai nghe này quá dài. Điều này sẽ không thành vấn đề nếu bạn hay dùng tai nghe trong studio hay trong phòng. Nhưng nếu bạn lại hay dùng tai nghe với các thiết bị di động thì dây của chiếc tai nghe này sẽ khá vướng víu. Hơn nữa, chiếc tai nghe này lại không có microphone để gọi điện, buộc bạn phải lấy điện thoại ra khỏi túi hay cặp xách để nghe điện.

Kết luận

Hai chiếc tai nghe Sennheiser HD 598 và Audio-Technica đều là hai mẫu tai nghe có mức giá vừa phải với chất lượng của các dòng tai nghe cao cấp. Đối với những người đam mê nhạc cổ điển, nhạc thính phòng hay nhạc nhẹ, chiếc Sennheiser HD 598 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu bạn là một ca sĩ, nhạc sĩ hay chỉ đơn thuần là một người hâm mộ dòng nhạc audiophile, chiếc Audio-Technica ATH-M50 sẽ làm bạn hài lòng.

Đức Lộc

Tổng Hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!