So sánh tai nghe Sony XBA-H1 và Sennheiser Momentum In-Ear: tai nghe in-ear tốt nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong tất cả các danh sách tai nghe in-ear đang đứng đầu thị trường hiện nay, hai chiếc tai nghe Sony XBA-H1 và Sennheiser Momentum In-Ear luôn luôn có mặt và thậm chí đứng đầu bảng. Vậy điều gì đã làm hai chiếc tai nghe này đặc biệt đến vậy ?

Ưu điểm

Sony XBA-H1: Thiết kế nổi bật, dây cáp phẳng, khả năng thể hiện âm thanh rất mạnh mẽ.

Sennheiser Momentum In-Ear: Âm thanh xuất sắc, dây cáp phẳng, nhiều tính năng đi kèm.

Nhược điểm

Sony XBA-H1: Không có điều khiển trên dây.

Sennheiser Momentum In-Ear: Âm tầm trung còn yếu, tai nghe không thích hợp với tất cả các mẫu điện thoại thông minh.

So sánh giá tai nghe Sony XBA-H1

So sánh giá tai nghe Sennheiser Momentum In-Ear

So sánh về thiết kế

Thiết kế của chiếc Sony XBA-H1 khá mạo hiểm, kết hợp cả hai yếu tố nhỏ, gọn nhẹ mà vẫn mang tính thể thao rất thời trang và mạnh mẽ. Cả hai củ tai được làm chủ yếu từ nhựa và cao su, với mục đính chính là nhắm đến sự thoải mái khi đeo và tính thuận tiện khi mang theo bên người. Dù chiếc XBA-H1 không dùng các vật liệu chế tạo cao cấp, chiếc tai nghe này vẫn có thiết kế ấn tượng và được lắp ráp rất tốt.

Củ loa có vẻ ngoài bóng bẩy khá bắt mắt, dù được làm từ nhựa nhưng khi nhìn vào lại tạo cảm giác là kim loại, trên củ loa có in tên của model. Xoay sang mặt bên kia là một dấu in để chỉ củ tai trái và củ tai phải.

Củ tai của chiếc XBA-H1

Củ tai của chiếc XBA-H1

Chiếc XBA-H1 rất thoải mái khi nhét vào tai và có thể chặn âm thanh ngoài khá tốt, tất cả là nhờ vào eartip đi kèm. Có tới 7 bộ eartip đi kèm để bạn lựa chọn: bốn bộ eartip làm bằng silicone và ba bộ eartip làm từ xốp mút. Một khi bạn đã chọn đúng cỡ eartip vừa vặn với tai, chiếc tai nghe này có thể chặn phần lớn tạp âm từ bên ngoài. Không chỉ thế, một điểm cộng rất lớn là khi đeo, eartip không chạm hay ép vào sụn ngoài tai, tránh gây mỏi và đau.

Nối với củ tai là dây cáp phẳng nhiều màu, một mặt phủ màu đỏ trong khi mặt còn lại màu đen, toàn bộ chiều dài của dây khoảng 90cm. Tiếc là điều khiển trên dây lại không có, vì vậy bạn phải dùng điện thoại để chỉnh âm lượng hoặc chuyển bài hát. Đi kèm chiếc tai nghe còn có một túi đựng nhỏ.

Dây nối hai màu của chiếc XBA-H1

Dây nối hai màu của chiếc XBA-H1

—————————————————————————–

Thiết kế và đặc biệt là hình dáng bên ngoài của chiếc Sennheiser Momentum In-Ear khá giống với chiếc XBA-H1, sự kết hợp hoàn hảo của tính thể thao mạnh mẽ và sự gọn nhẹ. Màu chủ đạo của chiếc Momentum In-Ear là đen và đỏ, cùng với bề mặt bóng và mờ đan xen nhau tạo nên sự nổi bật của chiếc tai nghe này.

Củ tai bóng bẩy với biểu tượng của chiếc Momentum In-Ear

Củ tai bóng bẩy với biểu tượng của chiếc Momentum In-Ear

Củ tai được làm từ nhựa có dáng “bình hoa” rất độc đáo, với hai màu đen xỉn và đỏ bóng. Củ tai nối với ống thép không gỉ, nơi mà âm thanh sẽ được truyền qua. Đầu kia của củ loa là một nắp kim loại có in logo của Sennheiser.

Từ củ tai đi ra, dây nối đi qua một vòng cố định để tránh bị xoắn. Tuy nhiên, nhờ vào thiết kế dây phẳng bẹt, dây khá khó bị xoắn hay rối. Trên dây còn có một chốt chặn có thể điều chỉnh được để giúp dây không rối.

Vòng cố định dây ngay trước điểm nối

Vòng cố định dây ngay trước điểm nối

Trên dây của củ tai phải có một điều khiển với mic tích hợp ở mặt sau. Điều khiển hoạt động rất tốt, tuy nhiên bạn phải chắc chắn rằng bạn có mẫu tai nghe thích hợp cho điện thoại của bạn. Trước khi mua, hãy thử tất cả các chức năng của điều khiển, bao gồm nút tăng/giảm âm lượng, nút play/pause và nhận cuộc gọi.

Điều khiển trên dây với ba nút cơ bản

Điều khiển trên dây với ba nút cơ bản

Mic tích hợp thuận lợi cho nhận cuộc gọi

Mic tích hợp thuận lợi cho nhận cuộc gọi

Hãng Sennheiser cũng khá chú ý tới việc đóng gói tai nghe của họ. Bên trong hộp ngoài là một hộp đựng chính làm từ vải trơn và có khóa kéo. Mở hộp này ra, bên trong là chiếc tai nghe được cuốn gọn trong hộp. Cuối cùng là bốn bộ eartip với cỡ khác nhau để phòng trường hợp bộ eartip mặc định không vừa tai bạn.

Hộp đựng đi kèm với tai nghe

Hộp đựng đi kèm với tai nghe

So sánh về hiệu suất

Trước khi bắt đầu trải nghiệm âm nhạc với chiếc Sony XBA-H1, bạn nên thử qua các bộ eartip để tìm được cỡ vừa vặn nhất với mình. Tuy hơi mất thời gian, nhưng việc thử các bộ eartip không khó lắm, giống như bạn đi thử giày vậy, và việc này rất quan trọng để có thể có được trải nghiệm âm nhạc tốt nhất.

Những cặp eartip silicone khá thoải mái và hiệu quả khi nghe nhạc ở văn phòng hay những nơi yên tĩnh. Nhưng nếu bạn hay nghe nhạc ở những nơi ồn ào như bến xe buýt hay ngoài đường, eartip làm từ xốp mút sẽ mang lại hiệu quả cách âm cao hơn.

Chất lượng của âm thanh do chiếc XBA-H1 mang lại thực sự rất mạnh mẽ. Sức mạnh này là nhờ hoàn toàn vào bộ driver lai, tức là Sony đã ghép các điểm mạnh của thiết kế driver cân bằng và thiết kế driver dynamic để tạo nên âm thanh vừa có độ bass mạnh mẽ, ấm và vang của driver loại dynamic, vừa có độ chi tiết cao, âm tầm trung tốt.

Điểm yếu duy nhất của chiếc tai nghe này là việc thiếu điều khiển trên dây buộc bạn phải lấy điện thoại hay máy nghe nhạc ra mỗi lần bạn muốn điều chỉnh âm lượng hay chuyển bài hát.

———————————————————-

Chất lượng âm thanh của chiếc Sennheiser Momentum In-Ear cũng tốt như thiết kế của tai nghe này vậy. Chất âm mà chiếc tai nghe này mang lại sẽ làm hài lòng đa số người nghe với hầu hết các thể loại nhạc, mặc dù sẽ không thể hoàn toàn thuyết phục được những “cái tai” khó tính.

Một khi nằm vừa vặn vào tai bạn, chiếc tai nghe sẽ tạo nên những đợt âm bass trầm nhưng không bị loãng hay quá bó, hợp với gần như các dòng nhạc khác nhau. Âm thanh rất ấm, âm vực rộng, người nghe dễ dàng nhận ra âm thanh của các nhạc cụ khác nhau và các tầng lớp nhạc trong một bản nhạc. Nhưng dù âm bass khá nổi và âm treble dễ nghe, sẽ có khá nhiều người để ý thấy âm tầm trung khá thấp và yếu.

Sự thoải mái sẽ là một vấn đề lớn đối với những tai nghe in-ear, vì mỗi người có một cỡ tai riêng. Tai nghe Momentum In-Ear giải quyết vấn đề này một phàn nhờ vào khối lượng của tai nghe khá nhẹ, cùng với các cỡ eartip khác nhau để hợp với các cỡ lỗ tai lớn nhỏ.

Kết luận

Hai chiếc tai nghe Sony XBA-H1 và Sennheiser Momentum In-Ear đều là hai mẫu tai nghe in-ear cao cấp hàng đầu hiện nay. Đối với những bạn muốn có trải nghiệm âm nhạc tuyệt đỉnh mà bạn có thể mang đi khắp nơi, chiếc Sony XBA-H1 sẽ đáng giá từng đồng một mà bạn bỏ ra. Còn đối với những fan hâm mộ của hãng Sennheiser, chiếc Momentum In-Ear sẽ là một người bạn đồng hành rất gọn nhẹ cho điện thoại hay máy nghe nhạc của bạn.

Đức Lộc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!