So sánh Tiger Soju và Sapporo bia: Giao thoa văn hóa Hàn và Nhật

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiger Soju và Sapporo bia là hai sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường. Trong đó Sapporo có nồng độ cồn cao hơn, vị bia mạnh hơn còn Tiger Soju pha trộn hương vị trái cây nên dễ uống hơn.

*Khuyến cáo: Bia là sản phẩm có cồn chỉ dành cho người trên 18 tuổi. Phụ nữ mang thai và người tham gia giao thông không nên dùng.

1. Phong cách thể hiện của Tiger Soju và Sapporo bia

1.1. Sapporo bia – Phong cách Nhật Bản du nhập tới Việt Nam

Nhắc đến Sapporo người ta nghĩ ngay đến một thành phố nổi tiếng ở xứ sở mặt trời mọc với 3 điều: nơi sản sinh ra món Miso Ramen, lễ hội tuyết Sapporo hàng năm và cuối cùng là nơi sản xuất ra loại bia nức tiếng – Sapporo bia.

Ra đời từ năm 1876 do chuyên gia hàng đầu về nghệ thuật nấu bia Seibei Nakagawa, bia Sapporo được đông đảo người Nhật yêu thích và dần dần được đón nhận nồng nhiệt tại nhiều quốc gia trên thế giới, xác lập vị trí của bia Châu Á bán chạy tại thị trường Mỹ. Đây là thương hiệu bia đầu tiên của Nhật Bản sau đó du nhập vào thị trường Việt Nam, tới nay, một số sản phẩm bia Saporo phổ thông đã được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam để phục vụ người tiêu dùng trong nước. Được làm từ những nguyên liệu quen thuộc như nước, mạch nha, ngũ cốc và hoa bia nhưng bí quyết của bia Saporo nằm ở công nghệ nấu bia hiện đại độc quyền của những bậc thầy người Nhật mang đến hương vị êm đằm mà sảng khoái.

Sapporo bia xuất xứ thương hiệu từ Nhật Bản
Sapporo bia là sản phẩm có thương hiệu trứ danh đến từ Nhật Bản (Ảnh: Tuoitre).

1.2. Tiger Soju – Phong cách kết hợp văn hóa đặc sắc của Hàn Quốc

Khác với Sapporo bia, Tiger Soju lại là đại diện cho phong cách kết hợp văn hóa đặc sắc của Hàn. Tiger Beer là thương hiệu quá quen thuộc với người tiêu dùng Châu Á được thành lập vào năm 1921. Bia Tiger đã tạo nên tiếng vang lớn khi có mặt tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó gồm những cường quốc như Mỹ, Canada, Úc, New Zealand,…

Tiger Soju có tên gọi đầy đủ là Tiger Soju Infused Lager. Nghe tên gọi chắc hẳn nhiều người cũng đoán ra được loại bia này lấy cảm hứng từ loại rượu Soju vô cùng phổ biến ở Hàn Quốc. Đặc trưng của bia Tiger Soju là mang hương vị Soju trái cây kết hợp với vị bia truyền thống, dễ uống hơn và phù hợp nhiều đối tượng (trên 18 tuổi).

Bia Tiger Soju kết hợp văn hóa Hàn Quốc
Bia Tiger Soju mang phong cách kết hợp với văn hóa Hàn Quốc (Ảnh: Heineken Việt Nam).

2. Bia Sapporo đa dạng chủng loại hơn cho người dùng lựa chọn

Khi so sánh về chủng loại, Sapporo bia có nhiều loại hơn Tiger Soju nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng.

2.1. Sapporo bia có 4 loại khác nhau

Thực tế Sapporo bia có rất nhiều loại, nhưng sau đây là 4 loại phổ biến nhất ở thị trường Việt:

  • Bia Sapporo Premium: Có 2 loại là dạng chai và dạng lon. Trong đó bia chai Sapporo Premium có kiểu dáng thon gọn, màu sắc tinh tế và trẻ trung. Bia lon Sapporo Premium nổi bật với màu trắng bạc với logo màu cam, thiết kế sang trọng và đẳng cấp. Nồng độ cồn 5%.
  • Bia Sapporo Premium 100% Malt: Là sản phẩm đặc biệt với nguyên liệu 100% đại mạch với hương vị thơm ngon và dễ uống, đóng gói dạng lon 330ml. Nồng độ cồn 3,5%.
  • Bia lon Sapporo Blue Cap: Thiết kế lon màu xanh dương tươi mát tăng cảm giác sống động và hứng khởi cho người thưởng thức. Nồng độ cồn 4,5%.
  • Bia tươi Sapporo Premium: Dòng Premium ngoài bia đóng dạng chai, dạng lon còn có bia tươi giữ nguyên chất lượng hảo hạng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, vị tươi mát, êm đằm và là sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi cuộc vui.
Các loại bia Sapporo
Sapporo bia có nhiều loại khác nhau (Ảnh: Ngoctt).

Mặc dù có nhiều chủng loại với thiết kế lon, chai khác nhau nhưng điểm chung ở các loại Sapporo bia là đều có logo sao 5 cánh màu cam nổi bật. Đây là biểu tượng cho dòng bia xuất xứ Nhật Bản này không lẫn đi đâu được.

2.2. Tiger Soju có 2 vị trái cây

So với Sapporo bia, Tiger Soju bia chỉ có 2 vị nhưng giúp người dùng lựa chọn dễ dàng hơn bởi 2 vị trái cây hoàn toàn khác biệt. Hai vị bia gồm có Wonder Melon được phát triển trên nền Soju vị dưa lưới và Cheeky Plum dựa trên nền Soju mận nổi tiếng của Hàn Quốc.

Cả hai đều được đóng dạng lon hoặc chai, màu sắc thời thượng mà dễ cầm nắm. Phần thân chai bia Tiger Soju màu bạc và nổi bật với logo mãnh hổ – biểu tượng của bia Tiger thể hiện sự bứt phá bản lĩnh. Tiger Soju vị Wonder Melon có màu vàng điểm xuyết, vị Cheeky Plum có màu đỏ để phân biệt. Nhiều người nhận xét rằng trông bia Tiger như một lon nước ngọt.

2-vi-bia-tiger-soju
Bia Tiger Soju Cheeky Plum và Wonder Melon (Ảnh: Ngoctt).

3. Hương vị đặc trưng của Sapporo bia và Tiger Soju

Xuất xứ từ hai thương hiệu khác nhau, lấy cảm hứng từ hai đất nước khác nhau nên cả Sapporo biaTiger Soju tất nhiên sẽ có hương vị đặc trưng riêng.

Bia Sapporo có hương vị bia truyền thống nhưng êm và hậu vị ngọt, mang lại cảm giác sảng khoái khi uống. Đây là lựa chọn hàng đầu trong mọi bữa tiệc tùng, tụ tập.

Tiger Soju có sự kết hợp với trái cây nên hương vị nhẹ nhàng hơn, hơi ngậy, khá êm và cũng có hậu vị ngọt. Tất nhiên không thể thiếu được hương dưa lưới và vị mận lên men của từng loại. Chính vì có hương trái cây nên loại bia này phù hợp với cả thanh niên và phụ nữ, những người không giỏi uống rượu bia. Trong đó vị dưa lưới thanh mát và vị mận ngọt ấm.

4. Nồng độ cồn của bia Tiger Soju thấp hơn Sapporo bia

Bia Tiger Soju không chỉ ngọt, dễ uống mà nồng độ cồn cũng thấp. Cả hai loại đều chỉ ở mức 4% giúp bạn cảm nhận rõ vị dưa lưới và vị mận bùng nổ khi uống từng ngụm, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Trong khi đó, Sapporo bia lại có nồng độ cồn khá cao, tối đa là 5% ở dòng Sapporo Premium và bia tươi. Tuy nhiên bia Sapporo Premium 100% Malt lại có nồng độ cồn thấp nhất chỉ 3,5% do có nhiều đại mạch.

5. Giá Sapporo bia rẻ hơn Tiger Soju

Giá các loại Sapporo bia dao động từ 15.000 đồng – 19.000 đồng/ lon cho 330ml. Hai loại bia Tiger Soju có giá cao hơn một chút, dao động từ 18.000 đồng – 22.000 đồng/ lon 330ml.

Có thể thấy cả hai loại Tiger Soju và Sapporo bia đều là hai loại bia ngon chất lượng, mỗi loại đều có hương vị và đặc trưng riêng. Nếu như bạn muốn cảm giác kích thích, muốn say trên bàn nhậu thì chọn Sapporo bia. Còn Tiger Soju nhẹ nhàng và dễ uống hơn nên sẽ thích hợp cho cả chị em phụ nữ, những người chỉ muốn nhâm nhi và trò chuyện.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!