Đánh giá bia Sapporo Premium - Thương hiệu bia lâu đời nhất đến từ Nhật Bản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay, bia Sapporo Premium là một trong những loại bia Nhật Bản bán chạy nhất tại châu Á. Websosanh.vn sẽ cho bạn thấy lý do tại sao Sapporo Premium là loại bia bán chạy và liệu có thể khiến bạn trở thành tín đồ của bia Sapporo Premium sau khi bạn đọc hết bài viết này? Hãy đọc tiếp nhé.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

Điều đầu tiên mà bạn nên biết về loại bia Sapporo Premium: nó là thương hiệu bia lâu đời nhất của Nhật Bản kể từ năm 1876. Người đầu tiên sản xuất ra nó là Seibei Nakagawa, cũng là người đầu tiên ở Nhật Bản được đào tạo tại Đức và được giao nhiệm vụ giám sát việc xây dựng nhà máy bia ở Sapporo.

1. Bia Sapporo Premium là thương hiệu bia lâu đời nhất ở Nhật Bản

Là thương hiệu bia lâu đời nhất ở Nhật Bản đi kèm với danh tiếng là một trong những loại bia tốt nhất, vậy thương hiệu bia Sapporo chính xác bao nhiêu tuổi?

Nhà máy bia Sapporo được thành lập vào năm 1876, nó có lịch sử phong phú hơn 140 năm và sẽ còn tiếp tục tăng!

Và đây là một sự thật thú vị: bạn có biết rằng năm 1876 là năm mà cá mòi được đóng hộp lần đầu tiên không? Đó cũng là năm Alexander G. Bell nhận bằng sáng chế điện thoại và đó cũng là tuổi đời của bia Sapporo.

Kể từ đó, Sapporo đã tiếp tục sản xuất bia với niềm đam mê thuần khiết, tinh thần tiên phong và sự cống hiến.

Để có thể cung cấp chất lượng bia cao nhất, từng hạt mạch nha và hoa bia đều được lựa chọn cẩn thận thông qua kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt. Do đó, cống hiến cho bia chất lượng cao là sứ mệnh và mục đích của bia Sapporo Premium.

Trong lịch sử lâu đời của Sapporo, đã có một vài thay đổi về thiết kế đối với lon bia nhằm hướng đến người tiêu dùng.

Bia Sapporo Premium là thương hiệu bia lâu đời nhất ở Nhật Bản
Mẫu lon bia Sapporo Premium này được ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1984

Lấy ví dụ lon bia Sapporo Premium ở hình trên được ra mắt tại Nhật Bản vào khoảng năm 1984, nó được gọi là Kappu Nama. “Kappu”  trong tiếng Nhật có nghĩa là “chiếc cốc” và “nama”  có nghĩa là “dùng thử”.

Hình dạng của lon bia Sapporo Premium này được lấy cảm hứng từ cốc thủy tinh, mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái. Nó từng có một nắp có thể tháo rời để cho phép mọi người uống bia như được rót mới từ vòi. Trong khi hình dạng và kích thước vẫn được giữ nguyên, nắp có thể tháo rời đã được thay đổi thành dạng tab để thuận tiện hơn.

2. Bậc thầy nấu bia do Đức đào tạo đầu tiên ở Nhật Bản

Bậc thầy nấu bia do Đức đào tạo đầu tiên ở Nhật Bản
Ông Seibei Nakagawa là người đầu tiên nấu bia Sapporo

Ông Seibei Nakagawa rời Nhật Bản vào năm 17 tuổi để thỏa mãn cơn khát phiêu lưu, lúc đó chính phủ Nhật Bản cấm công dân đi du lịch và có chính sách cách ly nghiêm ngặt. Chuyến đi của Nakagawa đã đưa ông đến Đức, nơi ông học nghề nấu bia, một nghề thủ công mà ông đã mang về quê hương vào năm 1876 với tư cách là người nấu bia đầu tiên của Sapporo.

Bia Sapporo đến Mỹ vào năm 1964 và trong hơn 30 năm, đây là loại bia châu Á bán chạy nhất ở Mỹ. Điều đó đã nói lên rất nhiều điều!

3. Bia Sapporo Premium được yêu thích bởi điều gì?

Bia Sapporo Premium được làm theo phong cách lager nhạt quốc tế với nồng độ cồn 4,9%. Loại bia này đủ phổ biến và cực kỳ sảng khoái để nó luôn xuất hiện ở các cửa hàng tạp hóa thông thường.

3.1 Bia Sapporo Premium có dư vị êm ái

Bạn có thích bia của mình có mùi thơm, giòn và mịn? Sau khi thử nhiều nhãn hiệu khác nhau, có thể bạn sẽ quyết định sử dụng bia Sapporo Premium, bởi vì loại bia này phù hợp với tất cả các tín đồ bia, nhờ vào dư vị êm dịu và dễ dàng làm dịu cơn khát của bạn theo cách tốt nhất!

Hơn hết, bia Sapporo Premium có hương vị cân bằng kéo dài trong vòm miệng, khiến bạn dễ dàng nuốt xuống.

Bọt mà bia Sapporo Premium tạo ra dày và rất nhiều bọt, bao gồm các hương liệu từ bia. Nó cũng kết hợp rất tốt với hầu hết mọi bữa ăn vì cấu trúc mượt mà và sảng khoái của nó. Lần tới khi bạn đi ăn tối ở ngoài hoặc tổ chức một bữa tiệc, hãy thử mang bia Sapporo Premium đi cùng với gà nướng hoặc đồ ăn vặt của bạn và xem nó hoạt động như một chất tẩy rửa vòm miệng như thế nào nhé.

3.2. Hương vị của bia Sapporo Premium

Bia Sapporo Premium rất nhẹ, mềm và khô, chỉ là không khô bằng đối thủ của nó là bia Asahi Super Dry. Mức độ đắng vừa phải của hoa bia và lượng cacbonat cao  của Sapporo Premium đã tạo nên trải nghiệm uống mượt mà. Cường độ thơm của loại bia này khá khiêm tốn, với hương cam quýt, hương hoa và hạt.

3.3 Cách thưởng thức bia Sapporo Premium

Thưởng thức bia Sapporo Premium là một trải nghiệm đơn giản. Bạn nên thưởng thức nó khi đã đủ lạnh, trong một loại ly nào đó. Nhiệt độ lạnh sẽ làm cho bia Sapporo Premium nhẹ và sạch sẽ. Ngoài ra, một chút lạnh nhẹ sẽ mở ra thêm một ít mùi thơm và hương vị trong bia. Kết quả này có thể đạt được nhanh chóng bằng cách rót bia ở nhiệt độ tủ lạnh vào ly ở nhiệt độ phòng.

“Bom rượu sake” là một lựa chọn dịch vụ phổ biến khác của Sapporo. Ly rượu sake nóng được thả vào một cốc bia lạnh dường như là một thứ làm hài lòng số đông dân nhậu. Tuy nhiên, vì mục đích an toàn, bạn cần phải chắc chắn ly rượu đó đúng là ly rượu sake!

3.4 Cách bảo quản bia Sapporo Premium

Tất cả bia nên được bảo quản lạnh. Bia Sapporo Premium cũng không ngoại lệ. Bảo quản lạnh tạo điều kiện cho thời hạn sử dụng lâu hơn. Nhưng ngay cả bia lạnh cũng có thể hư hỏng nhanh chóng, vì vậy bia càng tươi càng tốt. Tuy nhiên, thiệt hại nhẹ là một yếu tố lưu trữ khác mà bạn vẫn cần lưu ý. Khi tiếp xúc nhẹ vỏ bia vẫn có thể tạo điều kiện cho mùi hôi phát triển.

Cách bảo quản bia Sapporo Premium đúng cách
Vỏ chai bia Sapporo Premium màu nâu giúp bảo vệ bia trước ánh sáng

Lon và thùng rất an toàn, nhưng vỏ chai bia bằng thủy tinh lại là một vấn đề khác. Tin vui là, bia Sapporo Premium sử dụng lớp vỏ thủy tinh màu nâu, giúp bảo vệ bia khỏi ánh sáng nhiều nhất.

3.5 Kết hợp bia Sapporo Premium với thực phẩm

Bia Sapporo Premium là sản phẩm phổ biến tại các nhà hàng và quán bar Nhật Bản trên khắp Mỹ và Canada. Nó là một lớp phụ gia làm sạch mới mẻ cho một loạt các món ăn Nhật Bản. Bia Sapporo Premium có thể loại bỏ dầu mỡ và mùi tanh mạnh. Bản chất mềm và mặn của loại bia nhẹ này sẽ không ảnh hưởng đến sashimi hay sushi. Một số món ăn được đề xuất khác bao gồm tempura, ramen và katsu…

4. Các loại bia tương tự bia Sapporo Premium

Bia Sapporo Premium được sản xuất theo phong cách lager nhạt phổ biến trên toàn thế giới. Ở Nhật Bản, có một số loại bia tương tự, trong đó, bia Asahi Super Dry giống bia Sapporo nhất, tuy nó hơi khô hơn về hương vị. Bia Orion Draft từ Okinawa cũng có vị rất giống bia Sapporo. Nhưng Orion phức tạp hơn và đắt tiền. Bia Kirin Ichiban là một loại bia cổ điển hoàn toàn bằng mạch nha của Nhật Bản với nhiều vị và hương vị hơn so với bia Sapporo Premium. Và cuối cùng, bia Echigo Koshihikari là một loại bia nhẹ làm từ gạo thủ công phức tạp hơn, nhiều hương vị hơn và giá cao hơn.

Các thương hiệu bia bên ngoài Nhật Bản tương tự như bia Sapporo Premium bao gồm Miller Lite, Bud Light, Amstel Light, Stella Artois, Tsing Tao và Singha.

5. Giá bán bia Sapporo Premium

– Thùng 24 lon bia Sapporo Premium Beer 100% Malt 330ml  có giá tham khảo 449.000 đồng/thùng.

– Lốc 6 lon bia Sapporo Premium Beer 100% Malt 330ml có giá tham khảo 115.000 đồng/lốc.

– Thùng 6 lon bia Sapporo Premium 650ml có giá tham khảo 400.000 đồng/thùng.

– Lốc 6 lon bia Sapporo Premium 330ml có giá tham khảo 107.000 đồng/lốc.

– Lốc 6 lon bia Sapporo Premium 500ml có giá tham khảo 174.000 đồng/lốc.

– Thùng 24 lon bia Sapporo Premium Blue Cap 330ml có giá tham khảo 310.000 đồng/thùng.

Hiện nay, bia Sapporo Premium đang có chương trình ưu đãi “Chuẩn 3C – Chiêu tài lộc, trọn tân niên” cho đến hết ngày 31/5/2023. Cụ thể, khi mua 1 thùng Sapporo Premium bất kỳ (không áp dụng cho Blue Cap), bạn sẽ được tặng ngay thẻ nạp điện thoại trị giá 30.000 đồng.

6. Kết luận

Bây giờ bạn đã biết về lịch sử phong phú của bia Sapporo Premium. Đã đến lúc bạn nên lấy một lon bia Sapporo Premium và gây ấn tượng với những người bạn nhậu bằng kiến ​​thức mới tiếp thu được của bạn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá bia Nhật Sapporo, Asahi, Kirin, The Premium Malt's Suntory 2024

Giá bia Nhật Sapporo, Asahi, Kirin, The Premium Malt's Suntory 2024

Bia Nhật thường có đặc trưng là uống êm, có sự hài hòa giữa đắng nhẹ và tươi mát. Đặc biệt lớp bọt siêu mịn cho các đấng mày râu đã nâng ly lên là khó mà hạ xuống ngay được. Cập nhật giá bia Nhật các loại mới nhất 2024 ngay để cùng thưởng thức với bạn bè, người thân trong các dịp lễ Tết, tụ họp:

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!