So sánh ưu nhược điểm của quạt hơi nước so với quạt phun sương

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang nghiêng về lựa chọn quạt hơi nước với sự phù hợp về thiết kế làm mát tầm thấp tuy nhiên không rõ quạt hơi nước có tốt không thì sau đây là những ưu điểm cũng như nhược điểm ở quạt hơi nước mà quạt phun sương không thể đáp ứng.

Ưu điểm của quạt hơi nước so với quạt phun sương

Tích hợp màng lọc khí

Có khả năng tích hợp thêm những tính năng giúp nâng cao chất lượng không khí như trang bị thêm màng lọc HEPA. Cách tạo hơi phun sương và tạo độ ẩm lớn hơn khi hoạt động khiến quạt phun sương không phù hợp để lắp đặt màng lọc không khí, do đó khả năng tích hợp các loại màng lọc chất lượng có thể lắp đặt ở quạt hơi nước là một ưu điểm cạnh tranh lớn khi cân nhắc chọn mua giữa hai sản phẩm.

Khả năng tạo hơi ẩm lạnh nhờ đá khô

Quạt hơi nước nào cũng trang bị từ 1 đến 2 hộp đá khô, chức năng của đá khô là tạo hơi nước lạnh giúp làm mát trong những điều kiện thời tiết oi bức. Đây là ưu điểm mà quạt phun sương không được trang bị để làm mát khi thời tiết oi bức, độ ẩm cao, chức năng phun sương không được làm mát của quạt phun sương sẽ không có khả làm giảm nhiệt và còn gây bức bách khó chịu hơn.

Do đó, trong những ngày không có nắng gắt như tầm chiều muộn, trời oi bức, độ ẩm tăng cao, hơi sương không có khả năng bốc hơi thì chạy quạt phun sương sẽ gây hại và bức bối thêm, trong khi đó quạt hơi nước vẫn có thể chạy làm mát được nhờ khả năng tạo hơi sương lạnh và tạo ẩm thấp.

Tạo ẩm an toàn hơn

Quạt hơi nước tạo độ ẩm thấp hơn với những hạt sương nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy do đó khả năng tích tụ ẩm xấu sẽ thấp hơn quạt phun sương. Khi cho quạt hoạt động thì người dùng sẽ không còn lo ngại các thiết bị điện tử hay đồ nội thất kị ẩm có nguy cơ bị hỏng hóc ngay cả khi bạn sử dụng quạt trong thời gian dài và trong điều kiện nhiệt độ thường, không nắng gắt cao điểm.

f

Có thể sử dụng trong phòng kín, diện tích nhỏ

Nhờ có đặc điểm làm mát của quạt hơi nước mà quạt có thể sử dụng trong phòng có diện tích hẹp hoặc với phòng kín không thoáng gió, hoặc trong phòng điều hòa. Chức năng làm mát của quạt hơi nước phù hợp để kết hợp với điều hòa làm mát cho phòng nhanh chóng hơn và kéo dài hơn, giúp giảm mức tiêu thụ điện đáng kể của điều hòa nhiệt độ.

Có thể sử dụng tốt trong mọi điều kiện thời tiết

Khác với quạt phun sương , quạt hơi nước có thể sử dụng làm mát ngay cả trong điều kiện thời tiết không quá khô nóng trong khi đó chức năng phun sương làm mát của quạt phun sương chỉ phù hợp khi nhiệt độ phòng đang tăng cao, và trong những ngày thời tiết dịu mát hơn thì quạt phun sương chạy ở mức thấp nhất cũng vẫn tạo nhiều hơi sương ẩm có thể gây khả năng tạo ẩm vượt mức cần thiết nhất là trong những ngày thời tiết oi bức, độ ẩm cao.

Tiết kiệm điện năng hơn quạt phun sương

Xét ở mức trung bình, quạt hơi nước tiêu thụ ít điện năng hơn quạt phun sương từ 10- 30W. Sự chênh lệch này có lẽ chỉ thể hiện ở mức tương đối bởi quạt phun sương tiêu thụ điện trung bình ở mức 100W nhưng lại có khả năng làm mát nhanh chóng và sử dụng thay thế điều hòa ở những phòng không được khép kín và có diện tích rộng. Trong khi đó quạt hơi nước khả năng làm mát kém hơn nhiều và phù hợp khi kết hợp với điều hòa hoặc sử dụng trong ngày thời tiết không quá nóng bức.

d

Nhược điểm của quạt hơi nước so với quạt phun sương

Khả năng hạ nhiệt kém hơn quạt phun sương

Có thể thấy quạt hơi nước không thể giảm nhiệt nhanh chóng được bằng quạt phun sương nhất là trong những thời điểm nhiệt độ tăng cao, nắng gắt lí do là vì nhiệt càng cao và khô hanh thì hơi sương, hơi nước kết hợp với luồng gió thổi sẽ càng nhanh bốc hơi, giúp giảm nhiệt độ tức thời. Do đó, một thiết bị tạo hơi nước ở mức thấp hơn sẽ có khả năng giảm nhiệt chậm hơn cũng như nhiệt độ giảm xuống cũng không đáng kể.

Tạo tiếng ồn khi vận hành

Quạt hơi nước khi mới mua có thể tạo độ ồn nhỏ, chạy khá êm và hầu như không có ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dùng ngay cả lúc ngủ vào ban đêm. Tuy nhiên độ ồn đo được mà các hãng quạt công bố chỉ tồn tại một thời gian đầu khi mới sử dụng máy, trong vài năm hoặc khi chiếc quạt sử dụng được một thời gian, bạn sẽ nhận thấy quạt sẽ tạo ra tiếng ồn hơn cao một chút và không còn êm ái như lúc ban đầu nữa.

Tạo gió tầm thấp, luân chuyển khí kém

Cấu tạo và thiết kế của quạt hơi nước chỉ cho phép quạt làm mát ở mức thấp, chiều cao trung bình của một chiếc quạt hơi nước chỉ tầm 50 – 65 cm, trong khi quạt phun sương là 1. 5 mét, hơn nữa khe tạo gió của quạt hơi nước cũng hạn chế góc quay không tạo được gió ở vùng không gian rộng như quạt phun sương, do đó nếu không phù hợp với sinh hoạt của người dùng ở tầm thấp thì khi chạy quạt cũng có thể cần được kê cao hơn hoặc di chuyển vị trí để làm mát phù hợp.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!