So sánh xe đạp điện Giant M133S và xe điện Zoomer X4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Zoomer X4 tốc độ cao hơn với hệ thống phanh đĩa an toàn, còn Giant M133S lại khá ổn với khả năng di chuyển êm ái, phù hợp với những bạn trẻ năng động

Websosanh – Xe đạp điện đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng vì tính cơ động cũng như không sử dụng xăng, khiến người dùng có thể tiết kiệm hơn rất nhiều, đặc biệt là với những học sinh, sinh viên và những người cao tuổi.

Trên thị trường Zoomer X4Giant M133S đang tạo nên những cơn sốt khiến người dùng phân vân không biết lựa chọn loại xe nào cho mình, vì cả hai chiếc xe đều có tốc độ khá cao trong số các xe điện trên thị trường.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 2 chiếc xe này

Thông số kỹ thuật

Zoomer X4

Giá: 13,800,000

Giant M133S

Giá: 13,000,000

Chiều cao yên (mm)

745 – 900

600 – 800

Khối lượng xe (kg)

60

60

Tải trọng (kg)

180

140

Cách thức vận hành

Tay ga tự động

Tay ga tự động

Tốc độ tối đa (km/h)

60

50

Quãng đường đi được khi pin đầy (km)

60

60

Loại nguồn

4 Ắc quy

Ắc quy (48V-20A)

Công suất (W)

800

500

Thời gian sạc (Giờ)

10

10

Đèn xe

Đèn pha trước, sau

Đèn pha phía trước và phía sau

Các yếu tố khác

– Phanh đĩa bánh trước

– Giảm sóc lò xò phía sau và phuộc phía trước

– Cốp chứa đồ rộng rãi thoải mái

– Hai gương chiếu hậu

– Cốp để đồ dưới yên xe

– Giảm sóc bánh trước

Nhìn về tổng quan, hai chiếc xe đều có mức giá tương đương nhau, vì thế người dùng không phải quá phân vân về mặt giá cả giữa 2 chiếc xe, tuy nhiên, có những điểm khác biệt khiến chúng ta cần cân nhắc khi mua mỗi chiếc xe

Những điều khiến lựa chọn M133S

Giant M133S là chiếc xe có tốc độ cao

Giant M133S là chiếc xe có tốc độ cao

Nếu đi trên đường phố, có thể thấy M133S thực sự rất hot khi thỉnh thoảng lại thấy bóng dáng M133S trên đường di chuyển, và chủ yếu là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên, nguyên nhân khiến các bạn lựa chọn M133S là:

– Với công suất 500W, xe có thể có tốc độ tối đa lên đến 50 km/h – đây là một trong những xe đạp điện có tốc độ nhanh nhất trên thị trường hiện nay, vì thế rất thích hợp với những bạn trẻ ưa tốc độ. Tuy nhiên, tốc độ này vẫn thấp hơn so với Zoomer X4

– Hệ thống giảm sóc của xe khá tốt, cùng với bánh xe có đường kính bánh lớn, thấp, nên xe dường như khá êm ái khi di chuyến, mặc dù với tốc độ cao nhưng vẫn rất an toàn khi di chuyển.

– Hệ thống gương chiếu hậu độc đáo ít loại xe đạp điện có, do đó, rất thuận lợi cho người đi khi muốn qua đường, an toàn hơn trong những khi trời tối.

– Yên xe không quá cao nên cả những người có chiều cao 1m50 cũng có thể chống chân dễ dàng, vì thế thích hợp với cả những bạn có chiều cao khiêm tốn

– Bánh xe có săm lốp nên khá êm khi di chuyển mà không gây sự khó khăn nào trong quá trình di chuyển của người dùng

Tuy nhiên, dường như đằng sau xe nặng hơn phần đầu xe rất nhiều, vì thế xe có vẻ không được cân bằng, nhất là trong những quãng đường cua điều khiển xe rất dễ rơi vào trạng thái mất cân bằng và ngã, đổ xe.

Tuy tốc độ cao, nhưng hệ thống phanh thì không được mạnh, vì thế nếu như đang đi nhanh mà phanh gấp sẽ rất dễ bị ngã, do đó, nếu đi với tốc độ cao thì khá là nguy hiểm.

Những điều khiến bạn chọn Zoomer X4

Zoomer X4 có tốc độ cao và hệ thống phanh khá an toàn

Zoomer X4 có tốc độ cao và hệ thống phanh khá an toàn

Trong những dòng xe điện trên thị trường, Zoomer là dòng xe có tốc độ di chuyển cao nhất, với khả năng cải tiến đạt tốc độ tương đương với các xe máy, vì thế, Zoomer được nhiều người ưa thích tốc độ sở hữu

– Tốc độ của Zoomer X4 đạt tới 60 km/h với động cơ có công suất lên đến 800W vì thế rất thích hợp với những bạn trẻ muốn sở hữu một chiếc xe tốc độ cao (mà không phải có bằng lái hay đội mũ bảo hiểm khi di chuyển)

– Cấu trúc của xe rất cân bằng và an toàn, giống như một chiếc xe máy tay ga. Với đầu xe cũng khá to cân bằng với phần phía sau nên người dùng không sợ bị ngã hay bị lảng xe mỗi khi cua khúc hay đi với tốc độ cao mà không sợ xe bị mất lái.

– Đèn pha có 2 chế độ sáng mạnh dài cho những quãng đường tối, vắng người, và đèn pha so gần khi di chuyển trên đường phố đông đúc.

– Hệ thống giảm sóc của xe cũng nổi bật hơn so với M133S với giảm xóc lò xo phía sau và phuộc nhún bánh trước, giúp xe luôn êm ái mỗi khi di chuyển, ngay cả khi đi với tốc độ cao.

– Ngoài ra Zoomer X4 có hệ thống phanh đĩa hiện đại hiện được sử dụng rất phổ biến trong các loại xe máy, cho khả năng dừng xe rất chính xác và an toàn, chứ không như các hệ thống phanh má khác trên các xe đạp điện trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, mặc dù Zoomer X4 có tốc độ khá cao, nhưng hệ thống ắc quy lại chỉ cho xe đi được tối đa 60 km khi đầy điện, vì thế rất bất tiện, sẽ ra sao khi chúng ta mất hàng 8 tiếng đồng hồ để sạc đầy điện cho ắc quy để rồi chỉ trong khoảng 1-2 giờ đi xe đã hết điện (với tốc độ đi khoảng 40 km/h)?

Ngoài ra, lốp xe dạng đặc ruột, không săm nên rất xóc nếu đi những địa hình không bằng phẳng hoặc sỏi đá nhiều, tuy nhiên đây cũng là một lợi thế vì bạn sẽ không phải lo bơm xe hay và săm.

Mặc dù có tốc độ cao và hệ thống phanh khá chính xác nhưng dường như với một chiếc xe điện thì việc đi với tốc độ trên 25 km/h lại rất nguy hiểm, vì thế tốt hơn hết bạn chỉ nên đi với tốc độ khoảng 25 km/h là an toàn nhất.

Nhìn chúng, cả M133S và Zoomer X4 đều là những chiếc xe điện khá cơ động cho các bạn trẻ năng động, và với mức tiền tương đương thì hai xe khá ổn khi chọn. Nhưng Zoomer X4 dường như hợp với những người “ngổ ngáo”, với tính cách mạnh mẽ, ưa tốc độ. Còn M133S thì phù hợp với các bạn học sinh sinh viên hơn.

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!