So sánh xe đạp điện HKbike Cap-A và xe đạp điện Honda A6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn HKbike Cap-A hay Honda A6 với cùng mức tiền bỏ ra, cùng Websosanh so sánh 2 chiếc xe này và chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bản thân

So sánh xe đạp điện HKbike Cap-A và Honda A6

Thông số kỹ thuật

HKbike Cap-A

(10,500,000 đồng)

Honda A6

(10,800,000 đồng)

Chiều cao yên (mm)

745 – 900 700

Khối lượng xe (kg)

40 42

Tải trọng (kg)

180 120

Cách thức vận hành

Tay ga Tự động

Tốc độ tối đa (km/h)

25 – 35 35

Quãng đường đi được khi pin đầy (km)

70 50

Loại nguồn

Ắc quy CXC Ắc quy

Công suất (W)

350 350

Thời gian sạc (Giờ)

7 6 – 8

Đèn xe

Đèn 12 bóng đèn led 1 bóng đèn pha sáng

Các yếu tố khác

Có đèn xi -nhan, vành đúc, khung thép chắc chắn, kết hợp với khả năng đi đường dài Giỏ xe, chỗ ngồi có dựa lưng cho người ngồi phía sau

So sánh về thiết kế

Honda A6 cho chúng ta liên tưởng đến một chiếc xe máy mini cơ bắp với thiết kế khá cồng kềnh, nhưng lại có độ ổn định cũng như sự ổn định và đầm máy trong quá trình di chuyển.

Trong khi đó, HKbike Cap-A lại có thiết kế khá nhỏ gọn hơn rất nhiều. Nhưng về khối lượng HKbike Cap-A chỉ nhẹ hơn Honda A6 chỉ 2kg, nên nhìn chung, HKbike Cap-A cũng nhỏ nhưng không nhẹ so với Honda A6

Honda A6 dường như thích hợp với những người thường xuyên đèo thêm một người phía sau hơn, với chỗ ngồi được lót nệm và chỗ dựa lưng khá êm ái cho người ngồi phía sau. Trng khi đó HKbike Cap-A lại không mấy thoải mái nếu có thêm 1 người ngồi phía sau.

Honda A6 lại có thêm phần giỏ tiện dụng cho những bạn có nhu cầu mang theo đồ, trong khi HKbike Cap-A lại không có tiện ích này

Nhìn chung, về thiết kế Honda A6 tỏ ra phù hợp với những người trầm tính, người cao tuổi, với sự êm ái và đầm khi vận hành xe. Trong khi đó, HKbike Cap-A lại khá trẻ trung, năng động nên phù hợp với các bạn trẻ hơn

HKbike Cap-A năng động cho các bạn trẻ

HKbike Cap-A năng động cho các bạn trẻ

So sánh về vận hành

Nếu bạn đã đi thử cả 2 chiếc xe này, bạn sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt giữa 2 chiếc xe:

– HKbike Cap-A mạnh mẽ, bền bỉ, với khả năng bứt tốc rất tốt do khả năng điều khiển bằng tay ga linh hoạt. Ngoài ra, khối lượng nhẹ vừa là ưu điểm lại chính là điểm yếu, khi mà đi với tốc độ cao, dường như điểm rơi trọng lực khiến xe khá lảng tay khi quay đầu xe hoặc rẽ.

– Honda A6 lại rất đầm xe, đi rất an toàn với điểm rơi trọng lực thấp, nên khi rẽ hoặc quay đầu xe đều khá an toàn. Tuy nhiên, dường như A6 lại ì hơn HKbike Cap-A khá nhiều.

Ngoài ra, với việc trang bị bộ ắc quy CXC mới của HKbike, HKbike Cap-A có khả năng đi được quãng đường tối đa tới 70 km, trong khi Honda A6 lại chỉ đi được quãng được 50km là hết điện, đấy là chưa kể trong quá trình sử dụng ắc quy bị chai, xuống cấp.

Honda A6 cơ bắp và bền bỉ

Honda A6 cơ bắp và bền bỉ

So sánh về sự an toàn khi đi xe

Cùng sử dụng hệ thống phanh cơ, và bánh xe vành đúc lazang, với kích thước bánh tương đương các xe máy số, nên HKbike Cap-A và Honda A6 khá an toàn khi vận hành.

Điểm khác biệt duy nhất là bóng đèn pha và hệ thống đèn xin nhan trên HKbike Cap-A sẽ giúp cho bạn an toàn hơn rất nhiều trong điều kiện đường đi trời tối.

Nhìn chung, với mức chênh giá không lớn, Honda A6 dường như phù hợp với những người cao tuổi và các bà nội trợ trong khi HKbike Cap-A lại rất thích hợp với các bạn trẻ năng động.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!