So sánh xe máy Honda Wave RSX và Honda Blade

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Blade là sự lựa chọn ở mức giá rẻ, trong khi ở mức giá cao hơn chút, Wave RSX lại vận hành khá ổn

So sánh xe máy Honda Blade và Honda Wave RSX

Honda Blade

Honda Wave RSX Fi

So sánh về giá

Honda Blade 110

Honda Blade 110

Honda Wave RSX là dòng xe được nhiều người ưa thích

Honda Wave RSX là dòng xe được nhiều người ưa thích

18,1 – 20,6 triệu đồng

20,5 – 22 triệu đồng

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Honda Blade 110 có phiên bản vành đúc và vành nan hoa

Honda Blade 110 có phiên bản vành đúc và vành nan hoa

Honda Wave RSX sử dụng bánh vành đúc

Honda Wave RSX sử dụng bánh vành đúc

– Kiểu dáng khỏe khoắn, thể thao và trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng– Có tới 9 màu màu sắc đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng người đi xe– Cốp khán nhỏ, chỉ để vừa một áo mưa hoặc các đồ phụ tùng xe khác– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió– Đèn cospha khá sáng khi di chuyển trong trời tối, tuy nhiên, nếu di chuyển chậm thì hơi tối (đây là nhược điểm chung của các dòng xe số)– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe nên hơi rắc rối và bất tiện– Dung tích bình xăng 3,7 lít– Khối lượng: 98 kg– Chiều cao yên: 769 mmNhìn chung, thiết kế của Honda Blade mang đậm tính thể thao, gọn nhẹ nhưng cũng hết sức mạnh mẽ và cá tính

– Kiểu dáng trẻ trung, thể thao và khá chắc bền, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng

– Có 6 màu sắc đa dạng phù hợp với từng phong cách của người đi, màu sắc pha trộn khá đẹp mắt, tinh tế

– Cốp rộng khoảng 9,5 lít, do đó, có khả năng chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc nhiều vật dụng nhỏ gọn khác

– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm

– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió

– Đèn pha sáng và đèn định vị khá tốt trong các điều kiện trời tối hoặc sương mù

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, do đó kém tiện dụng và phức tạp hơn. Khóa từ khá an toàn

– Dung tích bình xăng 3,6 lít

– Khối lượng: 101 kg

– Chiều cao yên: 764 mm

Wave RSX dường như nặng nề hơn so với Yamaha Sirius, nhưng nhìn chung cũng khá tiện dụng với người dùng

So sánh về động cơ trang bị

Động cơ 110cc trên Honda Blade

Động cơ 110cc trên Honda Blade

Đông cơ 109 cc trên Honda Wave RSX

Đông cơ 109 cc trên Honda Wave RSX

Honda trang bị cho Honda Blade 110 động cơ xy lanh đơn, 4 kỳ, dung tích 109,1cc, làm mát bằng không khí, đi kèm với động cơ này là hộp số tròn 4 cấp côn tự động.

– Công suất cực đại 6,18 kW tại 7500 vòng/phút

– Mô-men xoắn cực đại 8,65 Nm tại 5500m vòng/phút

So với Honda Wave RSX thì Blade không mấy thua kém

Động cơ 4 kỳ 109 phân khối, làm mát bằng không khí, 1 xy lanh, được cải tiến cho khả năng sử dụng xăng tiết kiệm hơn 3,5%

– Công suất tối đa 6,05KW tại 7,500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng/phút

Honda Wave RSX là chiếc xe máy vận hành khá ổn, với khả năng lướt xe khá tốt, mạnh mẽ

So sánh về tốc độ và vận hành

Phanh đĩa được áp dụng trên Honda Blade, nhưng cũng có phiên bản phanh cơ

Phanh đĩa được áp dụng trên Honda Blade, nhưng cũng có phiên bản phanh cơ

Honda Wave RSX cũng đã sử dụng phanh đĩa

Honda Wave RSX cũng đã sử dụng phanh đĩa

– Đề xe khá êm ái, tuy nhiên, nếu trời mùa đông thì khó đề vào buổi sáng hơn, người dùng thường xuyên cần đạp nổ máy– Dễ dàng chuyển số từ N lên số 1 và cũng không có hiện tượng quá giật máy, khiến người đi cảm giác khá an toàn– Chuyển số từ số 1 lên số 2 vẫn mượt mà, số 2 khá khỏe, do đó, thông thường chỉ dùng để leo dốc cao, chứ ít khi sử dụng– Chuyển từ số 2 lên số 3 vẫn chút khó khăn, số 3 khỏe máy, được sử dụng để len lỏi trong các đường phố đông đúc quả là tuyệt vời– Chuyển từ số 3 lên số 4 vẫn với cảm giác dễ chịu không một chút khó khănXe tăng tốc cực nhanh, và mạnh mẽ, do được trang bị động cơ tới 125cc, do đó, có thể dễ dàng đạt được tốc độ 60 km/h mà không chút khó khăn, mức tốc độ cao hơn cũng khá dễ tăng tốc, có thể đạt tốc độ tối đa tới 110 km/h– Hệ thống phanh đĩa an toàn tích hợp với phanh tang trông bánh sau khá mượt mà, do đó, tạo sự an toàn khi di chuyển với tốc độ cao. Ngoài ra, nếu là phiên bản phanh cơ thì không nên đi ở tốc độ quá cao– Giảm xóc khá tốt, với khả năng hấp thụ xung động tốt, cho xe đi êm ái, gần như không thấy rung động quá nhiều– Cảm giác lái khá nhẹ tay và bay đúng như các tên “Blade”, tuy nhiên, một vấn đề là chỉ đi mức tốc độ 40 km/h là ngon nhất, chứ cao hơn thì cảm giác hơi rung đầu và không cảm thấy an toàn nhất là phiên bản phanh cơNhìn chung, Honda Blade là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người không quá cầu kì về vận hành nhanh và mạnh

– Đề xe khá êm ái, không có hiện tượng khó đề xe ngay cả trời sáng hoặc trong mùa đông

– Chuyển số từ số N lên số 1 cảm giác khá khó và bị giật máy, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác bị khựng máy khá nhiều

– Chuyển số từ số 1 lên số 2 vẫn khá khó khăn, số 2 chạy khá khỏe, do đó thường sử dụng để lên dốc trong điều kiện chở vật nặng phía sau

– Chuyển từ số 2 lên số 3 cũng không được ngọt, số 3 chạy khá mạnh, nên dường như ít sử dụng, thậm chí cả trong đường tắc, trừ khi trở theemm 1 người phía sau

– Chuyển từ số 3 lên số 4 đỡ nặng hơn, nhưng vẫn còn cứng, đồng thời số 4 chạy cũng khá khỏe máy, và được sử dụng nhiều nhất khi đi trong đường thành phố, ngay cả với những đoạn đường bị tắc

Xe tăng tốc khá tốt, gần như không giật hay có vấn đề ngăn cản, dễ dàng đạt tốc độ 60 km/h, tuy nhiên, tăng tốc cao hơn thì khó

– Hệ thống phanh đĩa đã được ứng dụng trên dòng xe Wave RSX Fi mới, cho khả năng dừng xe an toàn hơn ở mức tốc độ cao khi bóp đồng thời phanh tay và phanh chân

– Giảm xóc khá tốt, ngay cả khi đi qua những chỗ gập ghềnh xe cũng không có quá nhiều xung động lớn

Nhìn chung, Wave RSX tỏ ra là chiếc xe số khá mạnh mễ và khỏe, phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả để chở hàng

So sánh về độ bền

Thiết kế của Honda Blade khá sắc sảo

Thiết kế của Honda Blade khá sắc sảo

Honda Wave RSX

Honda Wave RSX

Không có quá nhiều hỏng hóc trong quá trình vận hành của xe, chính vì thế, người dùng luôn cảm thấy hài lòng với Blade trong quá trình sử dụngTuy nhiên, sau một thời gian, các vấn đề về đèn xe và nhông xích khiến người dùng cảm thấy hơi khó chịu, tuy nhiên chỉ cần 1 lần thay là mọi thứ đâu lại vào đấySo với Honda Wave RSX, thì Honda Blade không mấy thua kém về sức bền

Ngay cả sau 5 năm, Honda Wave RSX trông vẫn còn khá mới, với các bộ phận còn zin, ít gặp lỗi

Các lỗi thường gặp ở Honda Wave RSX là ở động cơ có tiếng kêu và hệ thống phanh đĩa hay gặp vấn đề

Nhưng nhìn chung thì Honda Wave RSX khá bền bỉ qua thời gian

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp xe Honda Blade khá nhỏ

Cốp xe Honda Blade khá nhỏ

Cốp rộng 9,5 lít trên Honda Wave RSX

Cốp rộng 9,5 lít trên Honda Wave RSX

56 km/lít xăng

58 km/lít xăng

Kết luận

Honda Blade vẫn là chiếc xe số giá rẻ cực chát cho người dùng

Honda Blade vẫn là chiếc xe số giá rẻ cực chát cho người dùng

Honda Wave RSX có nhiều fan trên thị trường xe máy

Honda Wave RSX có nhiều fan trên thị trường xe máy

Là dòng xe số giá rẻ trên thị trường, Honda Blade đã khiến người tiêu dùng khá hài lòng với những gì nó mang lạiThiết kế mặc dù không có nhiều nổi bật với các dòng xe khác, nhưng lại khá gọn nhẹ, do đó, đáp ứng nhu cầu của nhiều người đi xe

Honda Wave RSX được nhiều người dùng ưa chuộng với tư cách là chiếc xe số mạnh mẽ, cơ cấu mạnh

Mức giá của Honda Wave RSX cũng được đánh giá là chấp nhận được so với những gì mà xe mang lại cho người dùng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!