So sánh xe máy Suzuki Hayate và Kymco Many

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hayate khá bốc, nhưng có phần hơi rung máy, còn Kymco lại vượt trội về sự đầm máy và kiểu dáng

So sánh xe máy Suzuki Hayate và Kymco Many

Suzuki Hayate 125ss FI

Kymco Many Fi 125

So sánh về giá

Suzuki Hayate với yếm đỏ ấn tượng

Suzuki Hayate với yếm đỏ ấn tượng

Kymco Many có thiết kế cổ điển

Kymco Many có thiết kế cổ điển

+ Hayate SS – Fi ( phiên bảnPhun xăng điện tử – Phiên bản tiêu chuẩn):29,990,000 đồng

+Hayate SS – Fi (Phun xăng điện tử – phiên bản đặc biệt): 30,290,000 đồng

+ Hayate SS (chế hòa khí):26,390,000 đồng

+ Hayate chế hòa khí Vành đúc:25,200,000 đồng

34,000,000 đồng

So sánh về thiết kế

– Mạnh mẽ– Thể thao– Chắc chắn

Thiết kế thể thao của Suzuki Hayate mang đậm chất thể thao, năng động, với dàn áo song lân mạnh mẽ, tỏ ra phù hợp với nam giới hơn cả

– Sang trọng– Quyến rũ– Kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại

Nhìn chung, dòng xe Kymco Many à sự lựa chọn cho nữ giới thích sự duyên dáng, thanh lịch và mang chút hơi hướng cổ điển

So sánh về sự tiện dụng

Cốp xe rộng 18 lít

Cốp xe rộng 18 lít

Cốp xe trên Kymco Many

Cốp xe trên Kymco Many

– Cốp xe rộng 18 lít, có thể chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một mũ bảo hiểm cả đầu, cùng một số đồ dùng khác

– Bình xăng đặt dưới cốp nên việc đổ xăng khá bất tiện, và ảnh hưởng mùi xăng đến các đồ đạc chứa trong cốp xe

– Mở cốp bằng xoay khóa ở ổ khóa chính khá tiện dụng

– Đèn pha halogen hai cấp, khá sáng, phù hợp với nhiều điều kiện đi đường, khiến người dùng cảm thấy rất hài lòng.

– Hốc chứa đồ phía trước sau yếm xe tối đa hóa khả năng chứa đồ.

Nhìn chung, thì Hayate kém tiện dụng và hiện đại so với Kymco Many

– Cốp xe rộng 25 lít, có thể chứa vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc cả mũ bảo hiểm 3/4 đầu nên khá tiện dụng

– Bình xăng đặt đầu xe, có nắp che và mở nắp bình xăng bằng ổ khóa chính khá tiện dụng

– Mở cốp, mở nắp bình xăng bằng ổ khóa chính 4 chức năng trong 1 ổ khá rất tiện dụng

– Móc treo đồ đầu xe sẽ rất tiện dụng cho nhu cầu khi đi mua sắm của người tiêu dùng

– Mở phần gác để chân cho người ngồi phía sau bằng nút bấm dưới yên khá tiện dụng

– Cốp xe có đèn chiếu sáng, và thêm bộ phận sạc pin điện thoại khá tiện dụng và an toàn

So sánh động cơ

Động cơ 124cc của Hayate

Động cơ 124cc của Hayate

Động cơ trên Kymco Many

Động cơ trên Kymco Many

Suzuki Hayate được trang bị động cơ 4 thì, 124cc, 1 xy-lanh được mạ cao tần, cam đơn 2 xu páp, làm mát bằng không khí

Suzuki Hayate cũng là một chiếc xe tay ga mạnh mẽ trên thị trường, với khả năng thốc ga mạnh, và vận hành cũng khá êm ái

Suzuki Hayate rõ ràng mạnh mẽ vượt trội hơn so với Kymco Many

Động cơ 125cc, phun xăng điện tử EFI, tạo cho xe có được

Mô men xoắn cực đại 9800 Nm tại 6500 vòng/phút

Công suất cự đại 6,6 kW tại 7500 vòng/phút

Nhìn chung, sức mạnh của động cơ Kymco Many không quá cao, nhưng cũng đủ đáp ứng những nhu cầu cơ bản

So sánh khả năng vận hành

Bánh lốp có săm kích thước 16 inch

Bánh lốp có săm kích thước 16 inch

Bánh xe lốp không săm

Bánh xe lốp không săm

– Lốp không săm kích thước 16 inch, do đó, thích hợp với nhiều điều kiện đi đường của Việt Nam.

– Khởi động xe khá ồn, khiến người dùng không mấy thoải mái, hơn nữa, nhiều khi còn cho thấy khá khó đề xe

– Xe tăng tốc khá nhanh với việc chỉ mấy 4,8 giây cho khoảng tốc từ 0 – 40 km/h

– Xe tỏ ra gằn xe ở mức tốc độ dưới 40 km/h, nhưng khi vượt qua tốc độ này xe lướt rất êm và nhẹ

– Yên xe rộng rãi, thoải mái 2 người lớn và 1 trẻ em ngồi

– Hệ thống phanh đĩa bánh trước kết hợp phanh cơ phía sau, độ an toàn, được trang bị cân bằng động giúp phanh xe an toàn hơn rất nhiều

– Đèn pha đơn 1 mắt halogen 2 tầng khá sáng, giúp việc đi thuận lợi trong nhiều thời tiết hơn

Hayate nổi trội hơn Kymco Many về sức mạnh, nhưng kém đầm và êm so với Many 125

– Lốp không săm với kích thước 12 inch, không cơ động trên nhiều địa hình

– Đề xe khá êm, và gần như không phát ra tiếng động

– Xe tăng tốc nhẹ, nhưng không mạnh, mất khoảng 6,07 giây để Kymco Many Fi 125 gia tốc lên tốc độ 40 km/h, và để đạt 60 km/h thì cần 10,71 giây

– Chỗ ngồi có vả khá hẹp và ngắn, nên cảm giác không thoải mái lắm khi ngồi 2 người

– Sử dụng hệ thống phanh cơ cho cả bánh trước và bánh sau, tuy nhiên, cũng có phiên bản phanh đĩa bánh trước

– Hề thống giảm xóc khá tốt, nhưng có phần hơi cứng, nên cảm giác hơi mỏi tay khi di chuyển lâu trên xe, và nhất là trên những mặc đường xấu

Kymco Many cho cảm giác lái khá nhẹ, nhưng không quá mạnh mẽ, như vậy Kymco Many đã đáp ứng được nhu cầu của phần lớn phụ nữ

So sánh tiêu thụ nhiên liệu

Bình xăng của Hayate đặt dưới yên xe

Bình xăng của Hayate đặt dưới yên xe

Bình xăng đặt đầu xe khá tiện dụng

Bình xăng đặt đầu xe khá tiện dụng

2,3 lít/100 km 1,66 lít/100 km

Kết luận

Hayate là chiếc xe tay ga giá rẻ được nhiều người ưa thích

Suzuki Hayate

Kymco Many 125 Fi

Kymco Many 125 Fi

Suzuki Hayate là chiếc xe ga thể thao, với mức giá cạnh tranh hơn rất nhiều dòng xe tay ga thể thao khác trên thị trường, trong khi vận hành và thiết kế lại khá ổn

Tuy nhiên việc có kiểu dáng hao hao giống một số dòng xe tay ga khác, cùng với việc chưa được trang bị các chức năng hiện đại khiến Hayate vẫn chưa được lòng nhiều người tiêu dùng

Kymco Many là chiếc xe tay ga khá ổn, với việc vận hành êm ái, nhẹ nhàng, và chắc chắn

Tuy nhiên, mức giá của Kymco Many khiến nó không cạnh tranh được nhiều với các hãng khác trên thị trường

Kymco Many tỏ ra phù hợp với phái nữ hơn là nam giới.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy