So sánh xe máy Suzuki Hayate và SYM Attila Passing

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Về cả sự thoải mái và sức mạnh thì rõ ràng Hayate vượt trội hơn hẳn so với Passing, nhưng giá của Passing lại rẻ hơn khá nhiều

So sánh Suzuki Hayate và SYM Attila Passing

Suzuki Hayate 125ss FI

SYM Attila Passing

So sánh về giá

Suzuki Hayate với yếm đỏ ấn tượng

Suzuki Hayate với yếm đỏ ấn tượng

Attila Passing 125

Attila Passing 125

+ Hayate SS – Fi ( phiên bảnPhun xăng điện tử – Phiên bản tiêu chuẩn):29,990,000 đồng

+Hayate SS – Fi (Phun xăng điện tử – phiên bản đặc biệt): 30,290,000 đồng

+ Hayate SS (chế hòa khí):26,390,000 đồng

+ Hayate chế hòa khí Vành đúc:25,200,000 đồng

+ Phiên bản Passing XR: 23,990,000 đồng

+ Phiên bản thường: 22,990,000 đồng

So sánh về thiết kế

– Mạnh mẽ– Thể thao– Chắc chắn

Thiết kế thể thao của Suzuki Hayate mang đậm chất thể thao, năng động, với dàn áo song lân mạnh mẽ, tỏ ra phù hợp với nam giới và có phần trông đẹp mắt hơn Passing

– Nhỏ gọn– Cơ động– Mạnh mẽ

Attila Passing nhắm đến đối tượng chính là nam giới, với thiết kế mạnh mẽ, nhưng lại khá gọn gàng, không quá đồ sộ và nặng nề như nhiều dòng xe khác trên thị trường

So sánh về sự tiện dụng

Cốp xe rộng 18 lít

Cốp xe rộng 18 lít

Cốp xe chỉ rộng 7 lít

Cốp xe chỉ rộng 7 lít

– Cốp xe rộng 18 lít, có thể chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một mũ bảo hiểm cả đầu, cùng một số đồ dùng khác, lớn hơn nhiều so với cốp của Attila Passing

– Bình xăng đặt dưới cốp nên việc đổ xăng khá bất tiện, và ảnh hưởng mùi xăng đến các đồ đạc chứa trong cốp xe

– Mở cốp bằng xoay khóa ở ổ khóa chính khá tiện dụng

– Đèn pha halogen hai cấp, khá sáng, phù hợp với nhiều điều kiện đi đường, khiến người dùng cảm thấy rất hài lòng.

– Hốc chứa đồ phía trước sau yếm xe tối đa hóa khả năng chứa đồ.

Nhìn chung, cả Attila Passing và Suzuki Hayate đều không phải quá tiện dụng,

– Cốp xe rộng chỉ 7 lít, quá nhỏ so với một chiếc xe tay ga, do đó, chỉ có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một số vật dụng nhỏ khác, hoặc đơn thuần là chỉ để vừa một chiếc áo mưa

– Mở cốp bằng chìa khóa tiện dụng hơn khá nhiều

– Bình xăng đặt dưới cốp nên khá bất tiện mỗi khi đổ xăng, nhất là khi chở đồ hoặc người ở phía sau xe

– Móc đồ tiện dụng ở phần đầu xe sau yếm và phần dưới yên xe phần để chân rất tiện dụng

– Lá chắn bùn thể thao ấn tượng với khả năng chắn bùn đất và nước rất tốt trong điều kiện trời mưa gió

So sánh động cơ

Động cơ 124cc của Hayate

Động cơ 124cc của Hayate

Attila Passing sử dụng động cơ 125cc

Attila Passing sử dụng động cơ 125cc

Suzuki Hayate được trang bị động cơ 4 thì, 124cc, 1 xy-lanh được mạ cao tần, cam đơn 2 xu páp, làm mát bằng không khí

Suzuki Hayate cũng là một chiếc xe tay ga mạnh mẽ trên thị trường, với khả năng thốc ga mạnh, và vận hành cũng khá êm ái

Hayate tăng tốc bốc và mạnh mẽ hơn hẳn Attila Passing

Attila Pasing 125cc khá mạnh mẽ đối với một chiếc xe tay ga, thực tế vận hành của Passing cũng khá ấn tượng với

Công suất 6,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại lên tới 7,85 Nm tại 6.500 vòng/phút

Khởi động dễ dàng, tăng tốc nhẹ nhàng tuy nhiên không quá bốc mà đầm xe

So sánh khả năng vận hành

Bánh lốp có săm kích thước 16 inch

Bánh lốp có săm kích thước 16 inch

Bánh xe lốp có săm kích thước 14 inch

Bánh xe lốp có săm kích thước 14 inch

– Lốp không săm kích thước 16 inch, do đó, thích hợp với nhiều điều kiện đi đường của Việt Nam, cơ động hơn lốp của Attila Passing

– Khởi động xe khá ồn, khiến người dùng không mấy thoải mái, hơn nữa, nhiều khi còn cho thấy khá khó đề xe

– Xe tăng tốc khá nhanh với việc chỉ mấy 4,8 giây cho khoảng tốc từ 0 – 40 km/h

– Xe tỏ ra gằn xe ở mức tốc độ dưới 40 km/h, nhưng khi vượt qua tốc độ này xe lướt rất êm và nhẹ

– Yên xe rộng rãi, thoải mái 2 người lớn và 1 trẻ em ngồi

– Hệ thống phanh đĩa bánh trước kết hợp phanh cơ phía sau, độ an toàn, được trang bị cân bằng động giúp phanh xe an toàn hơn rất nhiều

– Đèn pha đơn 1 mắt halogen 2 tầng khá sáng, giúp việc đi thuận lợi trong nhiều thời tiết hơn

Suzuki Hayate là chiếc xe cơ động và tỏ ra khá, mạnh mẽ, và đầm máy nên người dùng, đặc biệt là nam giới rất thích dòng xe máy.

– Sử dụng lốp có săm kích thước 14 inch, khá cơ động đối với một chiếc xe tay ga trên thị trường, do đó, có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau

– Cách gầm với mặt đường là 125mm, nên khá cơ động trên nhiều địa hình, trong khi vẫn tạo sự thoải mái trong tư thế ngồi cho người điều khiển

– Khởi động nhạy và khá nhẹ nhàng, không có tình trạng bị khó đề

– Tăng tốc khá nhạy và nhẹ nhanh chóng đạt tốc độ 40 km/h trong khoảng 2,6 giây

– Đạt tốc độ cao hơn khó khơn, và tốc độ tối đa đạt được là 80 km/h

– Hệ thống phanh đĩa khá an toàn, xe đi cũng khá êm

– Tuy nhiên hơi xóc, do hệ thống giảm xóc khá đơn giản

– Sử dụng đèn cospha, do đó, độ sáng hạn chế, chỉ tương đương các xe máy số trên thị trường

So sánh tiêu thụ nhiên liệu

Bình xăng của Hayate đặt dưới yên xe

Bình xăng của Hayate đặt dưới yên xe

Bình xăng của Attila Passing đặt dưới cốp

Bình xăng của Attila Passing đặt dưới cốp

2,3 lít/100 km 2.3 lít/100 km

Kết luận

Hayate là chiếc xe tay ga giá rẻ được nhiều người ưa thích

Suzuki Hayate

Attila Passing thiết kế khá đẹp mắt

Attila Passing thiết kế khá đẹp mắt

Suzuki Hayate là chiếc xe ga thể thao, với mức giá cạnh tranh hơn rất nhiều dòng xe tay ga thể thao khác trên thị trường, trong khi vận hành và thiết kế lại khá ổn

Tuy nhiên việc có kiểu dáng hao hao giống một số dòng xe tay ga khác, cùng với việc chưa được trang bị các chức năng hiện đại khiến Hayate vẫn chưa được lòng nhiều người tiêu dùng

Attila Passing là chiếc xe tay ga khá mạnh mẽ, nhỏ gọn và linh hoạt

Mức giá rẻ so với những gì mà Attila Passing mang lại cho người tiêu dùng

Phong cách nam tính, khá ấn tượng, nhưng Passing lại không gây cho mình một dấu ấn riêng trên thị trường

Rẻ, vận hành ổn, và kiểu dáng cũng khá đẹp là những gì mà Passing thuyết phục người tiêu dùng chọn mua

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy